Chi tiết tin tức

Ba Lan: Chùa Thiên Phúc kính mừng vía Bồ tát Quán Thế Âm

17:17:12 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Chiều ngày 26 tháng 7 năm 2013 nhằm ngày 19 tháng 06 năm Quý tỵ, Phật tử tại chùa Thiên Phúc số 05-090-LASZCZKI RASZYN LESZCZYNOWA 54C, Ba Lan đã tổ chức khóa lễ ngũ Bách Danh và thắp nến cầu nguyện nhân kỷ niệm ngày đức Bồ tát Quán Thế Âm thành đạo ( 19/06 Âm lịch)
image

Chiều ngày 26 tháng 7 năm 2013 nhằm ngày 19 tháng 06 năm Quý tỵ, Phật tử tại chùa Thiên Phúc số 05-090-LASZCZKI RASZYN LESZCZYNOWA 54C, Ba Lan đã tổ chức khóa lễ ngũ Bách Danh và thắp nến cầu nguyện nhân kỷ niệm ngày đức Bồ tát Quán Thế Âm thành đạo ( 19/06 Âm lịch)

Chùa Thiên Phúc. Ba Lan là một ngôi chùa mà các Phật tử Việt Nam tại Ba Lan thường lui tới để chiêm bái và lễ Phật. Có thể nói đây là một quẩn thể văn hóa tâm linh thu nhỏ mà trong đó mang đầy đủ những kiến trúc độc đáo không khác gì một ngôi chùa tại Việt Nam. Trong quần thể văn hóa tâm linh này bao gồm Chánh điện thờ Phật, nhà tưởng niệm các Vua Hùng, nhà thờ Thánh Mẫu và nét độc đáo nữa đó là mô hình chùa Một Cột cũng được dựng lên ngay giữa khuôn viên của chùa.

Ngay từ đầu giờ chiều, các Phật tử thuộc đạo tràng Kim Cương, chùa Thiên Phúc, Ba Lan đã quy tụ về ngôi chùa tâm linh để thực hiện nốt các công việc còn lại cho khóa lễ Ngũ Bách Danh và chuần bị đèn , hoa phẩm vật để dâng lên cúng dàng mười phương Chư Phật nhân kỷ niệm ngày Bồ tát Quán Thế Âm thành đạo 19 tháng 06 năm Quý tỵ. 

Đúng 18 giờ cùng ngày, khóa lễ Ngũ Bách Danh đã được chính thức diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm. Trước khi kết thúc buổi lễ là chương trình thắp nến cầu nguyện, các Phật tử đã đi nhiễu quanh tôn trượng của Bồ tát Quán Thế Âm và niệm hồng danh của Ngài.

Khóa lễ kính mừng vía Bồ tát Quán Thế Âm đã thành tựu viên mãn vào lúc 20 giờ 30 trong niềm hoan hỷ của các Phật tử có mặt tại buổi lễ. Dù xa quê hương nhưng các Phật tử tại đây vẫn luôn hướng về quê hương với những nghi lễ truyền thống.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Phẩm vật dâng cúng Phật đã được chuẩn bị xong

các Phật tử chuẩn bị cho buổi thắp nến cầu nguyện

Các Phật tử nhiễu Phật quanh chùa Một Cột và tôn tượng Bồ tát Quán Âm

Nhà tưởng niệm các Vua Hùng tại chùa Thiên Phúc, Ba Lan

Nhà thờ Thánh Mẫu tại chùa Thiên Phúc, Ba Lan

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin