Chi tiết tin tức

Bắc Ninh: Lễ tốt nghiệp khóa III và khai giảng khóa IV Trường TCPH (2013-2017)

22:49:00 - 28/11/2013
(PGNĐ) -  Ngày 26/10/Quý Tỵ (28/11/2013), Trường TCPH tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức lễ tốt nghiệp Trung cấp khóa III (2009-2013) và khai giảng khóa IV (2013-2017).  
Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Thanh Sam – Phó pháp chủ kiêm chánh thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thanh Dũng – Phó thư ký HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu- Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; TT.Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng I TW; TT Thích Thanh Phụng - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh cùng chư Tôn đức BTS GHPGVN trong tinh và đôg đảo Tăng Ni sinh trường TCPG tỉnh Bắc Ninh.

Về phía chính quyền có ông Đỗ Văn Phong – Trưởng Ban Tôn giáo Ủy ban  MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh; ông Đinh Xuân Vịnh – Trưởng Ban tôn giáo sở nội vụ cùng đại diện các cơ quan ban ngành chính quyền địa phương cùng về tham dự.

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ TT .Thích Thanh Dũng – Phó BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh – Hiệu trưởng trường TCPH tỉnh Bắc Ninh đã chia sẻ

Trường TCPH tỉnh Bắc Ninh đã hoạt động từ năm 2000 đến nay đã tròn 12 năm, nhà trường đã đào tạo được 3 khóa, đã tốt nghiệp ra trường và hôm nay làm lễ tốt nghiệp cho Tăng Ni sinh Trung cấp khóa III cũng như khai giảng khóa IV.


Đây là một sự cố gắng nỗ lực không ngừng của GHPG tỉnh Bắc Ninh trong sự nghiệp giáo dục Phật giáo, Đoạn đường dài 12 năm qua đã ôm trọn cả tâm tư và tình cảm lớn lao của BTS, của Chính quyền các cấp và Chư Tôn đức Tăng Ni cùng đồng bảo phật tử trong và ngoài tỉnh...


 

ĐĐ. Thích Thiện Hải – Chánh văn phòng Trường TCPH tỉnh Bắc Ninh tuyên đọc báo cáo tổng kết khóa III và trình bày phương hướng hoạt động giáo dục khóa IV của nhà trường

Khóa III TCPH với trên 2.000 tiết học của 14 bộ môn bao gồm Kinh. Luật, Luận, Sử Phật giáo, Giáo lý Căn Bản và một số môn ngoại điển như: Việt Văn, Hán Văn, Anh Văn, Hoa Văn, trong suốt 4 năm nhà trường đã trang bị cho Tăng Ni sinh nhiều kiến thức cơ bản khá vững vàng làm hành trang cho sự nghiệp tiến tu đạo hạnh, phụng sự đạo pháp.

Báo cáo kết quả học tập của trường TCPH Tăng Ni sinh khóa học III sau 4 năm đã tốt nghiệp 51 Tăng Ni sinh.

Về nhân lực phục vụ cho sự nghiệp giáo dục của trường, với đội ngũ giảng sư của trường tương đối ổn định, có kinh nghiệm tốt, Tăng Ni sinh có điều kiện học tập tốt, đạt kết quả cao. Công tác quản lí giảng dạy, học tập được văn phòng trường quan tâm giải quyết kịp thời cho Tăng Ni sinh.

Trong quá trình học tập, kết quả điểm được tổng hợp, phân loại, thống kê chính xác, nhanh chóng để nắm chắc trình độ học tập của Tăng Ni sinh, từ đó có biện pháp kịp thời duy trì sinh hoạt học tập tốt.

Trong khóa VI (2013-2017), Trường TCPH đã tổ chức tuyể sinh khóa IV với 41 Tăng Ni sinh chính thức và 12 Tăng Ni dự thính đã trúng tuyển để thực hiện tốt hiệm vụ năm học, thầy và trò Trường TCPH tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát huy tích cực, chủ động sáng tạo, tập trung đổi mới quản ký giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh nâng cao chất lượng các tiết học bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa và các hoạt động phục vụ cộng đồng để góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục vì mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước.



ĐĐ.Thích Thiện Hạnh -  Phó thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS Phật giáo tỉnh Bắc Ninh  tuyên đọc quyết định khen thưởng của BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh trao tặng bằng khen cho Ban Giám hiệu nhà trường.


ĐĐ.Thích Thanh Anh – Phó  hiệu trưởng – Trưởng Phòng giáo vụ tuyên đọc quyết định khen thưởng và phát bằng tốt nghiệp của Ban giám hiệu nhà trường cho các Tăng Ni sinh.

TT.Thích Thanh Dũng – Hiệu trưởng Trường TCPH tỉnh Bắc Ninh trao bằng chứng nhận cho đại diện Tăng Ni sinh khóa III trường TCPH.



Ông Đinh Xuân Vịnh thay mặt chính quyền phát biểu chia sẻ Trường TCPH Bắc Ninh tổ chức lễ bế giảng trao bằng lễ tốt nghiệp khóa III và khai giảng khóa 4 cho các Tăng Ni sinh, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp các Ngành  của BTS và ban giám hiệu trường TCPH, tạo cho các Tăng Ni sinh có cơ duyên được tham gia và theo học khóa học ( 2013 – 2017), Tăng Ni sinh được đào tạo qua trường lớp có đầy đủ điều kiện để nâng cao kiến thức Phật pháp và kiến thức xã hội. Giữ vững được đạo pháp và phát triển tâm linh tốt sẽ rất thuận lợi trong việc đem “Đạo vào Đời”.


 

Nhân dịp này HT.Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ”, Hòa thượng mong muốn Tăng Ni sinh hãy tinh tán tu học, lấy giới luật làm hành trang trên bước đường tu giải thoát, thanh tịnh nội tâm và hành nghiêm ngoại thân. Mỗi Tăng Ni tu hành theo đức Phật, đều tự giác ý thức hành trì lời Phật dạy để hướng với mục tiêu “Giải thoát và Giác Ngộ”.

 

Hòa thượng khằng định: Giáo dục Tăng Ni trẻ là tâm niệm chính và việc làm cấp thiết mà phật sự của Giáo hội cần thực hiện trước tiên. Đó chính là đào tạo những thế hệ Tăng Ni có đủ đức và tư cách cho một người tu sĩ Phật giáo, kế thừa gia tài Pháp bảo của Đức Phật Như Lai, với hành trang “Giới – Định – Tuệ” để gột rửa nội tâm, dấn thân tu tập và hành đạo,  sự giáo dục Tăng Ni dựa trên giới luật là chính. 
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:

 
































Chư Tôn đức bàn chứng minh





















Chư Tôn đức tặng hoa chúc mừng









Các cơ quan ban ngành tặng hoa chúc mừng










TT.Thích Thanh Phụng thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh trao bằng tuyên dương công đức tới Ban giám hiệu trường TCPH






Đại diện Tăng Ni sinh đón nhận bằng tốt nghiệp của nhà trường trao











Đại diện Tăng sinh khóa III đọc lời tri ân chư Tôn đức























Đại diện Tăng sinh khóa IV đọc lời phát nguyện




 
 
 

Cẩm Vân

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin