Chi tiết tin tức

Phú Yên: Khám phá nhanh vụ trộm tiền trong chùa

18:37:00 - 15/03/2014
(PGNĐ) -  Bằng sự nỗ lực, tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, Công an Đông Hòa đã nhanh chóng điều tra, bắt giữ thủ phạm đã thực hiện 2 vụ đột nhập vào chùa trên địa bàn huyện để lấy trộm tiền ngay giữa ban ngày.  
 

 

 

cong-an-140312.jpg

Công an Đông Hòa làm việc với đối tượng Trần Văn Nguyên - Ảnh:H.THÀNH

Khoảng 9 giờ ngày 10/2, sau khi đi chợ trở về, ni sư Thích Nữ Hảo Minh (Trần Thị Kim Yến) trụ trì chùa Cảnh Bình (khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh, Đông Hòa) phát hiện căn phòng bà đang ở có dấu hiệu bị lục lọi. Kiểm tra chiếc ví bên trong ngăn kéo bàn để máy vi tính, ni sư thất thần khi toàn bộ số tiền gần 22 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

 

Đúng 4 ngày sau, lợi dụng sơ hở, chủ quan của những người trong chùa Cảnh Bình, kẻ gian tiếp tục đột nhập vào phòng ở của ni sư Thích Nữ Hảo Minh “khoắng” sạch 10,6 triệu đồng để bên trong ngăn kéo.

 

Cả 2 vụ trộm trên đều xảy ra vào ban ngày, ngay tại khu vực đông dân cư. Tính chất, hành vi phạm tội hết sức táo tợn, liều lĩnh nên đã gây khá nhiều lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân và các phật tử của chùa Cảnh Bình.

 

Nhận thức rõ tính chất phức tạp, nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương xác minh, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Ngoài việc tiến hành nắm bắt thông tin từ phía các nhân chứng, sàng lọc đối tượng và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm thủ phạm, Công an huyện Đông Hòa đã phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm để quần chúng nhân dân biết, nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác, bắt giữ tội phạm. Với quyết tâm sớm tìm ra thủ phạm, trả lại tài sản cho người bị hại, đến 19 giờ ngày 14/2, các trinh sát, điều tra viên đã phát hiện một thanh niên tại một tiệm hoa bên đường có đặc điểm nhận dạng gần giống với miêu tả mà quần chúng nhân dân cung cấp trong quá trình điều tra. Khi người này rút ví ra tính tiền, các trinh sát phát hiện bên trong ví chứa một số tiền lớn. Ngay lập tức, người thanh niên này được mời về trụ sở Công an huyện Đông Hòa để làm việc.

 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng cho biết tên là Trần Văn Nguyên, SN 1992, trú khu phố Phú Hiệp 1 (thị trấn Hòa Hiệp Trung, Đông Hòa). Trong quá trình xét hỏi, đối tượng luôn tìm cách quanh co nhằm che giấu hành vi phạm tội nhưng bằng những câu hỏi sắc bén, những lập luận xác đáng và nguồn chứng cứ thu thập được, các điều tra viên đã buộc Trần Văn Nguyên phải cúi đầu nhận tội.

 

Nguyên khai nhận, trong những lần lui tới chùa Cảnh Bình, phát hiện cửa chính của chùa thường hay khép hờ, bên trong ít khi có người trông coi nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản. Ngoài 2 lần đột nhập vào phòng ở của ni sư Thích Nữ Hảo Minh để trộm với tổng số tiền lên tới 32,5 triệu đồng, trước đó vào ngày 19/1, Nguyên đã “chôm” một máy chụp ảnh hiệu CANON 60D và ống kính trị giá khoảng 16 triệu đồng tại nhà anh Huỳnh Thanh Sơn (khu phố 2, thị trấn Hòa Vinh).

 

Với thành tích trên, lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên đã ký quyết định khen thưởng đột xuất cho 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an huyện Đông Hòa.



HOÀNG XUÂN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin