Chi tiết tin tức

Nam Định: Chư Tăng-ni và Phật tử trường hạ chùa Cả tưởng niệm anh hùng liệt sĩ 27-7.

17:32:00 - 26/07/2018
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 27 /07/2018 (tức là ngày 14 tháng 6 năm Mậu tuất) chư Tăng- ni, Phật tử đã dâng vòng hoa tưởng niệm AHLS nhân 71 năm ngày TBLS 27-07 tại bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ khuôn viên trường hạ chùa Cả Tp Nam Định.

Trong giây phút trang nghiêm, thành kính - Chư Tăng-ni Phật tử  đã cử hành nghi thức cầu nguyện, cầu siêu và tưởng niệm đến anh linh các anh hùng liệt sĩ đã xả thân cho sự thanh bình của quê hương.

IMG_2192

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, mỗi lần trước họa ngoại xâm, toàn thể đồng bào đã nhất tề đứng dậy chống giặc cứu nước, bảo vệ bờ cõi sơn hà trước lời hiệu triệu sục sôi hành khí “Nam quốc sơn hà, Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo…” khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ nền độc lập, thống nhất Tổ quốc với chân lý “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.
Kế thừa hào khí chống giặc, giữ nước trong lịch sử dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sáng suốt chèo lái đưa con thuyền cách mạng vượt qua thác ghềnh “ngàn cân treo sợi tóc” bằng một quyết định quan trọng, một quyết định thể hiện sự lựa chọn của lịch sử vào ngày 19/12/1946 – Ngày toàn quốc kháng chiến. 
Toàn văn “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” của Chủ tịch Hồ Chí Minh tuy ngắn gọn nhưng súc tích, giản dị, đanh thép, có sức cổ vũ, động viên và tổ chức lực lượng kháng chiến vô cùng mạnh mẽ. Từng câu từng chữ trong lời kêu gọi kháng chiến thiêng liêng của Bác nhanh chóng thấm nhuần sâu sắc vào tâm khảm nhân dân ta, khơi dậy mạnh mẽ lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống yêu nước, anh hùng bất khuất, kiên cường của nhân dân Việt Nam; là hiệu lệnh làm sục sôi khí thế đấu tranh bằng sức mạnh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ của người Việt Nam với mọi thứ vũ khí có sẵn, với một ý chí “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, một thái độ dứt khoát và kiên định: “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Từ đó, biết bao người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước trong đó có sự hy sinh xương máu của Tăng Ni, Phật tử Phật giáo Việt Nam đã ngã xuống để đổi lấy độc lập tự do cho dân tộc, với chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975.
Kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ là dịp để chúng ta ôn lại và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tri ân công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, cựu chiến binh, mẹ Việt Nam anh hùng… đã hy sinh xương máu, đóng góp to lớn cho đất nước. Trách nhiệm của Tăng ni, Phật tử là cầu nguyện anh linh tất cả anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn được về cõi an lành, những người còn lại rất cần sự quan tâm, an ủi, động viên, để chúng ta cùng nhau xây dựng đất nước giàu đẹp trên tinh thần của Hồ Chủ tịch đã từng mơ ước”.

IMG_2188 IMG_2190 IMG_2195 IMG_2198 IMG_2205 IMG_2206 IMG_2207 IMG_2209 IMG_2211 IMG_2212 IMG_2214 IMG_2216 IMG_2218 IMG_2221 IMG_2222 IMG_2223 IMG_2225 IMG_2232

Sau lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nhà bia tưởng tưởng niệm là thời giảng Đại trường, buổi giảng thường nhật của tịnh nghiệp đạo tràng An cư chùa Cả với bộ kinh Đại thừa, Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm kinh- Giảng sư TT Thích Quảng Biên.

IMG_2233 IMG_2234IMG_2231 IMG_2235 IMG_2236 IMG_2237

Thập Bát Công

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin