Trung Quốc: Hơn 3100 m Kinh viết tay bằng máu sau khi xuất quan
17:17:29 - 24/07/2013
(PGNĐ) - Ngày 26/7, kỷ niệm lễ thành đạo của đức Bồ tát Quan Thế Âm, trong bầu không khí hài hòa tự nhiên, ánh nắng tỏa sáng khắp chùa Thiên Thai, huyện Hồng An, tỉnh Hồ Bắc. Chư Đại đức cao Tăng, các nhân sĩ, các cư sĩ khoảng 600 người đến từ khắp nơi trên toàn quốc tham gia ngày xuất quan của Pháp sư Tịch Diệt - Thủ Tòa chùa Thiên Thai.
Ngày 26/7, kỷ niệm lễ thành đạo của đức Bồ tát Quan Thế Âm, trong bầu không khí hài hòa tự nhiên, ánh nắng tỏa sáng khắp chùa Thiên Thai, huyện Hồng An, tỉnh Hồ Bắc. Chư Đại đức cao Tăng, các nhân sĩ, các cư sĩ khoảng 600 người đến từ khắp nơi trên toàn quốc tham gia ngày xuất quan của Pháp sư Tịch Diệt - Thủ Tòa chùa Thiên Thai. Không những họ đã chứng kiến Pháp sư Tịch Diệt viên mãn xuất quan, mà còn tận mắt nhìn thấy một phần "Càn Long Đại Tạng Kinh" và huyết kinh thuần bằng máu tươi, mà trong thời gian Pháp sư bế quan đã trích máu sao chép. Tất cả mọi người đối với sự tinh tấn khổ tu, cũng như sự khiêu chiến về các phương diện như thân thể, ý chí, tinh thần... của Pháp sư Tịch Diệt, ai ai cũng đều bày tỏ lời khen ngợi và ngưỡng mộ!
Hơn ba năm Pháp sư Tịch Diệt (寂灭法师) bế quan tại chùa Thiên Thai (天台寺), huyện Hồng An, tỉnh Hồ Bắc, trước ngày viên mãn để xuất quan, một phần "Càn Long Đại Tạng Kinh" (乾隆大藏经), và huyết kinh (kinh viết bằng máu) được triển lãm tại hiện trường chùa Thiên Thai.
Pháp sư Tịch Diệt là Thủ tòa chùa Thiên Thai, Pháp sư bế quan tu hành từ ngày 23/3/2010 đến 26/7/2013, ba năm sáu tháng. Mỗi ngày thắp hương trai giới, trích máu làm mực, dùng hạt đậu xanh sao chép "Càn Long Đại Tạng Kinh" 2337 trang, dài hơn 3100 mét.
Mỗi ngày Pháp sư Tịch Diệt sao chép kinh văn hơn 16 giờ, khắc phục các loại buông lung. Trong thời gian bế quan, hễ viết được 10 quyển trở lên, thì tuyệt thực ba ngày, viết hơn 20 quyển, tuyệt thực bảy ngày. Tháng Giêng năm thứ hai tuyệt thực một tháng, tháng 5 và tháng 6 năm thứ ba, tuyệt thực hai tháng, hằng ngày chỉ ăn một lượng nhỏ thực phẩm, hoặc một trái dưa chuột, một hộp cháo bát bửu, cháo mè, bánh bích quy..., một quả bưởi chia làm 4 ngày.
Mỗi tháng vào mười ngày chay, Pháp sư thường chích máu làm mực. Pháp sư dùng lưỡi dao thật sắc cắt vào hai tay, ngực, bụng và hai bên sườn cho ra máu, không hề gián đoạn. Những vết cắt này đã để lại các vết sẹo chi chít. Đã từng ba lần vô ý làm tổn hại mạch máu, ra nhiều đến nổi không cầm được máu. Nghiêm trọng nhất là ngày 17/6/2012, khi trích sườn bên trái, đã làm tổn thương nặng, khiến cho huyết chảy không ngừng, nhuộm hồng mảnh lụa, tìm hết cách vẫn vô dụng, Pháp sư chỉ có thể chấm máu viết thật nhanh được hơn năm mét, huyết ra hơn 30 giờ mới ngưng.
Ngoài việc dùng máu sao chép "Càn Long Đại Tạng Kinh" với số lượng lớn, Pháp sư còn dùng cả máu tươi của mình sao chép hơn 200 cuộn kinh dài hơn 1400 mét.
Kinh Phật mà Pháp sư Tịch Diệt viết tay với số lượng rất lớn, không những khiến cho mọi người cảm thán về sự to rộng của nền văn hóa Phật giáo, mà còn làm nổi bật sức hấp dẫn kỳ lạ của văn hóa truyền thống Trung Quốc từ góc độ nghệ thuật thư pháp, thư pháp của nó tự trở thành nhất thể, mang phong cách độc đáo, không chỉ kiểu chữ đa dạng, hài hòa, mỹ quan, mà cách sắp chữ còn rất linh hoạt, thú vị, có thể ngắm nhìn bằng mắt, thưởng thức bằng tâm.
Pháp sư Tịch Diệt phát nguyện sau ba năm xuất quan, sẽ nhập quan lần nữa, và lần bế quan này kéo dài 12 năm, kế hoạch sử dụng thời gian là chín năm, sao chép "Trung Hoa Đại Tạng Kinh" (中华大藏经) 8.000 mét, lợi dụng thời gian còn lại để sao chép một vạn quyển "Tâm Kinh" (心经), lưu truyền Phật pháp tại nhân gian. Pháp sư Tịch Diệt theo cách này để hoằng dương Phật pháp, hóa độ chúng sinh, trở thành một hiện tượng và điển hình của văn hóa Phật giáo.
|
- Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
Thiền học Luy Lâu không còn, và nên không còn được hiểu là khởi nguyên của Thiền học Việt Nam, mà là suối nguồn của Thiền học Việt Nam. Có lẽ Phật giáo Việt Nam cần trở về cội nguồn của Luy Lâu và Yên Tử để tìm thấy mình và bắt gặp lại niềm tin và tự hào lịch sử trước khi có thể mở ra hướng phát triển cho hiện tại.
- Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
"Nói đến cuộc sống là vô biên không thể kể xiết nào là vui buồn, khổ đau, hạnh phúc, mệt nhọc, sung sướng… nhưng điều tất yếu là ta phải biết nhận diện nó, để rồi chuyển hoá nó thì tự nhiên cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn, thong dong hơn, đừng nói gì đến “Mỗi lần nêu ra một lần mới”. Ví như ban nãy tôi đang đứng giữa trời đất đưa tay chỉ bầy chim én bay lượn trên cao, tay vừa đưa lên thì chúng đã bay xa. Cho nên mỗi chúng ta đừng vội vàng đi tìm cầu mà hãy trân quý cuộc sống trong hiện tại cho thật thi vị nhiệm mầu". (Trích Tâm quán tình người, Thích Pháp Bảo)
- Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
Trong các loài hoa báo xuân thì mai là người gõ cửa, khi chỉ mới vào độ đầu tháng Mười một âm lịch đã thấy lác đác những nụ mầm bật lên, e ấp trong gió đông còn đang xám xịt giữa cô liêu rét buốt, ẩm ướt mưa phùn. Nhưng, phải đợi đến tận những ngày cuối tháng Chạp, mai mới ủ đủ nhựa cho một đợt mãn khai đón Tết đến, xuân về.
- Đôi dòng xúc cảm
Từng lời, từng câu, từng chữ trong bài: Đôi dòng xúc cảm của tác giả Minh Hà đều chất chứa biết bao tình cảm thiêng liêng của người viết. Nó dường như mang nặng trong lòng của những người con Phật về bốn ân to lớn trong đời sống của mình, đó là ân Quốc gia, xã hội; ân Sư trưởng; ân phụ mẫu và ân vạn loại chúng sinh. Từ đây, tác giả đã bước chân vào con đường đạo, từ bỏ mọi danh lợi thế gian, sống một đời sống phạm hạnh, tri túc thường lạc, với mong muốn giản dị là đem lại sự an vui và hạnh phúc mọi người.
- 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
- Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
Có một ngôi chùa, nhân vì thờ một xâu chuỗi Phật Tổ từng đeo mà nổi tiếng.
- Em nên đi tu hay lấy chồng?
Dù em là ai đi chăng nữa, nhưng trong em luôn có tâm thiện, sống có đạo đức thì đó chính là mình có hiếu với bố mẹ rồi. Nói chung, việc báo hiếu nó biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau em ạ. Chứ không phải đi tu là bất hiếu, và lập gia đình là có hiếu đâu em nhé.
- Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
Trong diễn văn của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết tại buổi khai mạc Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc 2008 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình Hà Nội, sáng ngày 14.5.2008 đã khẳng định:
- Bình an giữa cuộc đời
Bình yên không có nghĩa là đi đến một nơi không có tiếng ồn, không có khó khăn, không cực nhọc. Bình yên là giữa một không gian yên ả, thanh bình, chỉ có tiếng chuông chùa buông trong thinh không làm tâm ta tĩnh lặng, dễ chịu. Bình yên là khi ta biết tìm về với Phật, tìm về nương náu dưới ngôi Tam Bảo để tu thân hành thiện, để cho cuộc đời mình sống có ý nghĩa hơn.
- Ăn và Đạo Pháp
Ăn cũng là một giải pháp của tiến hoá trong mục đích duy trì sự tuôn chảy của dòng sông sự sống vô hình, bằng cách các sinh vật phải chiếm đoạt sinh-khối của nhau để duy trì cuộc sống. Hiện tượng này tạo thành khái niệm sinh học về "chuỗi thức ăn" hoặc "tháp thức ăn" trong sinh quyển . Ăn là hiện tượng tự nhiên như nó là, ăn là một điều-kiện-tính của tồn sinh và ăn đã điều-kiện-hoá sự tồn sinh của mọi cá thể, mọi loài sinh vật.
|