Chi tiết tin tức

Tu viện Kim Cang khánh thành 37 giếng nước cho bà con nghèo tại làng Sujata, Mocharim, Bodh Gaya và Bihar

21:00:00 - 04/06/2022
(PGNĐ) -  Tiếp tục chương trình Phật sự hướng về Thánh Tích Phật giáo tại Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) và các công tác thiện nguyện tại Ấn Độ. Nhằm tạo điều kiện cho bà con nghèo có nguồn nước sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Vừa qua, sáng ngày 29/05/2022, phái đoàn đã đến thăm những gia đình nghèo thuộc giai cấp Dalit và khánh thành 37 giếng nước tại các ngôi làng: Sujata, Mocharim, Bodh Gaya, Bihar…v.v. Đến nơi đây chúng tôi mới cảm nhận được mãnh đất nắng thừa mưa thiếu, sự đói nghèo vẫn còn tồn tại, nguồn nước là một trong những nguồn sống và mạch máu của họ. Cảm nhận được niềm hạnh phúc dâng trào trong từng nụ cười ánh mắt của người dân khi nhận được giếng nước, làm cho đoàn chúng tôi cũng trở nên ấm lòng và hoan hỷ hơn. Với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Trong buổi khánh thành giếng có sự chứng minh của TT. Thích Trung Nhàn Trụ trì Chùa Long Phan, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang; ĐĐ. Thích Nguyên Chiếu – Phó Chánh văn phòng Ban TT-TT Trung ương GHPGVN, Phó thư ký BTS kiêm Trưởng ban TT-XH GHPGVN huyện Bình Chánh, Trụ trì Tu viện Kim Cang xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh; ĐĐ. Thích Minh Thông Trụ trì Chùa Lương Viên xã Lương Hoà Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang; cùng quý Nam Nữ Phật tử, quý mạnh thường quân đồng tháp tùng cùng đoàn. 

Tiếp đó, Chiều cùng ngày phái đoàn đã đến thăm ngôi trường tiểu học Mahaprajapati tại làng Katokwa, quận Gaya, bang Bihar. Trao tặng 2000 quyển vỡ trắng và tiền mặt cho các em. Đây là ngôi trường do Ni Trưởng Thích Nữ Khiết Minh thành lập với bổn nguyện tạo điều kiện cho các trẻ em nghèo thuộc giai cấp thấp trong vùng được biết chữ, được giáo dục đạo đức, sống có ích cho xã hội, trường đào tạo miễn phí, bởi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân Phật giáo, nên trước khi vào lớp các em được đọc một bài kinh Pali ngắn về quy y Tam bảo, năm giới của người cư sĩ.

 
jk-1

Đơn vị tài trợ gồm có: Chi Hội Bảo Trợ Bệnh Nhân nghèo Liên Hoa Kim Cang, CLB Group DaTiLa, CTY Đại Đồng Tiến, CTY Chăn Grap Gối Ngọc Hạnh, CTY Mỹ Phẩm Sơn Hà Group, CTY Phân Bón Hưng Điền, CTY Hồng Long, CTY Đại Thành Vinh, CTY Vinh Phát, CTY Tân Hương Phát, CTY BĐS Liên Hưng Phát, Nhóm bạn Nghệ sĩ Hồng Yến, Nghệ sĩ Chí Sang, Ca sĩ Ngân Tuấn, Ca sĩ Cẩm Loan, Sạp Phương Liên, Sạp Yến Thu, GĐ anh Lưu Văn Hồng, GĐ Mỹ Trung, Cháu Cao Khánh, Cùng quý Nam Nữ Phật tử gần xa đồng phát tâm.

 

Tu viện Kim Cang

  •  

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin