Thiếu nữ xinh đẹp từ bỏ cuộc sống xa hoa, quy y cửa Phật
20:43:00 - 14/01/2021
(PGNĐ) - Từ bỏ cuộc sống xa hoa, quyền quý, một thiếu nữ xinh đẹp ở Trung Quốc đã tìm đến bên Phật, chọn con đường tu nghiệp.
Câu chuyện xuất gia của cô gái trẻ có tên là Ting Tien. Lúc cô chọn đến với con đường tu nghiệp là lúc cô 24 tuổi, xuất thân trong một gia đình giàu sang, đang là nhà thiết kế thời trang. Tuy nhiên giữa lúc cuộc sống của cô đang ở những tháng ngày đẹp nhất, Ting Tiên đã nhận ra cuộc sống hiện tại không phải là con đường mà cô muốn, thay vào đó cô đã lựa chọn tìm về với Phật, chọn con đường tu học. Được biết cô sinh ra ở Tp. Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, Ting đã đỗ trường Đại học Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông.
Ting Tien đã xin vào chùa Xinlongdongzhi trên ngọn núi tuyết ở tỉnh Tứ Xuyên. Tại đây cô đã cạo đầu, xuất gia, rũ bỏ trần tục và đến với cuộc sống thanh tịnh của nhà sư. Cô hoàn toàn nghĩ rằng mình đã chọn được con đường phù hợp với bản thân là đến với đạo Phật.
Khi được hỏi về lý do khiến Ting từ bỏ danh vọng để hướng tới cửa Phật, cô chia sẻ rằng: “Tôi chỉ cảm thấy cần phải hiều được sự sống và cái chết, và đó là tất cả lý do”. Cô thêm rằng: “Tôi cũng háo hức phải làm điều mà mình có thể để khiến thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn đối với tất cả vạn vật. Thêm nữa, niềm tin vào Phật đã khiến tôi trở thành sư cô”.
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.