Chi tiết tin tức

Nam Định: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2014

15:15:00 - 22/05/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay 22/5/2014 (tức ngày 24/4/Giáp Ngọ), UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, với chủ đề là “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ”, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh, số 126 đường Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định.

Tham dự và chỉ đạo lễ phát động có ông Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Lương Bằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh; ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; TT Thích Quảng Hà, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh cùng quý vị lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Nam Định về tham dự.

 

Ca nhạc chào mừng

 

 

 

Các đại biểu tham dự lễ phát động

 

Toàn cảnh hội trường

 

Ông Bùi Đức Long phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Đức Long nhấn mạnh: “Trong năm qua, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh nhà đã được nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, hỗ trợ tạo nguồn lực trợ giúp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, điều trị, phục hồi chức năng, chữa bệnh với nhiều các hoạt động khác với số tiền gần 1,6 tỷ đồng”. Ông mong muốn rằng: “Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, chúng ta hãy “dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”, tôi tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân mở rộng tấm lòng nhân ái, cùng chung tay cứu giúp những trẻ em bất hạnh.”

 

Ông Hoàng Văn Tiến phát biểu với buổi lễ

 

Ông Hoàng Văn Tiến đã chia sẻ: “Quỹ bảo trợ trẻ em được thành lập năm 1992, có hệ thống từ trung ương đến cơ sở; do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch. Hiện cả nước có 26 triệu trẻ em thì trong đó có 4 triệu trẻ em cần sự giúp đỡ của mọi người. Năm 2013, quỹ bảo trợ trẻ em nhận được 300 tỷ ủng hộ; Những tháng đầu năm 2014 nhận được 170 tỷ… hy vọng nhờ sự giúp đỡ và ủng hộ của mọi giai tầng trong xã hội, chúng ta sẽ chăm sóc thế hệ tương lai, chủ nhân của đất nước một cách tốt nhất có thể.”

 

Ông Đặng Xuân Hùng đọc thư kêu gọi của UBMTTQ tỉnh

 

Sau đó, ông Đặng Xuân Hùng thay mặt các giai tầng xã hội trong tỉnh lên đọc thư kêu gọi ủng hộ “Quỹ bảo trẻ em” năm 2014 của UBMTTQ tỉnh.

Được biết, trong toàn tỉnh hiện nay còn 6.785 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó 2.317 trẻ em tàn tật; 41 trẻ em là nạn nhân của chất độc da cam; 657 trẻ em không nơi nương tựa; 591 trẻ phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm; 114 trẻ em bị nhiễm HIV/AIDS; 35 trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ gia đình nghèo…

Mục đích của tháng hành động vì trẻ em nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công  tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em cũng như phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình, vận động xã hội nhằm cải thiện điều kiện sống, tạo cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. Tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh.

“Chúng cháu xin hứa sẽ luôn tu dưỡng và rèn luyện, tích cực học tập, tham gia thực hiện tốt phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ”. xứng đáng là những chủ nhân tương lai để tiếp bước ông cha đang ngày đêm xây dựng và ra sức bảo vệ vững chắc vùng đất, vùng trời, vùng biển, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc mà các thế lực đang lăm le xâm lấn”, đó là lời hứa của đại diện cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh trong buổi lễ phát động này.

 

Ông Nguyễn Khắc Hưng tặng học bổng cho các em

 

Ông Trần Lương Bằng tặng học bổng cho các em

 

Ông Hoàng Văn Tiến tặng học bổng cho các em

 

TT Thích Quảng Hà, ông Đặng Xuân Hùng và Vũ Thị Nhuần tặng xe đạp cho các em

 

Trong buổi lễ hôm nay, ban tổ chức đã tặng gần 100 học bổng và xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn, và vươn lên trong học tập.

Cuối buổi lễ, ông Hoàng Đức Trọng, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB và Xã hội và ông Đặng Xuân Hùng, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã lên tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội, nhà tài trợ, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ cho quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh.

Ngay trong buổi sáng của lễ phát động, ban tổ chức nhận được gần 1 tỷ đồng ủng hộ. Hy vọng, với sự chung tay của toàn xã hội, trẻ em sẽ được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Xin chia sẻ một số hình ảnh của buổi lễ phát động:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin