Chi tiết tin tức

Chùm ảnh: Trường hạ Ni giới Khất Sĩ giáo đoàn 3 tỉnh Gia Lai

17:17:13 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Hình ảnh thanh thoát của những vị tu sĩ đang khép mình tu tập trong chốn thiền môn thanh tịnh, sống nề nếp theo tinh thần lục hòa cộng trú của Phật giáo. Nhìn nét vui tươi hỷ lạc hiện lên trên từng nét mặt của mỗi vị Ni trẻ, nhưng thời khóa tu tập rất nghiêm ngặt hàng ngày tụng kinh, ngồi thiền, sinh hoạt, chấp tác…học Chơn lý,thực sự đây là môi trường tu tập lý tưởng dành cho các Ni trẻ dưới sự hướng dẫn của quý Ni Trưởng ,Ni Sư.
image

Hình ảnh thanh thoát của những vị tu sĩ đang khép mình tu tập trong chốn thiền môn thanh tịnh, sống nề nếp theo tinh thần lục hòa cộng trú của Phật giáo. Nhìn nét vui tươi hỷ lạc hiện lên trên từng nét mặt của mỗi vị Ni trẻ, nhưng thời khóa tu tập rất nghiêm ngặt hàng ngày tụng kinh, ngồi thiền, sinh hoạt, chấp tác…học Chơn lý,thực sự đây là môi trường tu tập lý tưởng dành cho các Ni trẻ dưới sự hướng dẫn của quý Ni Trưởng ,Ni Sư.

Mùa hạ, mùa sen nở, cũng là mùa An cư kiết hạ của Tăng Ni trong Tỉnh nói riêng và của hàng xuất gia đệ tử Phật khắp nơi nói chung.

Năm nay Tịnh xá Ngọc Túc tọa lạc huyện Đăkpơ tỉnh Gia lai được chọn là hạ trường Ni Giới G.Đ III Khất  sĩ.

Tịnh xá Ngọc Túc nằm cách đèo Mangyang  khoảng 30km là ngôi Tịnh xá được Cố Đức Thầy Giác An sáng lập vào thập niên 60 trải qua nhiều lần tu sửa nay đã được khang trang đủ điều kiện làm nơi tu học cho hành giả Tu Thiền,cho hàng phật tử có nơi quay về tu học, nằm  thấp thoáng dưới hàng cây xanh thẩm  mang dáng vẻ thanh thoát của chốn thiền môn. Nơi đó có hơn 70 hành giả đang cùng nhau tu tập, thực hành pháp An cư kiết hạ để trau dồi giới đức, phẩm hạnh nhằm thanh tịnh hóa thân tâm, làm chổ nương tựa, niềm tin vững chắc cho hàng Phật tử tại gia noi gương và gieo trồng phước đức.              

Hình ảnh thanh thoát của những vị tu sĩ đang khép mình tu tập trong chốn thiền môn thanh tịnh, sống nề nếp theo tinh thần lục hòa cộng trú của Phật giáo. Nhìn nét vui tươi hỷ lạc hiện lên trên từng nét mặt của mỗi vị Ni trẻ, nhưng thời khóa tu tập rất nghiêm ngặt hàng ngày  tụng kinh, ngồi thiền, sinh hoạt, chấp tác…học Chơn lý,thực sự đây là môi trường tu tập lý tưởng dành cho các Ni trẻ dưới sự hướng dẫn của quý Ni Trưởng ,Ni Sư.  Ngoài ra trong thời gian an cư, hạ trường còn được Chư tôn đức Tăng quan lâm thuyết giảng như Hòa Thượng Giác Trí trưởng ban giáo dục tăng Ni G.Đ III khất Sĩ,Hòa Thượng Giác Trong,Đ.Đ Giác Hậu,Đ.Đ Giác Duyên,Đ.Đ Giác Viễn,Đ.Đ Giác Kiến,Đ.Đ Giác Phổ,Đ.Đ Giác Nhường v.v…

Xin giới thiệu một số hình ảnh sinh hoạt tại trường hạ Tịnh xá Ngọc Túc.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin