Chi tiết tin tức

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm Phật giáo tỉnh Gia Lai

17:17:13 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Chiều ngày 18/7/2013, tại văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, 4A Sư Vạn Hạnh, thành phố Pleiku, ban thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia lai hân hạnh đón tiếp ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng vụ Phật giáo, Ban tôn giáo chính phủ và các vị trong đoàn Ban tôn giáo. Cùng viếng thăm với đoàn Ban tôn giáo chính phủ, có ông Nguyễn Thành Cam Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng ban tôn giáo tỉnh và các vị trong ban tôn giáo tỉnh.
image

Chiều ngày 18/7/2013, tại văn phòng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai, 4A Sư Vạn Hạnh, thành phố Pleiku, ban thường trực Ban trị sự Phật giáo tỉnh Gia lai hân hạnh đón tiếp ông Bùi Hữu Dược Vụ trưởng vụ Phật giáo, Ban tôn giáo chính phủ và các vị trong đoàn Ban tôn giáo. Cùng viếng thăm với đoàn Ban tôn giáo chính phủ, có ông Nguyễn Thành Cam Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng ban tôn giáo tỉnh và các vị trong ban tôn giáo tỉnh.

Về phía BTS Phật giáo tỉnh có sự hiện diện: HT. Thích Từ Hương, thành viên HĐCM GHPGVN; chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Gia Lai, HT. Thích Viên Quán , HT. Thích Thông Đạt, HT. Thích Giác Thành chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Gia Lai, HT. Thích Tâm Tường Ủy viên HĐTS - Trưởng ban Trị sự Phật giáo  Gia Lai, TT. Thích Từ Vân  Ủy viên HĐTS - Phó ban thường trực BTS PG Gia Lai, cùng chư tôn đức trong thường trực Ban trị sự.

Sau nghi thức giới thiệu xã giao , TT. Thích Từ Vân  Ủy viên HĐTS - Phó ban thường trực BTS PG Gia Lai đã báo cáo tóm tắt về hoạt động của BTS Phật giáo trong thời gian qua, và những khó khăn tồn đọng của BTS Phật giáo tỉnh nhà. Ưu tư nhất là các huyện vùng sâu vùng xa, có huyện chỉ có một chùa, có huyện như: Kbang, Kong Chro có Phật tử  nhưng không có chùa, rất mong các cấp chính quyền tạo mọi điều kiện dễ dàng cho Phật giáo các huyện nói trên có chùa để bà con Phật tử có nơi tu tập lễ bái.

Sau khi nghe TT. Thích Từ Vân  báo cáo ông Vụ trưởng Vụ Phật giáo lắng nghe và ghi nhận. Với  chất giọng truyền cảm thuyết phục ông phát biểu đại ý:  " Ưu tư nhất cho Phật giáo Việt Nam hiện nay là các vị Hòa thượng lãnh đạo tối cao của PGVN lần lượt viên tịch, các vị là những Tòng lâm thạch trụ của Phật giáo, sự lần lượt ra đi của của các vị sẽ là tổn thất lớn cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bởi các vị Tăng Ny lớp sau kế thừa tuy có học nhiều hiểu rộng, bằng cấp cao, nhưng đạo lực tu hành chưa có bề dày bề sâu, chưa có đủ kinh nghiệm cần thiết đối phó trong những tình huống nhạy cảm, khó khăn, khó lường.  Do đó rất mong các Hòa thượng tôn túc còn hiện diện trên cõi đời nên quan tâm giáo dục, truyền đạt lại kinh nghiệm  lãnh đạo của mình bằng nhiều cách để cho thế hệ lãnh đạo tiếp nối,  được có chiều sâu bề dày kinh nghiệm làm đạo.

Muốn phát triển Phật giáo không gì bằng ổn định tổ chức, kỷ cương trong sinh hoạt, tạo nên sức mạnh tập thể.  Sống trong giáo lý lục hòa mà Đức Phật đã chỉ dạy. Về tuổi đời tôi đáng tuổi con em các vị, về lãnh vực đạo tôi là người học hỏi Phật giáo sau các vị rất nhiều. Nhưng về mặt lãnh đạo tổ chức,  được chính phủ giao  công tác, tôi lại có trách nhiệm nên cùng lo lắng chia sẻ những ưu tư đến với các Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức  đang lãnh đạo GHPGVN tỉnh Gia Lai. Nếu nói có gì không phải mong các vị hoan hỷ".

Buổi gặp mặt thăm hỏi BTS Phật giáo Gia Lai của ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban tôn giáo chính phủ, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng chư tôn đức lãnh đạo Phật giáo Gia Lai.

Hình ảnh buổi thăm viếng:

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin