Chi tiết tin tức

Hòa thượng Chủ tịch phê duyệt pháp phục và kinh tụng, Ban Văn hóa T.Ư đăng ký sở hữu trí tuệ

21:28:00 - 12/07/2021
(PGNĐ) -  Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã ấn ký hai quyết định ban hành ngày 14-4-2021, phê duyệt hai đề án của Ban Văn hóa Trung ương, trong đó nội dung chính thống nhất về pháp phục và kinh tụng hằng ngày.

Cụ thể, tại Quyết định số 76/QĐ-HĐTS của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự chính thức đưa 6 bộ kinh, trong đó có 3 kinh Nam tông và 3 bộ kinh thuộc Bắc tông vào khóa tụng hằng ngày sử dụng trong nghi lễ của GHPGVN

Theo đó, Ban Văn hóa Trung ương sẽ có nhiệm vụ phối hợp với Ban Nghi lễ Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố và các hệ phái Phật giáo Việt Nam triển khai thực hiện phổ biến trong toàn Giáo hội, đảm bảo mục tiêu như đề án đã đề ra.

Hòa thượng Chủ tịch phê duyệt pháp phục và kinh tụng, Ban Văn hóa T.Ư đăng ký sở hữu trí tuệ ảnh 1

Lễ phục của chư Tăng Phật giáo Bắc tông

Quyết định số 77/QĐ-HĐTS của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự về mẫu pháp phục Phật giáo Việt Nam cho phép công bố chính thức, tiến hành phổ biến và ứng dụng rộng rãi cho Tăng Ni, Phật tử trên cả nước.

Như vậy, sau ba lần tổ chức khảo cứu, tọa đàm, trưng cầu ý kiến và tổ chức hội thảo với tài liệu chi tiết về chuyên đề pháp phục, ba lần làm mẫu thử, trình hội đồng thẩm định, đề án pháp phục Phật giáo Việt Nam cũng đã chính thức được phê duyệt, thông qua.

Được biết, mẫu pháp phục Phật giáo Việt Nam bao gồm: Pháp phục Phật giáo đặc biệt, pháp phục sử dụng trong nghi lễ quốc gia, các phụ kiện.

Theo Quyết định số 162/QĐ-HĐTS do Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN Hòa thượng Thích Thiện Nhơn ấn ký ban hành ngày 22-6-2021, Giáo hội giao cho Ban Văn hóa Trung ương sáng tạo tác phẩm “Hình thức thể hiện trên bộ catalog giới thiệu về pháp phục Phật giáo Việt Nam”. Đồng thời, thực hiện đăng ký bản quyền tác giả và các quyền của chủ sở hữu tác phẩm trong 7 năm (kể từ ngày quyết định này có hiệu lực).

Hòa thượng Chủ tịch phê duyệt pháp phục và kinh tụng, Ban Văn hóa T.Ư đăng ký sở hữu trí tuệ ảnh 2

Mới đây, ngày 5-7-2021, Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã cấp Giấy chứng nhận Đăng ký quyền tác giả đối với tác phẩm “Hình thức thể hiện trên bộ catalog giới thiệu về pháp phục Phật giáo Việt Nam”. Trong đó, tác giả là Thượng tọa Thích Thọ Lạc, Trưởng ban Văn hóa Trung ương, với chủ sở hữu là GHPGVN.

Hòa thượng Chủ tịch phê duyệt pháp phục và kinh tụng, Ban Văn hóa T.Ư đăng ký sở hữu trí tuệ ảnh 3

Giao Hảo

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin