Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Lễ rót đồng đúc đại hồng chung chùa Hồng Phúc

17:24:00 - 30/10/2017
(PGNĐ) -  Sáng qua, 29/10/2017 (10/9/âm lịch), tại chùa Hồng Phúc, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng đã long trọng diễn ra lễ rót đồng đúc đại hồng chung nặng 1200Kg dưới sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng cùng với sự tham dự của đông đảo tín đồ, Phật tử gần xa.

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Tục Khang – Phó Ban trị sự GHPGVN thành phố Hải Phòng, trưởng Ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN thành phố Hải Phòng, trụ trì chùa Hồng Phúc, quận Kiến An, Hải Phòng; TT. Thích Thanh Hiển – Chánh thư ký BTS GHPGVN thành phố Hải Phòng; TT. Thích Nguyên Bình – Trưởng Ban văn hóa GHPGVN thành phố Hải Phòng, cùng đông đảo chư tôn đức Tăng Ni trụ trì các chùa trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành lân cận.

Về phía khách mời chính quyền có sự hiện diện của ông: Dương Ngọc Anh – Phó trưởng ban tôn giáo, sở Nội Vụ thành phố Hải Phòng, các ông bà lãnh đạo đại diện cho các cấp Ủy, Đảng thuộc HĐND, UBND, UB MTTQVN phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể, các cơ quan, xí nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng các Phật tử gần xa và nhân dân địa phương.

 

Chư tôn đức tăng ni cử hành nghi lễ trì chú rót đồng đúc đại hồng chung

 

Chùa Hồng Phúc, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng là ngôi cổ tự đã có từ lâu đời, trải qua bao biến thiên của thời gian, lịch sử và sự tàn phá của chiến tranh, nên các đồ thờ của chùa đã bị thất lạc và mai một, trong đó có cả chuông chùa. Chính vì lẽ đó, chư tăng và Phật tử chùa Hồng Phúc đã long trọng tổ chức đúc đại hồng chung nhân kỷ niệm ngày Bồ Tát Quán Thế Âm xuất gia 19/9 âm lịch.

Thượng tọa Thích Nguyên Bình làm lễ sái tịnh khuôn đúc đại hồng chung

Như chúng ta đã biết, chuông là một pháp khí của nhà Phật, tiếng chuông gợi mở tâm hồn trong sáng của mỗi con người, tiếng chuông còn giúp chúng ta trở về với Phật tính vốn có của mình, xóa tan đi mọi nỗi phiền muội, đau khổ, phiền não của một kiếp người. Ngoài ra, tiếng chuông còn giúp cho chúng ta hướng về sự giác ngộ, giải thoát. Những yếu tố này chính là con đường, là cái đích mà mỗi người con Phật cần phải hướng tới.  Hơn thế nữa, tiếng chuông còn giúp cho những linh hồn nơi địa ngục được thoát khỏi cảnh khổ, mọi sự trừng phạt trong địa ngục đều tạm ngừng nghỉ mỗi khi tiếng chuông ngân lên.

Do đó, chuông là một pháp khí đóng một vai trò rất quan trọng trong chốn thiền môn, việc chú tạo đại hồng chung trong chốn thiền môn cũng là một việc làm hết sức cần thiết và ý nghĩa, một ngôi chùa không thể thiếu tiếng chuông mỗi khi chiều về, mỗi khi nghe thấy tiếng chuông là chúng ta lại thấy lòng thư thái, an nhiên, tự tại. Trên tinh thần đó, thượng tọa Thích Tục Khang – Trụ trì chùa Hồng Phúc đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, người góp công, người góp của để chú tạo đại hồng chung với trọng lượng 1.200Kg. Sau khi hoàn tất, quả chuông này sẽ được treo tại tháp chuông chùa Hồng Phúc.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức tăng ni, các Phật tử cùng toàn thể đại chúng đã cử hành nghi lễ niêm hương, bạch Phật cầu nguyện Quốc thái, dân an,chúng sinh an lạc và lễ trì chú, sái tịnh, rót đồng đúc đại hồng chung chùa Hồng Phúc trong không khí hoan hỷ, ấm tình đạo vị.

 

Nguyễn Thành Trung

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin