Chi tiết tin tức

Long An: Cài hoa hồng tri ân cha mẹ tại chùa Khánh Ninh

18:01:00 - 25/08/2014
(PGNĐ) -  Sáng nay, ngày 24/8/2104, tức ngày 29 tháng 7 năm Giáp Ngọ, trong khuôn khổ của khóa tu Mùa Báo Hiếu chủ đề: "Tiếng Mẹ gọi về" dành cho các bạn trẻ tại  chùa Khánh Ninh, ấp Phước Hưng 1, xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã diễn ra chương trình cài hoa hồng tri ân Cha Mẹ.

Tại buổi lễ có sự quang lâm chứng minh của ĐĐ. Thích Tánh Khả – UV Ban Văn Hóa TW GHPGVN – Trưởng Ban Văn Hóa BTS GHPGVN tỉnh Thanh Hóa, ĐĐ. Thích Minh Thạnh, Sư Cô Thích Liên Lý  cùng chư tôn đức trong CLB Hoằng Pháp Trẻ tại TP. HCM, đại diện các bậc phụ huynh và hơn 200 khóa sinh cùng tham dự. Sau nghi thức dâng hoa cúng dường Tam Bảo, toàn thể đại chúng đã lắng nghe cảm niệm về hai đấng sinh thành của đại diện các bạn khóa sinh, những giọt nước mắt xúc động nghẹn ngào cùng sự ăn năn và hối hận vì những việc mình làm. Nhân đây Đại Đức Thích Minh Thạnh đã khơi dậy lòng hiếu đạo của các khóa sinh, nghi thức chúc mừng sinh nhật những người Mẹ, nhằm ca ngợi công ơn trời biển của hai đấng sinh thành, nghi thức dâng trà hiếu đạo của những người con dâng lên Cha và mẹ, gửi đến thông điệp hãy yêu thương và thể hiện tình yêu thương khi cha mẹ còn sống; hãy sống thật xứng đáng với những gì tốt đẹp mà Cha Mẹ đã dành cho ta.

ĐĐ. Thích Tánh Khả đã ban đạo từ cho buổi lễ hoan hỷ tán thán công đức của chư tôn đức đã tạo ra khóa tu thật ý nghĩa là đầy lợi lạc, kính cảm ơn và chúc mừng sức khỏe đến các bậc phụ huynh. Đồng thời về tham dự khóa tuMùa Báo Hiếu chủ đề “Tiếng Mẹ gọi về” Đại Đức đã dành những giây phút thật lắng động cùng với đại chúng và các bạn khóa sinh lắng đọng tâm tư lắng nghe tiếng lòng và nhớ lại tiếng Mẹ vẫn thường gọi con những lúc dùng cơm, những khi con dậy muộn, lúc con đau ốm, lúc con buồn khổ …mọi lúc Mẹ vẫn bên cạnh chúng ta yêu thương chăm sóc, dạy dỗ và sẻ chia. Cha Mẹ là điểm tựa bền vững suốt đời con, Mẹ là tất cả là cho đi không nhận lại bao giờ. Cha có nghĩa là tất cả là hy sinh nhận vất vả vì con. Chính vì thế cho nên ta phải ý thức trách nhiệm và bổn phận làm con phải làm tròn chữ hiếu.

"Nguyện tâm hiếu ân cần gìn giữ

Lo mẹ cho giấc ngủ miếng ăn

Rồi đem Phật pháp cao thâm

Độ cha mẹ được thiện căn sâu dày".

Xin chia sẻ một số hình ảnh đến qúy độc giả:

cai hoa hong khanh ninh 1cai hoa hong khanh ninh 2cai hoa hong khanh ninh 3ĐĐ. Thích Minh Thạnh điều khiển chương trìnhcai hoa hong khanh ninh 5cai hoa hong khanh ninh 6cai hoa hong khanh ninh 7Hoài niệm cha mẹcai hoa hong khanh ninh 4cai hoa hong khanh ninh 8cai hoa hong khanh ninh 9cai hoa hong khanh ninh 10cai hoa hong khanh ninh 11cai hoa hong khanh ninh 12Chúc mừng sinh nhậtcai hoa hong khanh ninh 13cai hoa hong khanh ninh 14cai hoa hong khanh ninh 15Dâng tràcai hoa hong khanh ninh 16cai hoa hong khanh ninh 17cai hoa hong khanh ninh 18cai hoa hong khanh ninh 19cai hoa hong khanh ninh 20ĐĐ. Thích Tánh Khả ban đạo từcai hoa hong khanh ninh 21ĐĐ. Thích Minh Thạnh tặng quà các phụ huynhcai hoa hong khanh ninh 22cai hoa hong khanh ninh 23

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin