Chi tiết tin tức

Tiếp nhận Bia tưởng niệm ghi danh chiến sĩ Gạc Ma và anh hùng Phan Vinh

21:58:00 - 27/10/2018
(PGNĐ) -  Sáng 25-10, đại diện huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) đã tiếp nhận Bia tưởng niệm ghi danh các chiến sĩ Gạc Ma từ Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc trao tặng.

Theo đó, tấm bia tưởng niệm này được ghi danh 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 và tên anh hùng Nguyễn Phan Vinh – huyền thoại trên tàu không số 235, hy sinh năm 1968.

Sau khi tiếp nhận Bia tưởng niệm, huyện đảo Trường Sa sẽ vận chuyển ra đảo Phan Vinh, thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và đặt bia tại đây.

Tiếp nhận Bia tưởng niệm ghi danh chiến sĩ Gạc Ma và anh hùng Phan Vinh ảnh 1Đại diện huyện Trường Sa tiếp nhận Bia tưởng niệm từ Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc

Theo ông Nguyễn Tấn Thiên, nghệ nhân đảm nhiệm khắc Bia tưởng niệm, tấm bia được khắc trên hai phần khối đá nặng hơn 3 tấn, cao 2,5m, chất liệu đá garanite – loại đá nổi tiếng tại Khánh Hòa.

Để hoàn thành tấm bia này, ông Thiên và 3 cộng sự khác phải làm việc trong 4 tháng tròn. “Tôi rất vui vì được giao đảm nhiệm khắc tấm bia này và nghĩ mình đã làm được một điều gì đó thiêng liêng để tưởng nhớ đến các anh hùng hy sinh vì Tổ quốc”, ông Thiên bày tỏ.

Trở về từ Hàn Quốc, sư cô Thích nữ Giới Tánh, Chủ tịch Hội Phật tử Việt Nam tại Hàn Quốc không giấu được niềm vui khi tấm bia hoàn thành đúng hẹn; họa tiết trên tấm bia được khắc tinh xảo, đúng như phương án đã được duyệt trước đó.

Tiếp nhận Bia tưởng niệm ghi danh chiến sĩ Gạc Ma và anh hùng Phan Vinh ảnh 2Sư cô Thích Nữ Giới Tánh niệm cầu bên tấm bia linh thiêng

Theo sư cô Thích nữ Giới Tánh, kinh phí làm tấm bia và nhà đặt bia tại đảo Phan Vinh hơn 280 triệu đồng, bằng sự đóng góp của các Phật từ Việt Nam tại Hàn Quốc. “Dù ở xa nhưng các Phật tử trên đất Hàn luôn hướng về Tổ quốc, về các chiến sĩ đã hy sinh. Tôi và các Phật tử khác sẽ đến đảo Phan Vinh trong năm tới để tự tay thắp nén nhang tưởng niệm các liệt sĩ”, sư cô Thích nữ Giới Tánh cho biết thêm.

Tại buổi tiếp nhận, Đại tá Đào Giang Hải, Chủ tịch HĐND huyện Trường Sa cho biết, đầu tháng 11, tấm bia sẽ được vận chuyển ra đảo Phan Vinh. Cùng với đó, nhà đặt bia cũng sẽ được xây dựng ngay vì các khâu chuẩn bị đã hoàn thành.

“Mỗi tấm lòng của người con đất Việt dù ở đâu đều hướng về Trường Sa, về biển đảo Tổ quốc là điều đáng quý, trân trọng. Các chiến sĩ và quân dân huyện Trường Sa sẽ có thêm động lực, ý chí để hoàn thành các trọng trách được giao”, Đại tá Đào Giang Hải tâm sự.

VĂN NGỌC: http://www.sggp.org.vn

Nguồn: ( Theo Việt Nam Net )

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin