Chi tiết tin tức

TPHCM: Ban Hoằng Pháp Trung ương họp triển khai công tác đào tạo Giảng sư và chương trình giảng dạy giai đoạn 2018-2022

21:44:00 - 21/10/2018
(PGNĐ) -  Chiều ngày 20/10/2018 (nhằm ngày 12/9/Mậu Tuất), Phân ban Đào tạo Giảng sư đã tiến hành buổi họp bàn về công tác tổ chức, đào tạo các lớp Trung – Cao cấp Giảng sư khóa VIII, IX và chuẩn bị tuyển sinh, đào tạo khóa X tại phía Nam.

Chư tôn đức Ban Hoằng Pháp T.Ư họp triển khai công tác đào tạo Giảng sư và chương trình giảng dạy giai đoạn 2018-2022

Buổi họp được sự quang lâm chứng minh và chủ tọa của HT.TS.Thích Tấn Đạt, UV Thư ký HĐTS, Phó Trưởng ban TT BHP T.Ư, Trưởng Phân ban Đào tạo Giảng sư, Trưởng ban Đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư; HT.Thích Minh Thiện, UV.TT.HĐTS, Phó Trưởng ban BHP T.Ư, Trưởng BTS GHPGVN Tỉnh Long An, Trưởng phân ban Bồi dưỡng Hoằng pháp viên Phật tử; HT.Thích Nhật Hỷ, UV HĐTS, Trưởng ban HP TP.HCM; TT.TS.Thích Phước Đạt, UV HĐTS, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo VN (TP.HCM), Phó Trưởng ban GDPG T.Ư; TT.TS Thích Phước TiếnTT.Thích Thiện Thuận; cùng chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Giáo thọ và Ban điều hành Đào tạo Giảng sư.

HT. TS. Thích Tấn Đạt – Trưởng BTC Đào tạo Giảng sư phát biểu khai mạc 

Trong phần phát biểu khai mạc, HT.TS.Thích Tấn Đạt đã đặt vấn đề cho toàn thể cử tọa đóng góp ý kiến về các nội dung đào tạo: Nội điển, ngoại điển, công tác tổ chức điều hành,… Hòa thượng Trưởng BTC chia sẻ: “Buổi họp không chỉ là dịp gặp gỡ tri ân quý Giáo thọ sư, Giám thị mà qua đó còn mong muốn đón nhận những ý kiến đóng góp của chư tôn đức nhằm nắm vững chương trình hoạt động, hỗ trợ để công tác đào tạo Giảng sư ngày càng hiệu quả. Từ đó, tạo đà phấn đấu cho tầm nhìn, hoài bão xây dựng Trung tâm Hoằng pháp trong tương lai, tiếp tục thực hiện hoài bão tâm huyết hoằng pháp độ sanh của Đức Thế Tôn giao phó”.

Thay mặt cho Ban Thư ký, ĐĐ.TS.Thích Quảng Tiến đã thông qua tình hình sinh hoạt, thời khóa và tiến độ học tập của các lớp đào tạo Cao – Trung cấp Giảng sư khóa VIII, IX. Theo đó, hai lớp Cao – Trung cấp Giảng sư Khóa VIII đang bước vào giai đoạn chuẩn bị thi học kỳ II của năm thứ III và thực hiện luận văn tốt nghiệp. Các mặt hoạt động đều quy củ, khởi sắc hơn. Đồng thời, BTC Đào tạo Giảng sư đã triển khai thông báo chiêu sinh, phát hồ sơ các lớp Cao – Trung cấp khóa X, dự kiến thi tuyển vào cuối tháng 11/2018.

Mở đầu phần nghị sự của chư tôn đức Giáo thọ, TT.TS.Thích Phước Tiến đã góp ý: “Có những môn học cơ bản, đại cương cần rút ngắn thời lượng, bổ sung thêm một số môn học phục vụ công tác hoằng pháp như: Luận lý học, xã hội học… vì các môn học này rất cần cho các vị Giảng sư trong thời đại mới”.

HT.Thích Minh Thiện, UV.TT.HĐTS, Phó Trưởng ban BHP T.Ư, phát biểu góp ý kiến

HT.Thích Minh Thiện phát biểu: “Chương trình giảng dạy ngoài việc hệ thống lại kiến thức Phật học, cần chú trọng đến bồi dưỡng phương pháp sư phạm để hoằng pháp phù hợp với nhiều tầng lớp đối tượng và quan tâm đến việc bổ sung Anh ngữ và Tin học”.

HT.Thích Nhật Hỷ, UV HĐTS, Trưởng ban HP TP.HCM phát biểu ý kiến

Bên cạnh đó, HT.Thích Nhật Hỷ cho rằng: “Trong công tác đào tạo Giảng sư, Ban Đào tạo cần quan tâm đến Kinh, Luật, Luận, chỉ bổ sung các môn học phù hợp với thế sự một cách chừng mực”.  Đồng thời, chư tôn đức Giáo thọ đều thống nhất với thời khóa của BTC Đào tạo Giảng sư đã đề ra, cũng như đẩy mạnh công tác bồi dưỡng các môn học ứng dụng, bổ trợ và tăng thêm thời lượng thực tập diễn giảng để Tăng, Ni giảng sinh có cơ hội trau dồi kỹ năng hoằng pháp.

Chư tôn đức BTC Đào tạo Giảng sư chụp hình lưu niệm cùng Ban Giáo thọ

Đúc kết buổi họp, HT.TS.Thích Tấn Đạt đã hoan hỉ tán thán và ghi nhận các ý kiến đóng góp, tiếp thu và triển khai, đổi mới cho phù hợp với lộ trình đào tạo của BTC Đào tạo Giảng sư. Đồng thời, Hòa thượng đã kêu gọi sự quan tâm bảo trợ cho hoạt động của các lớp học. Ngay tại buổi họp, các chư tôn đức đã hoan hỷ cúng dường kinh phí hoạt động phục vụ công tác tổ chức và đào tạo trên 1.000.000.000 đồng (Một tỷ đồng).

CTV – Khánh Phước

Nguồn: PSOL

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin