Nét đẹp Bạch Dương cổ tự Vườn Quốc gia Naejangsan, Hàn Quốc
16:50:00 - 30/11/2015
(PGNĐ) - Naejangsan (Công viên Quốc gia Nội Tàng Sơn-內藏山國立公園) là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc. Vườn Quốc gia Naejangsan là một trong 8 cảnh quan đẹp nhất của bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là vào mùa xuân khi cỏ cây đâm chồi nảy lộc, trăm hoa đua nở tươi sắc thắm, vào mùa thu khi rừng cây chuẩn bị thay lá.
Tên ngọn núi Naejangsan được ghép từ hai từ Nae (bên trong) và Jang (ẩn giấu) với hàm ý có rất nhiều kỳ quan ẩn chứa bên trong núi.
Vào tháng 10 và 11 hằng năm, rất nhiều du khách từ khắp châu Á đến Naejangsan để chụp hình với khung cảnh lá mùa thu đầy mê hoặc ở đây. Naejangsan là một trong những vườn quốc gia đẹp nhất vào mùa thu Hàn Quốc. Không một nơi nào ở Hàn Quốc có được vẻ đẹp thu quyến rũ như Vườn Quốc gia Naejangsan.
Hành trình khám phá Naejangsan vào mùa thu thường kéo dài trong 3 giờ đi bộ từ trạm thông tin đến đỉnh Seoraebong. Bạn sẽ đi qua một con đường trông như một đường hầm được bao quanh bởi hàng trăm loài cây lá rực rỡ màu vàng, cam, đỏ trông rất ấn tượng.
Bạch Dương cổ tự (Baekyangsa) nằm trong Vườn Quốc gia Naejangsan nó là sự kết hợp của núi và thung lũng của cả hai bên tạo ra cảnh quan đẹp vô cùng. Bạch Dương cổ tự (백양사 -白羊寺) là một chi nhánh của Thiền phái Tào Khê (Joye), tọa lạc tại xã Bukha-myeon, quận Jangseong (장성군-長城郡), tỉnh Jeollanamdo (전라남도-全羅南道), miền nam Hàn Quốc. Xây dựng vào năm 632 vào triều đại Bách Tế (Baekje - (백제- 白濟).
Ngôi cổ tự này được ca ngợi là một trong những khu vực có phong cảnh mùa thu đẹp nhất ở Hàn Quốc, du khách tấp nập quanh năm, đặc biệt vào mùa thu. Phía sau là đá vôi của dãy núi trắng, cả hai bên dòng suối reo ríu rít, tạo nên cảnh thần tiên, môi trường là rất thanh lịch, giống như một bức tranh. Người dân Hàn Quốc đến đây để ngắm cảnh, leo núi (đúng ra là đi bộ việt dã, một môn thể thao được người dân Hàn Quốc khá ưa chuộng, đặc biệt là những người đứng tuổi), chụp ảnh (đặc biệt là với các bạn trẻ, những đôi lứa đang yêu).
Nếu muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mùa thu ở Hàn Quốc không thể bỏ qua ngôi danh lam thắng cảnh Bạch Dương cổ tự (Baekyangsa). Đặc biệt, với những nhiếp ảnh gia thích thử nghiệm cách chụp phản chiếu thì Ssanggyeru ( Song Khê Lâu) là một địa điểm hoàn toàn lý tưởng. Thích Vân Phong (Nguồn: Citygirlsearching)
Nguồn: phatgiao.org.vn
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|