Chi tiết tin tức

Phát động cuộc thi trắc nghiệm kiến thức Phật giáo

18:53:00 - 15/11/2021
(PGNĐ) -  Sáng 15/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phát động cuộc thi trắc nghiệm với nội dung về kiến thức Phật giáo, cuộc đời Đức Phật.

Theo Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp trong cộng đồng tăng ni, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật. 

Phát biểu tại lễ phát động, Ngài Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết: Việc tổ chức cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Độc lập của Ấn Độ, 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Ngài Pranay Verma - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam

Theo Ngài Đại sứ, cuộc thi hướng đến nâng cao nhận thức về Phật giáo Ấn Độ để các bạn trẻ ở Việt Nam hiểu biết nhiều hơn về các danh thắng của Ấn Độ. Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ ngoại giao lâu đời, có nền văn hóa, di sản sản văn hóa Phật giáo ý nghĩa góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng phát triển. Những sự kết nối của 2 quốc gia dựa trên nền tảng văn hóa Phật giáo và danh thắng về miền Đất Phật sẽ giúp các bạn trẻ ở Việt Nam hiểu hơn về cuộc đời của Đức Phật. Thông qua chương trình này mọi người có thể biết đến các danh thắng của Phật giáo Ấn Độ, hiểu hơn về cuộc đời của Đức Phật qua các danh thắng.

Cũng theo Đại sứ Pranay Verma, du lịch là mối quan tâm cũng như hướng phát triển của Ấn Độ. Ấn Độ đã mở cửa các đường bay quốc tế từ ngày 15/10, đến thời điểm này mọi người có thể đến Ấn Độ thăm quan, du lịch và được kiểm soát dịch bệnh COVID-19 chặt chẽ.

Thượng tọa Thích Thanh Huân trao đổi tại buổi phát động.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp trong cộng đồng Tăng ni, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Qua cuộc thi, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội mong muốn rằng việc ứng dụng sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong công tác Hoằng pháp, thông qua ứng dụng ví MoMo và các trang thông tin chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Na.

Cuộc thi trắc nghiệm sẽ được tổ chức trực tuyến chia làm 3 vòng, bắt đầu vào 20h các ngày 25-11, 14-12 và 21-12-2021. Để thuận tiện, người tham gia dự thi tại đường link: www.anvientv.com.vn/kienthucphatgiao. Cụ thể, vòng 1 sẽ bao gồm 30 câu hỏi, trả lời trong vòng 45 phút; 100 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được tham gia vòng 2. Vòng 2 sẽ bao gồm 30 câu hỏi, trả lời trong vòng 45 phút; 18 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được tham gia vòng 3. Vòng 3 sẽ bao gồm 50 câu hỏi, trả lời trong vòng 60 phút; 3 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được chọn để thi vòng cuối tại Ấn Độ.

Giải thưởng của cuộc thi gồm tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng tiền mặt dành cho những thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 2 vòng đầu tiên. Còn Giải đặc biệt gồm 3 người chơi xuất sắc nhất sẽ được tài trợ gói đi du lịch tại Ấn Độ và tham gia thi vòng cuối (dự kiến tổ chức trong quý I-2022).

 

Thiện Minh

Nguồn: phatgiao.org.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin