Chi tiết tin tức

Quảng Ninh sẽ thu phí tham quan danh thắng Yên Tử từ 1/1/2018

16:05:00 - 15/12/2017
(PGNĐ) -  Ngày 13/12, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua nghị quyết quy định về việc thu phí tham quan khu di tích danh thắng Yên Tử, Thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, kể từ ngày 1/1/2018, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục thu phí danh lam thắng cảnh Yên Tử với mức phí từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/người/lượt

Trong kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ninh diễn ra từ ngày 11/12 đến 13/12 vừa qua, có đề cập tới vấn đề thu phí tham quan di tích danh lam thắng cảnh Yên Tử. Trước thông tin đó, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã ban hành công văn số 131/CV-BTS ngày 12/12/2017 về việc: " Góp ý với HĐND tỉnh Quảng Ninh về việc thu vé vãng cảnh Yên Tử", đồng thời công văn này đã được gửi tới Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh ( Nội dung của công văn đã được đăng trên trang tin điện tử Phattuvietnam.net). Mặc dù, BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh đã ra công văn góp ý về việc thu phí này nhưng ngày 13/12/2017, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định kể từ ngày 1/1/2018, tỉnh sẽ thực hiện việc thu phí tham quan danh thắng cảnh Yên Tử với mức phí 40.000 đồng/người lớn và 20.000 đồng/trẻ em. Đồng thời việc miễn, giảm phí này sẽ được áp dụng đối với một số trường hợp thuộc diện chính sách của Nhà nước.

Ảnh sưu tầm

Được biết từ trước năm 2007, tỉnh Quảng Ninh đã từng thu phí vãng cảnh danh lam thắng cảnh Yên Tử nhưng từ năm 2007 trở về đây, sau khi có ý kiến từ phía BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cũng như thăm dò ý kiến của quần chúng, nhân dân thì tỉnh Quảng Ninh đã bãi bỏ việc thu phí này. Sau 10 năm không thu phí từ ngày 1/1/2018 tới đây, tỉnh Quảng Ninh lại tiếp tục thu phí danh lam thắng cảnh Yên Tử. Điều này cũng gây nhiều dư luận trái chiều và nhiều người dân cũng như các Phật tử không đồng tình với việc thu phí này.

Theo ông Trần Văn Lâm - Bí thư thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết trong nhiều năm nay, ngân sách nhà nước phải bỏ ra những khoản lớn để đầu tư, tôn tạo, nâng cấp hạ tầng cơ sở nên việc thu phí trở lại cũng nhằm mục đích để giảm một phần gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.

Công văn BTS GHPGVN tỉnh Quảng Ninh gửi tới HĐND tỉnh Quảng Ninh

Tại công văn số 131/CV-BTS ngày 12/12/2017 về việc: " Góp ý với HĐND tỉnh Quảng Ninh về việc thu vé vãng cảnh Yên Tử", Ban trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình với việc thu phí vãng cảnh tại khu di tích danh thắng cảnh Yên Tử. Trong công văn có đoạn viết: " Các tín đồ Phật tử này là những người thường xuyên công đức để góp phần tôn tạo, xây dựng Yên Tử được như ngày hôm nay, thế mà về Yên Tử lễ Phật lại bị thu vé sẽ tạo nên sự bức xúc và cả sự xúc phạm. Đồng thời theo BTS tỉnh Quảng Ninh thì hiện tay tại di tích danh lam thắng cảnh Yên Tử đã thu rất nhiều loại phí khác nhau như: Phí cáp treo, phí xe điện, phí gửi xe vv... Do đó, việc thu phí này sẽ dẫn đến tình trạng phí chồng phí mà đây chính là điều tối kỵ trong cuộc sống và văn hóa ứng xử trong thời kỳ hiện đại hóa.

 

Nguyễn Thành Trung

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin