Chi tiết tin tức

Đà Nẵng: Quầy hàng miễn phí cho người nghèo

17:46:00 - 21/09/2017
(PGNĐ) -  Lần đầu tiên ở Đà Nẵng có một quầy hàng miễn phí với các loại áo, quần, mũ, nón, sách, vở, giày, dép, cặp học sinh... Người nghèo, người có nhu cầu tự do chọn lựa và đem về sử dụng. Đó là quầy hàng của Chi hội phụ nữ khu dân cư 4 phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ).

Quầy hàng khai trương từ đầu năm 2017 nhằm hưởng ứng Chương trình “Thành phố 4 an” theo sáng kiến của chi hội phụ nữ khu dân cư 4. Chị em cùng chung tâm nguyện tổ chức quầy hàng miễn phí từ nguồn vận động để giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Nguyện vọng của chi hội được Bí thư chi bộ khu phố Kiều Thị Liên ủng hộ và chính chị Liên đã dành một gian phía trước của nhà mình (tại số K523/3 Cách Mạng Tháng Tám) làm nơi mở quầy hàng miễn phí. 

1 CHON AO 1.JPG
Người nghèo đang chọn đồ miễn phí

Những nhà hảo tâm tại địa phương đã ủng hộ tiền mua sắm tủ, kệ, giá, móc cùng các chi phí khác. Cán bộ, hội viên toàn chi hội vừa ủng hộ, vừa vận động, quyên góp bạn bè, người thân ở nhiều nơi ủng hộ áo, quần,  sách, vở, giày, dép và nhiều loại vật dụng thiết yếu…   

Trên bảng hiệu phía trước quầy có dòng chữ lớn “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo”, kế bên dưới là câu “Ai dư đến ủng hộ, ai thiếu đến nhận”. Kể từ khi khai trương, quầy hàng luôn nhộn nhịp người vào ra. Người đến ủng hộ tự nguyện đặt bao hàng ủng hộ vào quầy. Người đến nhận cứ thoải mái chọn lựa, đem về mà không phải báo cáo với ai. Bất cứ ở đâu, bất cứ đối tượng nào, hễ có nhu cầu cứ tự do đến lấy mang về.

Theo Chi hội trưởng Lê Thị Thu Diễm cho biết, đa số người đến nhận là những người lao động phổ thông như bốc vác, phụ hồ, chạy xe ôm, bán vé số, buôn ve chai…, họ không chỉ chọn đồ dùng cho bản thân mà còn chọn đem về cho người thân. “Khi chọn được những vật dụng ưng ý, họ phấn khởi, hớn hở lắm, khiến chúng tôi cũng vui lây và càng thêm quyết tâm duy trì lâu dài quầy hàng miễn phí này”, chị Thu Diễm chia sẻ. 

Cứ vào Chủ nhật hàng tuần, chị Thu Diễm và chị em trong chi hội lại đi các nơi vận động, quyên góp, đem về quầy sắp xếp, sửa sang tươm tất để thuận tiện cho người nhận chọn lựa. Ai nấy cùng làm với tấm lòng thiện nguyện, tự bỏ tiền túi chi phí xăng xe và coi hoạt động nhân đạo như là niềm vui trong cuộc sống.  

Cùng với đó, chị em ở khu dân cư 4 còn có mô hình “Tận dụng - Hỗ trợ” với việc đến các chợ xin rau, củ, quả thừa cuối ngày, đem về gọt rửa, tận dụng, đồng thời quyên góp kinh phí, tổ chức những bữa ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Lệ và Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang. 

Từ đầu năm 2016 đến nay, chi hội phụ nữ khu dân cư 4 đã vận động, hỗ trợ gần 400 suất quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các mảnh đời rủi ro, bất hạnh. Chi hội này còn tổ chức dịch vụ nấu đám, tạo việc làm thêm cho 8 hội viên, giúp chị em có thêm thu nhập, nâng cao đời sống gia đình. Đơn cử như chị Trần Thị Thúy Nga làm tạp vụ tại Trường THPT quận Cẩm Lệ, nhờ tham gia dịch vụ nấu đám mà đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, chi hội phụ nữ khu dân cư 4 hằng năm tự nguyện giúp các gia đình chính sách trong khu dân cư nấu bữa cơm cúng giỗ liệt sĩ, làm ấm lòng những thân nhân liệt sĩ già yếu, neo đơn… 

Với nhiều hoạt động tiêu biểu, chi hội đã vinh dự nhận Giải thưởng Thái Thị Bôi của Hội LHPN quận Cẩm Lệ. Còn đồng chí Lương Hữu Hùng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thọ Đông, khẳng định: Chi hội phụ nữ khu dân cư 4 có nhiều việc làm năng động, sáng tạo, đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, là đơn vị điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Văn Thơm

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin