Chi tiết tin tức

Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN dự kiến ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 4-2023

15:26:00 - 12/03/2023
(PGNĐ) -  Chiều 11-3, tại chùa Pháp Hoa (Q.3, TP.HCM) - Văn phòng Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN (phía Nam) đã có buổi họp bàn về công tác tổ chức cho các sự kiện quan trọng sắp tới của Ban.
Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN dự kiến ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 4-2023 ảnh 1

Hòa thượng Thích Thọ Lạc phát biểu

Theo đó, Hòa thượng Thích Thọ Lạc, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Văn hóa T.Ư cùng các vị Phó ban chủ trì buổi họp bàn về công tác tổ chức cho chuỗi sự kiện sắp tới như: Lễ công bố và trao quyết định nhân sự thuộc Ban Văn hóa nhiệm kỳ 2022-2027; Hội thảo và triển lãm “Kiến trúc Phật giáo VN - thống nhất trong đa dạng” và tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về văn hóa Phật giáo VN.

Tại buổi họp này, Hòa thượng Trưởng ban cũng thông tin đến các vị trong Thường trực Ban Văn hóa các hoạt động đầu nhiệm kỳ, trong đó có việc ký kết hợp tác lan tỏa các đề án của ban tại Đà Nẵng, Bạc Liêu, Long An. Hòa thượng cũng nhấn mạnh đến Phật sự quan trọng diễn ra vào trung tuần tháng 4 tới rất cần sự quan tâm đóng góp trí lực, nhân lực và vật lực của toàn ban.

Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN dự kiến ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 4-2023 ảnh 2

Hòa thượng Thích Bửu Chánh đóng góp ý kiến

Buổi họp cũng đón nhận rất nhiều ý kiến đóng góp của chư tôn đức trong Ban Văn hóa T.Ư, Hòa thượng Thích Bửu Chánh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó ban Thường trực Ban Văn hóa T.Ư cho rằng tài chính tổ chức là vấn đề cần được sự chung lòng hỷ cúng của từng thành viên, nhất là các vị lãnh đạo ban, các phân ban trực thuộc. 

Thượng tọa Thích Trí Chơn, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó ban Văn hóa T.Ư cũng đóng góp góc nhìn về áp lực về kinh phí tổ chức; Về việc tổ chức bồi dưỡng kiến thức văn hóa Phật giáo VN nhân mùa An cư kiết hạ. “Tại các trường hạ có các vị trụ trì, lãnh đạo Giáo hội, Tăng Ni có trú xứ tập trung về tu học chung theo luật định, nên rất thuận tiện cho bồi dưỡng kiến thức văn hóa Phật giáo VN”, Thượng tọa Thích Trí Chơn nhận định.

Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN dự kiến ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 4-2023 ảnh 3

Thượng tọa Thích Trí Chơn chia sẻ về công tác tổ chức các sự kiện sắp tới

Sau các ý kiến chia sẻ, trong đó có cả công tác thông tin truyền thông - báo chí phục vụ sự kiện, Hòa thượng Thích Thọ Lạc chỉ đạo các thành viên ban kết nối thường xuyên trong nhóm liên lạc; cùng với Bảo tàng Lịch sử quốc gia truyền thông tốt hoạt động này.

Dịp này, Ban Văn hóa T.Ư cũng đã trao các Bằng tuyên dương công đức đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ mới. 

Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN dự kiến ra mắt nhân sự nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 4-2023 ảnh 4

Ban Văn hóa T.Ư tặng Bằng tuyên dương công đức đến Tăng Ni, Phật tử không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ mới 

Được biết, trong nhiệm kỳ này, Ban Văn hóa T.Ư còn phân công phụ trách vùng, khu vực để các vị Phó ban trực tiếp kết nối, đôn đốc để Ban Văn hóa các địa phương hoạt động tích cực, hiệu quả hơn. Đồng thời, tổ chức các phân ban với cơ cấu nhân sự chuyên môn phù hợp để các đề án, hoạt động của Ban Văn hóa T.Ư đi vào thực tiễn, lan tỏa đến Tăng Ni, Phật tử cũng như cộng đồng.

Lưu Đình Long

Nguồn: GNO

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin