Chi tiết tin tức

Chương trình ca nhạc “Diệu Âm Hoằng Pháp 6”

10:25:00 - 31/12/2013
(PGNĐ) -  Chiều ngày 29/12/2013 (nhằm ngày 27/11 năm Quý Tỵ), chùa Hoằng Pháp đã tổ chức chương trình Diệu Âm Hoằng Pháp 6 với chủ đề Ươm Mầm diễn ra tại nhà hát Hòa Bình , địa chỉ 240 - 242 đường 3/2, phường 5, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh.
Khác với 5 chương trình trước, lần này với mong muốn chương trình Diệu Âm Hoằng Pháp mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực hơn cho cộng đồng, nên bắt đầu từ Diệu Âm Hoằng Pháp 6, BTC quyết định bán vé cho tất cả quý thiện nam tín nữ có nhu cầu muốn xem trực tiếp chương trình. Số tiền nhận được, chùa sẽ gửi tặng quỹ học bổng “Ươm Mầm Trí Tuệ”. Quỹ học bổng “Ươm Mầm Trí Tuệ” - ra đời với mục đích tạo điều kiện giúp đỡ, khuyến khích các bạn sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu nỗ lực đạt được những thành tích cao trong học tập ở khắp mọi miền Tổ quốc, sau này chung tay cho sự phát triển đất nước. Dựa trên mục đích ý nghĩa ấy, ban biên tập chương trình đã phân đoạn chương trình làm 3 phần.

 Phần 1: Với ý nghĩa ươm mầm con người từ khi còn trong bụng mẹ đến lúc trưởng thành qua sự chăm sóc của bố mẹ, dạy dỗ của thầy cô và được hướng thiện bằng lời dạy của đức Thế Tôn để tương lai trở thành người con hữu ích cho xã hội. Thông qua 9 tiết mục như: Ươm Mầm Trí Tuệ, Thai giáo, Hướng thiện cho con…các ca sĩ đã lần lượt đưa người nghe chạm tới xúc cảm dạt dào, niềm yêu thương của những người mẹ, người cha khao khát cầu nguyện cho những người con của mình trở thành những con người đầy trí sáng, biết hiếu kính và yêu thương muôn loài.

 Phần 2: Với 7 tiết mục nói về sự trưởng thành của mỗi con người. Bằng những ca từ sâu lắng, những hoạt cảnh sinh động và những giọng hát truyền cảm đã khiến người nghe bất chợt hồi tưởng lại những bước ngoặt của cuộc đời mình - là lúc mỗi người phải rời xa cha mẹ, để đi tìm hạnh phúc, tìm lý tưởng cho riêng mình. Và, trong chuỗi ngày tha phương, bươn chải ấy, đã đôi lần ta lạc bước tìm đến với những ảo vọng, phù du và lìa xa gia đình thân yêu, để rồi khi hiểu ra, chỉ biết ngậm ngùi tìm lại những hạnh phúc xưa kia.

 Phần 3: Với 10 tiết mục nói về con đường tìm lại những hạnh phúc của mỗi người. Sau những thăng trầm đã gặp trong cuộc sống, mỗi con người đều nhìn lại bản thân, hiểu được sự chi phối của nhân quả và vững tin bước qua những lỗi lầm xưa kia, tìm về bên Đấng Thế Tôn để được giác ngộ, được mở rộng cánh cửa trái tim, mở rộng tấm lòng yêu thương, mang tình yêu đến với mọi người.

Với việc phân phối các tiết mục theo những chủ đề nhỏ rõ ràng, mặc dù ê kíp thực hiện chương trình là những người trẻ nhưng đã mang đến cho người xem những cảm nhận thú vị, cũng như những xúc cảm chân thực khi nghĩ lại về cuộc đời của chính bản thân mình. Để chương trình thêm phong phú, ngoài các tiết mục ca hát, hài kịch trong Diệu Âm Hoằng Pháp 6 còn có tiết mục Ảo thuật. Tiết mục đã mang lại những giây phút hồi hộp cho quý khán thính giả.

Ngoài ra, với mục đích ý nghĩa là gây quỹ cho chương trình học bổng Ươm Mầm Trí Tuệ, trong chương trình lần này, BTC cũng đã trao bằng khen và vinh danh các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã ủng hộ cho quỹ học bổng Ươm Mầm Trí Tuệ.

Thành phần thực hiện chương trình:

· Ban biên tập: Ban văn hóa chùa Hoằng Pháp

· Đạo diễn: Nguyễn Hoài Anh

· Thiết kế sân khấu: Lê Khánh

· Âm thanh, ánh sáng và màn hình Led: Hiếu văn nghệ

· Đơn vị thực hiện: ĐIỂM SÁNG PRODUCTION & ACE MARKETING ARTS CÓNULTING

· MC: Việt Trinh & Mạnh Cường

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

chuahoangphap.com.vn

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin