Ảnh ấn tượng: Thủ tướng Thái Lan quỳ rạp trước chân dung nhà vua
22:44:00 - 06/12/2013
(PGNĐ) - Chắp tay, quỳ hay cúi lạy là cách mà người dân Thái Lan, kể cả thủ tướng hay quan chức cấp cao trong chính phủ và quân đội, thể hiện sự tôn kính của mình với nhà vua.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra yết kiến nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej trong buổi tuyên thệ nhậm chức trước ngài tại bệnh viện Siriraj (Bangkok) năm 2011.
Thủ tướng Yingluck Shinawatra và các thành viên Uỷ ban quản lý chiến lược tài nguyên nước đang trình bày kế hoạch quản lý nước, phòng chống lũ lụt cho nhà vua Thái Lan.
Thủ tướng Yingluck cúi rạp người trước bức ảnh chân dung nhà vua Bhumibol Adulyadej tại trụ sở đảng Pheu Thái ở Bangkok.
Nhà vua Thái Lan Bhomibol Adulyadej ngồi trên ghế chờ đón khách trong một sự kiện năm 2006. Trong khi đó, công chúa Ubol Ratana và hai tiểu công chúa, con gái bà Ubol Ratana ngồi dưới sàn, thể hiện sự tôn kính với ngài.
Người dân Thái quỳ rạp khi nhà vua Thái Lan khi trở về bệnh viện Siriraj sau một buổi lễ của Hoàng gia năm 2012.
Những người biểu tình Thái Lan cúi rạp người để thể hiện sự kính trọng với nhà vua Thái Lan nhân sinh nhật lần thứ 86 của ngài.
Lực lượng cảnh sát vừa cố gắng giữ ổn định người dân, vừa quỳ trên đường để thể hiện sự tôn kính của mình lúc xe của nhà vua Thái Lan đi qua.
Đám đông người dân Thái quỳ rạp và vẫy cờ, giơ cao ảnh chân dung của nhà vua Thái Lan để đón chào xe của Ngài đi qua.
Một người phụ nữ Thái chú ý lắng nghe lời phát biểu của nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej nhân dịp sinh nhật lần thứ 86.
Một người đàn ông Thái Lan lớn tuổi rưng rưng nước mắt khi nghe nhà vua Thái Lan phát biểu nhân ngày sinh nhật lần thứ 86.
Một người phụ nữ Thái Lan khóc khi xe của nhà vua Thái Lan và đoàn tuỳ tùng đi qua.
Đoàn tháp tùng nhà vua Thái Lan đi thị sát. Khi còn trẻ, nhà vua đã thị sát hầu khắp các vùng miền Thái Lan.
Các sĩ quan quân đội ngồi thấp hơn nhà vua Thái Lan để thể hiện sự kính trọng của mình trong một chuyến thị sát của ngài. Ảnh chụp trong một chuyến thị sát khi nhà vua còn trẻ.
Người dân Thái kính cẩn chắp tay trước nhà vua Thái khi ngài tới thăm hỏi.
Các tướng lĩnh quân đội nghiêm trang đứng chào, còn người dân cúi rạp người để đón nhà vua Thái Lan tới thăm và thị sát một ngôi làng ở vùng quê hẻo lánh.
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|