Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Phật tử tại gia đón mừng Phật đản PL. 2562

08:30:00 - 26/05/2018
(PGNĐ) -  Tối ngày 23/5/2018 ( nhằm ngày 9/4/Mậu Tuất), Đạo tràng “ Hoa Ưu Đàm” do Phật tử Diệu Phượng làm trưởng đạo tràng đã long trọng tổ chức Đại lễ kính mừng Phật đản PL. 2562 – DL. 2018 dưới sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni và sự tham dự của đông đảo Phật tử thành phố Hải Phòng.

Đạo tràng “ Hoa Ưu Đàm” có phật tử Diệu Phượng làm trưởng đạo tràng được thành lập được hơn 2 năm nay. Mục đích thành lập đạo tràng là để trợ duyên cho các chùa trong và ngoài thành phố. Đạo tràng có các hoạt động Phật sự rất ý nghĩa như: phóng sinh, làm từ thiện, hỗ trợ các chùa trong các công tác Phật sự…Một năm số tiền từ thiện mà đạo tràng quyên góp lên đến hàng trăm triệu đồng để hộ trợ cho các chùa trong các công tác từ thiện – xã hội.

 

 

Nhân mùa Phật đản PL.  2562 – DL. 2018, Phật tử Diệu Phượng đã cùng các Phật tử đạo tràng “ Hoa Ưu Đàm” tổ chức kính mừng Phật đản tại tư gia với các nghi thức: tụng kinh kính mừng Phật đản và lễ tắm Phật truyền thống trước  sự chứng minh của chư tôn đức tăng ni và sự tham dự của đông đảo các Phật tử đang tu học tại một số đạo tràng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

 

Chia sẻ với Phật tử Diệu Phượng, chị cho biết: “ Phật Đản” là một ngày lễ trọng đại trong Phật giáo, cần phải được tổ chức với quy mô lớn, rộng rãi, không chỉ gói gọn ở các chùa hay các cơ sở thờ tự, các tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng văn hóa tâm linh mà còn cần phải được nhân rộng đến tư gia các Phật tử. Bên cạnh đó cần phải tổ chức các hoạt động thiết thực để cúng dàng lên đức Từ phụ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật nhân kỷ niệm ngày sinh của Ngài.

 

 

Đây cũng là cơ hội để tất cả mọi người cùng quây quần bên nhau, chia sẻ những kiến thức Phật học, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, sống hướng thượng, hướng thiện xứng đáng là những người con ngoan của Đức Phật.

Buổi lễ Phật đản tại tư gia đã diễn ra trong không khí ấm cúng , hoan hỷ trên tinh thần của người con Phật nhân kỷ niệm 2642 năm ngày sinh của Ngài.

 

Nguyễn Thành Trung

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin