Chi tiết tin tức

Vũng Tàu: Ấn tượng Hội trại Tuổi trẻ hướng thiện 2018

21:59:00 - 03/07/2018
(PGNĐ) -  Ngày 30 và 1-7, tại resort Thùy Dương (Long Hải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hội trại Tuổi trẻ hướng thiện 2018 với chủ đề Ươm Mầm Trí Tuệ, đã diễn ra dưới sự hướng dẫn của ĐĐ.Thích Như Dũng.

Ban tổ chức có sự góp mặt tích cực của các thành viên nhóm thiện nguyện Tuổi trẻ hướng thiện ở TP.Biên Hoà, Đồng Nai. Hoạt động thường niên của nhóm là phát cơm chay từ thiện cho người vô gia cư tại TP.Biên Hòa vào ngày rằm và mùng một âm lịch hàng tháng. Hội trại có 250 bạn trại sinh là sinh viên, học sinh và các tình nguyện viên đến từ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Ngoài các hoạt động truyền thống như thi trò chơi dân gian, rung chuông vàng Phật học căn bản, luyện võ, thiền hành, tĩnh tâm trên bãi biển, cổ Phật khất thực, thắp nến tri ân, rửa tay cho mẹ, tìm mật thư và lửa trại, diễn ra trong hội trại năm nay, các bạn còn chung tay đóng góp gây quỹ cứu trợ lũ lụt, cùng hướng về đồng bào Tây Bắc trong trận lũ và sạt lở kinh hoàng vừa qua theo lời kêu gọi của BTC Hội Trại Tuổi Trẻ Hướng Thiện 2018, với số tiền là 30 Tr Vnd.

Trong giờ pháp thoại, Đ.Đ Thích Như Dũng chia sẻ:” Mỗi chặng đường gieo yêu thương là các con đang xây dựng ngôi chùa vĩ đại trong trái tim muôn loại. Vì giác ngộ là thấy rõ lẽ thật ngay nơi cõi đời. Trí tuệ vô ngã chỉ hiện hữu khi lòng từ bi được thực hành mãnh liệt. Trang nghiêm tịnh độ, chính là giang tay ra ôm ấp những suy tư trăn trở của cuộc đời. Nên thầy các con, chỉ muốn gửi các con vào nơi đau khổ nhất chứ không phải Cực Lạc xa xôi nào. Bằng trái tim biết yêu thương của tuổi trẻ sẽ là gậy tích trượng dộng tan địa ngục tuyệt vọng tăm tối bế tắt nơi mỗi chúng sanh…

Chùa có thể dột, nhưng sự sống chết của dân không thể không màng. Vì xây chùa, dù nhỏ to đến đâu, đó cũng là nơi nuôi dưỡng tâm bồ đề của tất cả chúng sanh, là mái trường đào tạo những con người để phụng sự tha nhân. Bằng không đó chỉ là cái xác bê tông rỗng tuếch. Nên thầy hoài thai các con trong niềm trăn trở nỗi đau của kiếp người, đau cùng cái đau của người khác, vui cùng cái vui của họ. Dù phụng sự xong rồi cứ lặng lẽ rút lui”.

Được biết, sau khi hội trại thành công tốt đẹp, đại diện nhóm thiện nguyện Hội Trại Tuổi Trẻ Hướng Thiện sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, cũng như tiếp tục hành trình chia sẻ yêu thương về miền Tây Bắc, tiếp nối hành trình Đông Ấm Vùng Cao năm 2017. Đây là việc làm rất ý nghĩa, nhằm nâng cao chất lượng đời sống của thanh thiếu niên Phật tử theo tinh thần hướng thiện như lời Phật dạy.

Một số hình ảnh về hoạt động xin chia sẻ :

CTV

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin