Chi tiết tin tức

Hải Phòng: BTS các quận huyện đồng loạt tổ chức Hội thi giáo lý

07:35:00 - 28/08/2014
(PGNĐ) -  Kể từ ngày 20 tháng 7 năm Giáp Ngọ, thực hiện nghị quyết Hội nghị thường niên của Ban thường trực HĐTS GHPGVN thành phố Hải Phòng và chương trình hoạt động Phật sự năm 2014 của Ban Hoằng Pháp & Hướng dẫn Phật tử GHPGVN Tp. Hải Phòng, BTS GHPGVN các quận, huyện trên địa bàn Tp. Hải Phòng đã tổ chức Hội thi giáo lý cấp cơ sở cho các nam nữ cư sỹ Phật tử đang sinh hoạt tại các chùa trên địa bàn các quận, huyện của thành phố.

Việc tổ chức Hội thi giáo lý tại các quận huyện trên địa bàn Hải Phòng nhằm khích lệ tinh thần học tập giáo lý, nâng cao trình độ kiến thức Phật Pháp của hàng cư sỹ Phật tử tại gia, để các Phật tử tu học theo đúng chánh pháp, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của các Phật tử, xây dựng hạnh phúc gia đình trong cộng đồng xã hội cũng như góp phần phát triển việc truyền bá Phật pháp sâu rộng đến phật tử trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Trải qua hơn 2000 năm, những lời dạy của đức Phật đã vượt qua không gian và thời gian, những lời dạy đó nhằm giúp con người thoát khỏi khổ đau bởi những trói buộc của phiền não và vạch ra con đường để những ai muốn thoát ra khỏi sự trói buộc của kiếp nhân sinh. Và giáo lý của đức Phật không chỉ dành riêng cho người xuất gia hay tại gia tu theo Phật, mà đó là của tất cả những ai muốn ứng dụng nó vào đời sống của mình.

Trên tinh thần đó, bắt đầu từ ngày 20 tháng 7 năm Giáp Ngọ BTS GHPGVN các quận huyện đã tổ chức Hội thi giáo lý cho Phật tử của các chùa đóng trên địa bàn các quận huyện mình. Đến nay BTS GHPGVN các quận huyện đã tổ chức được Hội thi giáo lý cho các quận huyện sau: Huyện Vĩnh Bảo có sự tham gia của 200 Phật tử, huyện Tiên Lãng hơn 700 Phật tử, huyện Thủy Nguyên gần 200 Phật tử, quận Hải An gần 300 Phật tử, quận Kiến An: hơn 100 Phật tử, quận Ngô Quyền: gần 200 Phật tử. Cuộc thi sẽ vẫn tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày 5 tháng 8 năm Giáp Ngọ. Sau đó mỗi quận huyện sẽ cử ra 30 Phật tử xuất sắc nhất tham dự Hội thi giáo lý cấp thành phố vào ngày 10 tháng 8 năm Giáp Ngọ tới đây.

Cuộc thi giáo lý được chia là 2 phần: Phần thứ nhất là phần thi lý thuyết trên giấy với 25 câu hỏi trắc nghiệm trong gian làm bài là 30 phút và phần thi thực hành mang tính chất đồng đội. Phần thi thực này sẽ được chia làm 4 phần nhỏ là: Phần thi Hái hoa dân chủ, phần thi đoán ô chữ, phần thi trả lời câu hỏi và phần thi đoán ý đồng đội.

Tham gia chứng minh và cố vấn cho Hội thi có sự hiện diện của TT. Thích Thanh Giác – Phó trưởng Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng, các cuộc thi được đặt dưới sự hướng dẫn của ĐĐ. Thích Chân Thường và SC. Thích Giới Định - Ủy viên BTS GHPGVN Tp. Hải Phòng cùng với sự hiện diện của Chư tôn đức trong Ban giám khảo, ban thư ký…

Các cuộc thi đã được diễn ra rất sôi nổi hào hứng, với kết quả, thành tích rất cao, nhiều bài thi lý thuyết đạt được điểm tối đa Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho công cuộc hoằng dương Phật Pháp, đưa giáo lý Phật Đà đến gần hơn với tầng lớp cư sĩ Phật tử tại gia.

PV Phattuvietnam.net xin chia sẻ hình ảnh ghi nhận tại các cuộc thi trên địa bàn một số quận huyện của TP. Hải Phòng:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin