Chi tiết tin tức

TP.HCM: Đảng bộ và Chính quyền Thành phố đến thăm, chúc Tết Ban TT HĐTS và Văn phòng 2 TƯGH

21:39:00 - 09/01/2023
(PGNĐ) -  Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sáng ngày 09/01/2023 (nhằm ngày 18/12 năm Nhâm Dần), tại Trụ sở Văn phòng 2 TƯGH – Thiền viện Quảng Đức (294 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM), đoàn đại biểu lãnh đạo Thành uỷ, UBND, Ủy ban MTTQVN; Ban Dân vận, Ban Tôn giáo TP. Hồ CHí Minh thăm và chúc mừng xuân  Quý Mão 2023 đến Hoà thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN, chư Tôn đức Ban Thường Trực HĐTS và Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN.

Ông Nguyễn Văn Nên và Hoà thượng Thích Thiện Nhơn

Phái đoàn đại biểu Đảng bộ Thành phố do ông Nguyễn Văn Nên – Uỷ viên Bộ Chính trị – Bí thư Thành uỷ TP. HCM dẫn đầu. Cùng đi có ông Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN TP; ông Ngộ Quang Luận – Phó Ban Dân vận Thành uỷ; ông Nguyễn Mạnh Cường – Chánh Văn phòng Thành uỷ; Đại diện lãnh Ban Tôn giáo TP và Văn phòng Thành uỷ.

Quang cảnh buổi chúc Tết

Đón tiếp phái đoàn, về phía Trung ương GHPGVN có HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch Hội đồng Trị sự – Trưởng ban Tăng sự TƯ;  HT. Thích Thiện Pháp – Phó Chủ tịch TT HĐTS, Trưởng ban Kiểm soát TƯ; HT. Thích Huệ Trí – Phó Chủ tịch HĐTS; TT. Thích Phước Nguyên – Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng 2 TƯGH; TT. Thích Phước Nghiêm – UVTT HĐTS – Phó Chánh Văn phòng 2; ĐĐ. Thích Quảng Tiến – UV HĐTS, Phó Chánh Văn phòng 2, cùng chư Tôn đức giáo phẩm Ban TT HĐTS, Văn phòng 2 TƯGH.

Ông Nguyễn Văn Nên – UV Bộ Chính trị – Bí thư Thành uỷ

Tại trụ sở TƯGH, thay mặt cho Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP,  ông Nguyễn Văn Nên chúc mừng năm mới đến chư Tôn đức Tăng, Ni trong Ban TT HĐTS, VP2 TƯGH.

Lãnh đạo Thành uỷ chúc Tết chư Tôn đức Ban TT HĐTS và Văn phòng 2 TƯGH

Năm 2022 (Nhâm Dần) TP. Hồ Chí Minh đón một cái Tết tri ân đồng bào, chiến sĩ sau đại dịch COVID – 19. Toàn Đảng, toàn dân, khối Đại đoàn kết dân tộc và cả nước đều hướng về TP.HCM với sự chung sức, đồng lòng chia sẻ cùng Thành phố vượt qua, kiểm soát được đại dịch COVID-19.

Tết 2023 (Quý Mão) là Tết phục hồi, phát triền. Ông cũng vui mừng thông báo đến chư Tôn đức về các kế hoạch phát triển kinh tế Thành phố đưa ra trong năm qua đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu. Có được những thành quả trên là nhờ sự đồng lòng chung sức của Đảng, Nhà nước và Chính quyền, đặc biệt là khối Đại đoàn kết dân tộc trong đó có GHPGVN cả nước và Phật giáo TP.HCM. Ông cũng chia sẻ với chư Tôn đức những kế hoạch của Thành phố trong năm tới và những năm tiếp theo, đặc biệt là lễ kỷ niệm 50 năm ngày đất nước thống nhất vào năm 2025. Bắt đầu từ năm 2023, Thành phố cũng đề ra những chương trình, mục tiêu, kế hoạch cụ thể để tái hiện lại những dấu ấn lịch sử quan trọng sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất.

Ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ những kế hoạch của Thành phố trong năm 2023

Nhân dịp năm mới Quý Mão (2023), thay mặt lãnh đạo Thành phố, Ông Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc sức khỏe đến HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS và chư Tôn đức Ban TT HĐTS, VP2 TƯGH, Tăng, Ni và Phật tử cả nước năm mới 2023 đón nhiều niềm an vui, hạnh phúc trong quá trình hành đạo.

Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thành phố đến GHPGVN trong năm 2023 đã dành tình cảm, chia sẻ hỗ trợ và phối hợp cùng chính quyền các cấp chung tay cùng các khối Đại đoàn kết dân tộc. Ông cũng mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chung tay của GHPGVN cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người dân thành phố, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.HCM ngày càng văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình.

HT. Thịch Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS đáp từ

Thay mặt Ban TT TƯGH, HT. Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS đã đáp từ, trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu, sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà năm mới đến chư Tôn đức trong Ban Thường trực HĐTS, VP2 TƯGH trong niềm hoan hỉ và hữu hảo giữa các cơ quan nhà nước và và Phật giáo tại Việt Nam.

HT. Thích Thiện Nhơn chia sẻ những hoạt động Phật sự của TƯGH và Phật giáo TP.HCM

Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những hoạt động Phật sự năm 2023, tiếp tục tuyên truyền, vận động Phật tử thực hiện và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phật giáo các cấp tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, hòa bình, an lạc.

Chư Tôn đức giáo phẩm Ban TT HĐTS và VP2 TƯGH

Trong năm qua, với sự giúp đỡ của Đảng bộ và chính quyền Thành phố đã giúp cho GHPGVN TP.HCM tổ chức thành công Đại hội X và kiện toàn các tổ chức Phật giáo của TP.HCM. Sự phát triển ổn định của Phật giáo Thành phố chính là sự thành công của GHPGVN được thể hiện qua Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ IX (2022-2027). Đại hội IX đã suy cử, suy tôn đức Đệ Tứ Pháp chủ Thích Trí Quảng – Đơn vị TP.HCM là lãnh đạo tối cao của GHPGVN. Đây là điều đặc biệt, một mốc son, là điểm nhấn, sợi chỉ vàng xuyên suốt của GHPGVN từ nhiệm kỳ này đến các nhiệm kỳ sau.

Hoà thượng mong rằng Đảng bộ Thành phố và các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho Ban Trị sự Phật giáo 21 quận huyện và TP. Thủ Đức hoạt động có hiệu quả sau khi đã được suy cử vào nhiệm kỳ mới (2021-2026). Hoà thượng cũng thông tri đến phái đoàn về hoạt động thiện nghiện của Phật giáo Thành phố trong năm 2022 là trên 92 tỷ đồng. Đây là con số ấn tượng của Phật giáo TP. HCM về công tác từ thiện và an sinh xã hội mà Tăng, Ni, Phật tử Thành phố đã đạt được.

HT. Thích Thiện Nhơn chúc Tết đến đoàn lãnh đạo Thành phố

Bước sang năm 2023, GHPGVN tiếp tục triển khai các thành quả của Đại hội IX (2022-2027). Các hoạt động Phật sự: Triển khai Hiến chương, Nội quy, Nghị quyết, chương trình hoạt động…được tổ chức tại VP2 (Thiền viện Quảng Đức); GHPGVN và Thành hội Phật giáo Hồ Chí Minh kết hợp tổ chức đại lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bồ tát Thích Quảng Đức thiêu thân; Các khoá An cư Kiết hạ…tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Đảng bộ và chính quyền Thành phố sẽ giúp cho các hoạt động Phật sự của nhiệm kỳ mới TƯ GHPGVN thành công tốt đẹp.

Đoàn đại biểu lãnh đạo TP chụp hình lưu niệm cùng chư Tôn đức Ban TT HĐTS

Một mùa xuân mới lại về, trong làn gió xuân phơi phới, thay mặt Ban TT HĐTS GHPGVN, HT. Thích Thiện Nhơn chúc Ngài Bí thư Thành uỷ và quý vị lãnh đạo Thành phố năm mới thân tâm an lạc, vạn sự kiết tường như ý và thành tựu mọi công tác trên các lĩnh vực để đóng góp và phát triển TP.HCM văn mình, nghĩa tình.

 

PSO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin