Chi tiết tin tức

Trường Phật học Quảng Nam tốt nghiệp khóa VI, khai giảng khóa VII

16:54:00 - 14/09/2017
(PGNĐ) -  Sáng nay ngày 21/7/ÂL (11/9/2017), tại giảng đường Trường Phật học Quảng Nam (chùa Đạo Nguyên, Tp.Tam Kỳ) đã diễn ra lễ tốt nghiệp lớp Trung cấp Phật học khóa VI và khai giảng lớp Trung cấp Phật học khóa VII niên khóa (2017-2020).

Quang lâm chứng dự buổi lễ có HT.Thích Minh Trí, UV Thường trực Ban HDPT T.Ư GHPGVN; HT.Thích Hạnh Chơn, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam; ĐĐ.Thích Giải Quảng, Phó ban kiêm Chánh thư ký BTS PG tỉnh Quảng Nam; chư tôn Giáo phẩm Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức tăng ni; ban giảng huấn, bổn sư, y chỉ sư, đại diện chính quyền, cùng tăng ni sinh các khóa tham dự.

TT.Thích Phước Minh, UV HĐTS, Phó BTS kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni PG tỉnh, Hiệu trưởng Trường Phật học Quảng Nam phát biểu khai mạc, nêu lên quá trình đào tạo từ Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn và sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của thầy truyền đăng, trò tục diệm – cả hai cùng đi chung trên con đường căn bản Giới-Định-Tuệ và được trò tiếp thu, vận hành bằng tâm sở trạch pháp có Văn-Tư-Tu của Tuệ, nhờ đó có sự tiến bộ trong học tập của Tăng Ni sinh và sự phấn khởi, hân hoan của người lái đò tri thức.

Đồng thời, Thượng tọa bày tỏ lòng tri ân chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội PG tỉnh, chính quyền các cấp đã quan tâm tạo điều kiện để nhà trường đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ dạy và học đạt kết quả tốt đẹp.

Thượng tọa Hiệu trưởng cũng nhắn nhủ đến các Tăng Ni sinh, rằng đã thực hiện được phần nào yêu cầu, mục đích của Ban Giám hiệu nhà trường là học Phật để Giác ngộ, để Giải thoát và đã hoàn thiện phần nào nhân cách của người xuất gia, nuôi chí lớn của bậc xuất trần thượng sĩ, mà hôm nay là thành quả. Tuy nhiên, theo Thượng tọa – đường trước còn dài cần phải học và hành nhiều…

Tại buổi lễ, HT.Thích Như Phẩm, Phó Hiệu trưởng báo cáo tổng kết công tác giảng dạy, đào tạo khóa VI và chiêu sinh khai giảng khóa mới.

Theo đó, lớp Trung cấp khóa VI có 52 Tăng Ni sinh tốt nghiệp, xếp hạng A có 10 TNS, hạng B có 16 TNS, hạng C 26 TNS , không có yếu kém và 1 Tăng sinh có hạnh kiểm tối ưu.

52 Tăng Ni sinh khóa VI được Thượng tọa Hiệu trưởng trao bằng với những tràng pháo tay chúc mừng nồng nhiệt của toàn thể hội chúng đạo tràng.

Tăng sinh Thích Nhuận Tín đã đại diện cho Tăng Ni sinh lớp Trung cấp khóa VI dâng lời cảm tưởng nhân ngày bế giảng, bày tỏ lòng tri ân đến chư tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMT tỉnh ghi nhận và chúc mừng những thành tựu mà Trường Phật học Quảng Nam đã làm được trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng trong tương lai sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong xu thế giáo dục toàn cầu như hiện nay.

Thay mặt Ban Thường trực BTS PG tỉnh Quảng Nam, ĐĐ.Thích Giải Quảng biểu dương tinh thần dạy và học của Ban Giám hiệu, Ban Giảng huấn và Tăng Ni sinh của Trường Trung cấp Phật học Quảng Nam.

Đại đức khẳng định, đào tạo Tăng tài là trách nhiệm thiêng liêng của hàng tu sĩ. Hiện tại Tăng Ni sinh phải cố gắng học tập để sau khi ra trường phải là người có kiến thức thực thụ – là người thật sự có đạo đức và có tâm phục vụ chúng sanh.

Về phía nhà trường phải quản lý Tăng Ni chặt chẽ hơn nữa, phải thường xuyên tổ chức sinh hoạt nội quy nhà trường để Tăng Ni sinh quán triệt thực hành. Mở thêm những giờ ngoại khóa để TNS có cơ hội học và thực hành những kinh nghiệm từ thực tế, giúp ích sau này khi ra hành đạo.

Buổi lễ khép lại trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người, sau khi Thượng tọa Hiệu trưởng gióng lên hồi trống, đánh dấu bước ngoặc mới trong ngày khai giảng năm học thứ nhất (2017 – 2018) của khóa VII trường Phật học Quảng Nam có 70 TNS trong và ngoài tỉnh tham học.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xuân Sáng – Quang Ảnh

 

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin