Chi tiết tin tức

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên

14:51:00 - 04/09/2017
(PGNĐ) -  Học bổng Vallet do gia đình giáo sư Vallet (Pháp) tài trợ liên tục từ năm 2001 đến nay nhằm giúp đỡ các em học sinh, sinh viên Việt Nam tài năng đặc biệt hoặc xuất sắc trong nghiên cứu, học tập.

 

193suathocbong (1).jpg 
Trao "Học bổng Vallet" đến học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế

Theo đó, chiều ngày 1-9, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại nội Huế), Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam tổ chức trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và quốc tế đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ năm 2007 đến nay “Học bổng Vallet” đã đến được với hơn 25.000 học sinh, sinh viên, trị giá khoảng 170 tỷ đồng; năm 2001 đến nay học bổng này liên tục được trao cho nhiều học sinh, sinh viên giỏi của tỉnh TT Huế.

Năm nay, có 130 sinh viên đang theo học tại các trường thuộc Đại học Huế và 63 học sinh phổ thông được nhận học bổng (mỗi suất học bổng cho sinh viên là 16 triệu đồng/suất; học sinh là 9,5 triệu đồng/suất).

Dịp này, Tổ chức Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã vinh danh ba học sinh đạt thành tích đặc biệt xuất sắc của Thừa Thiên Huế là Nguyễn Hy Hoài Lâm, đoạt huy chương đồng tin học Olympic quốc tế 2017, Trương Đông Hưng, đoạt huy chương vàng sinh học Olympic quốc tế 2017 và “Cậu bé Google” người Quảng Trị vừa giành vòng nguyệt quế "Đường lên đỉnh Olympia 2017" Phan Đăng Nhật Minh.

Bảo Trân

*Trao tặng quà cho học sinh và hộ nghèo tại Tam Nông

Nhân dịp vào năm học mới 2017-2018, nhóm Trái tim vàng (TP.HCM) đã đến huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp tổ chức trao tặng  cho học sinh.

Đoàn trao tặng 10 phần quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cho các hộ nghèo xã Phú Hiệp và tặng 60 phần quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) cùng 150 cái ghế nhựa cho các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Phú Hiệp A và B, xã Phú Hiệp.

 Trao qua cho Hs ngheo xa Phu  Hiep.jpg
Trao quà cho các em học sinh nghèo Trường Tiểu học Phú Hiệp A và B

Tổng trị giá quà được trao tặng lần này trên 15 triệu đồng, do TT.Thích Thiện Quý, Trưởng BTS Phật giáo huyện Tam Nông vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Trần Trọng Trung

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin