Chi tiết tin tức

Đoàn Phật tử Hà Nội trao quà từ thiện tại Mù Cang Chải

15:54:00 - 28/08/2013
(PGNĐ) -  Huyện Mù Cang Chải có trên 90% đồng bào Mông sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75,4% mà có tới 3.786/12.000 học sinh được ở bán trú. Trên toàn huyện Mù Cang Chải có 14 xã với 15 trường mầm non.
Đoàn Phật tử Hà Nội trao quà từ thiện tại Mù Cang Chải
28/08/2013 13:11:00Diệu Thái
image

Huyện Mù Cang Chải có trên 90% đồng bào Mông sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75,4% mà có tới 3.786/12.000 học sinh được ở bán trú. Trên toàn huyện Mù Cang Chải có 14 xã với 15 trường mầm non.

Một năm học mới lại chuẩn bị đến gần, với tấm lòng gieo hạt giống yêu thương trọn tấm lòng người con Phật, để chia sẻ những khó khăn đối với các em nhỏ tại vùng cao, đoàn các gia đình Phật tử Hà Nội đã có chuyến đi về Mù Căng Chải tỉnh Yên Bái phát quà từ thiện tới các em học sinh nhân dịp chào mừng năm học mới 2013-2014.

Huyện Mù Cang Chải có trên 90% đồng bào Mông sinh sống và tỷ lệ hộ nghèo chiếm 75,4% mà có tới 3.786/12.000 học sinh được ở bán trú. Trên toàn huyện Mù Cang Chải có 14 xã với 15 trường mầm non.

Chuyến đi từ thiện của đoàn các gia đình Phật tử Hà Nội được diễn ra trong 2 ngày, từ 6h sáng ngày Chủ Nhật đoàn đã khởi hành từ chùa Quán Sứ vượt qua gần 400 cây số qua tỉnh Yên Bái đoàn đã đến Thị trấn Mù Căng Chải nơi đoàn phát quà từ thiện cho các em học sinh tại các trường học tại đây.

Địa điểm đầu tiên đoàn đã đến trường PTTH Mù Cang Chải – Thị trấn Mù Căng Chải – Yên Bái. Thay mặt đoàn Phật tử Hà Nội Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan đã chia sẻ tới các thầy cô và các em học sinh tại trường, động viên và mong muốn và nhà trường cùng các em học sinh cố gắng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành quả tốt đẹp.

Đoàn đã giao lưu với các em và trao tặng các món quà đầy ý nghĩa với tình cảm chân thành tới các em học sinh. Đoàn đã trao tặng 80 xuất quà cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập mỗi xuất 100 ngìn đồng bên cạnh đó còn có sách, vở, bút, đèn pin, mỳ tôm, bánh kẹo…

Tại đây ban giám hiệu trường đã đón tiếp đoàn, chia sẻ với đoàn bà Hoàng Thị Hường – Phó hiệu trưởng trường THPT Mù Cang Chải cho biết hiện nay số lượng học sinh của trường là 851 học sinh, hầu hết các em đều có cảnh khó khăn. Hiện nay theo quyết định 12 của thủ tướng chính phủ, các em được hưởng chế độ đãi ngộ của nhà nước bao gồm 40% tiền học bổng, 10% tiền thuê nhà và 15kg gạo/tháng, , tuy vậy nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn trong việc đào tạo, cần có sự vào cuộc của các cấp chính quyền và sự chia sẻ của các nhà hảo tâm. Thay mặt ban giám hiện và học sinh nhà trường, Phó hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn tới các gia đình Phật tử Hà Nội đã đến và trao tận tay cho các em học sinh tại trường để giúp và động viên kịp thời tới các em chuẩn bị bước vào năm học mới.

Thay mặt các em học sinh Em Lý A Tỉnh học lớp 12 A3 phát biểu cảm ơn đoàn,  các em đã rất vui mừng được đón nhận những món quà thiết thực và tình cảm của đoàn đã về trao tặng, các em hứa sẽ cố gắng phấn đấu,học tập tốt để cống hiến cho quê hương đất nước không phụ lòng các thầy cô cũng như các phái đoàn hảo tâm đã đến ủng hộ và động viên chia sẻ.

Trong chuyến đi đoàn có ghé thăm trường tiểu học Vừ A Dính và và trường mầm non Hoa Hồng  – xã Nậm Có – Mù Cang Chải. Trường tiểu học bán trú Vừ A Dính – Mù Cang Chải là một xã rất là khó khăn, dân cư thưa thớt, địa bàn rộng, học sinh đông, năm học vừa qua có tới 1148 học sinh, hiện tại có 387 học sinh ở tại bán thú, điều kiện sinh hoạt khó khăn, ngoài phần hỗ trợ của nhà nước còn có nguồn trợ cấp ngoài do các nhà hảo tâm ủng hộ, Hiện nay “Nghị quyết số 22 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) được ví như điểm tựa tạo nên sức bật cho sự nghiệp giáo dục ở vùng cao”

Chia sẻ với đoàn cô giáo Phùng Thị Vân giáo viên tại trường bày tỏ tình cảm sâu sắc và chân thành cảm ơn sự quan tâm của phái đoàn đã đến chia sẻ khó khăn tới các em tại vùng cao, phần nào đã động viên và hỗ trợ cho các em bằng vật chất lẫn tinh thần nhân dịp chào mừng năm học mới.

Đoàn cũng đã trao quà từ thiện cho các em nhỏ tại Trường mầm non Hoa Hồng – xã Nậm Có, cô giáo Nguyễn Thị Huyền cho biết, hiện nay tổng số học sinh nhà trường có 407 cháu, cơ bản 80% học sinh thuộc hộ nghèo của xã, bên cạnh được  sự hỗ trợ của chính phủ và địa phương nhà trường vẫn còn có nhiều khó khăn và thiếu thốn, hiện nay trường có 4 lớp và  22 cán bộ, tất cả vì tấm lòng thương yêu các em nhỏ, cán bộ nhà trường sẽ hết sức cố gắng để vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn để hoàn thành công tác được giao phó.

Chia sẻ về chuyến đi từ thiện lần này Cư sĩ Diệu Nhân – Xuân Loan đã chia sẻ, chuyến đi bắt nguồn từ một nhân duyên, qua sự giới thiệu của một thành viên tham gia CLB thanh thiêu niên Phật tử Quán Sứ quê ở Yên Bái, nơi đây quê hương bạn có nhiều trẻ em rất nghèo đói, khó khăn và thiếu thối, với tấm lòng làm việc thiện theo tâm nguyện người con Phật, đoàn các gia đình Phật tử tại Hà Nội đã đóng góp tịnh tài, tịnh vật phát tâm đến trực tiếp các trường học thuộc huyện Mù Căng Chải tỉnh Yên Bái để ủng hộ và trao quà từ thiện tới các em học sinh nhân dịp năm học mới. Chúng tôi đều cảm thấy hoan hỷ với những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng rất lớn về tinh thần của đoàn đã được trao tận tay tới các em. Các em rất phấn khởi được đón những món quà đầy ý nghĩa này, điều đó làm chúng tôi vui mừng và rất xúc động.

Bạn Nguyễn Trọng Thuỵ - kiến trúc sư thành viên trong đoàn đã cảm nhận về chuyến đi, Chuyến đi mang đầy ý nghĩa, Chuyến đi đã thể hiện tình yêu thương của các thành viên trong đoàn đã gửi gắm những tình cảm chân thành nhất tới các em nhỏ còn nhiều thiếu thốn và khó khăn trong cuộc sống. Qua chuyến đi tôi đã học được một điều rất lớn, đó là đối với những người mang tâm thiện , việc làm “từ thiện” với lòng từ bi và tâm hướng thiện đó là những điều tích cực nhất có thể chuyển hoá thành vật chất, để tình thương được chia sẻ với nhiều người thì ta cũng phải rất nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân, phải học hỏi rất nhiều điều, tuỳ duyên phương tiện mang tâm thiện giúp đỡ và chia sẻ với mọi người để mọi việc được thành tựu viên mãn.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm ủng hộ các đồ dùng, tặng phẩm thiết yếu nhân dịp trước thềm năm học mới sắp đến gần, góp phần giúp các em học sinh tại vùng sâu vùng xa vơi bớt đi những khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt và học tập hàng ngày. Chuyến đi từ thiện của đoàn đã thành tựu viên mãn và đầy ý nghĩa.

 Xin giới thiệu chùm ảnh của chuyến đi công tác từ thiện.

 

Các gói quà được các thành viên chuẩn bị cẩn thận

 

Vận chuyển đồ lên xe

 

Khởi hành đến Mù Cang Chải

 

 

 

 

 

 

 

 

Đoàn đã tới Mù Cang Chải

 

Tại trường PTTH Mù Cang Chải

Vận chuyển đồ vào trường

Gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo nhà trường

 

 

 

 

 

 

Đoàn trao quà tới các em học sinh

 

 

 

 

 

 

Giao lưu gặp mặt các em tại trường

 

 

Tiếp tục trèo đèo lội suối đến trường Tiểu Học Vừ A Dính và trường mầm non Hoa Hồng

 

 

HÌnh ảnh người dân

 

 

Các em học sinh tới trường

 

 

Tại trường tiểu học Vừ A Dính

Niềm vui được đón nhận quà

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phát quà tại trường mầm non Hoa Hồng

 

 

Thiên nhiên và cuộc sống người dân Mù Cang Chải

 

 

 

 

 

 

 

 
Diệu thái
Nguồn: phattuvietnam.net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin