Chi tiết tin tức

Lào Cai: “Đêm hội trăng rằm” nơi biên cương Tổ quốc

07:46:00 - 09/09/2014
(PGNĐ) -  Đêm 8/9/2014 tức ngày 15/8 năm Giáp Ngọ, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai cùng UBND phường Lào Cai tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi các đồng bào Dân tộc tại nơi biên cương của tổ quốc tại sân đền Thượng. phường Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Tết Trung thu, đây là ngày Tết cổ truyền dành riêng cho các cháu trẻ thơ, thể hiện về nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc Việt Nam. Nơi biên cương của tổ quốc BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai đã mang tình yêu thương tới các cháu thiếu nhi các Dân tộc anh em cũng như trên cả nước, đặc biệt là trẻ thơ vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn nơi  biên giới và hải đảo
 


 
Múa lân trong Đêm hội Trăng Rằm


Trong đêm hội “Đêm hội trăng rằm” năm nay được BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai tổ chức long trọng, các em thiếu niên nhi đồng các tổ dân cư phường Lào Cai, cùng con em các dân tộc Phật tử xa gần được hòa vào không khí vui nhộn đầy ắp tiếng cười của đêm hội: Thằng Bờm, Phú ông, chị Hằng, chú Cuội dẫn chuyện xuyên xuốt chương trình, những bài hát về trung thu do các anh chị CLB trẻ chùa Tân Bảo biểu diễn những tiết mục múa lân, ca nhạc đặc sắc, các trò chơi lý thú, bổ ích, gắn liền với truyền thuyết lịch sử dân gian Việt nam.
 



Chư tăng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai


Đêm hội đã diễn ra trong niềm vui hân hoan đón chào ĐĐ Thích Chân Tín – Chánh Văn phòng ban Hướng dẫn phật tử TƯ, ĐĐ Thích Chân Tấn ủy viên ban Thông tin truyền thông TƯ GHPGVN – chánh văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai và chư Tăng tại địa bàn sở tại; quý các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương có ông Nguyễn Xuân Thực – Phó ban Dân vận thành ủy tỉnh Lào Cai; bà Trần Thị Luyến – Bí thư đảng ủy phường Lào Cai cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành chức năng sở tại, các cháu thiếu nhi trên địa bàn thành phố, huyện … các bậc cha mẹ, bà con Phật tử xa gần cùng về tham dự.
 



ĐĐ Thích Chân Tấn phát biểu và trao quà
 

Tại đêm hội ĐĐ Thích Chân Tấn phát biểu: “với tình yêu thương các cháu thiếu nhi, nhi đồng tại vùng biên cương, Thượng tọa Thích Thanh Điện trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai cũng như mong muốn của chư Tăng BTS tỉnh mang đến một sân chơi đầy ý nghĩa ngày Tết Trung thu cho các cháu đồng bào Dân tộc anh em , thể hiện về nét đẹp văn hóa dân gian của dân tộc Việt Nam. Đại Đức đã chúc các cháu thiếu nhi đón tết trung thu vui vẻ là những người con ngoan trò giỏi luôn nghe lời ông bà và cha mẹ, Đại đức đã trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi chăm ngoan học giỏi, hoàn cảnh gia đình khó khăn”.
 



ông Vũ Xuân Tỉnh đã đọc thư chủ tịch nước gửi các cháu thiếu nhi

Tếp theo ông Vũ Xuân Tỉnh – trưởng ban Hướng dẫn phật tử GHPGVN tỉnh Lào Cai đã đọc thư chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các cháu thiếu nhi nhân ngày tết trung thu.

Tại đêm hội Đại diện lãnh đạo các ban ngành thay mặt toàn thể cán bộ, nhân dânTP. Lào Cai, phường sở tại vô cùng biết ơn TT Thích Thanh Điện trụ trì và Chư tăng chùa Tân Bảo mang tình yêu thương đến cho các cháu thiếu nhi, một sân chơi đầy bổ ích, tính nhân văn cộng đồng nhà Chùa và bà con các dân tộc anh em.

 



Đại diện lãnh đạo các ban ngành phát biểu


Kết thúc chương trình, tất cả các cháu thiếu nhi đượn tham dự chương trình “Rước đèn trong trăng, phá cỗ trung thu”  trong niềm hân hoan, vui sướng mà BTS GHPGVN tỉnh Lào Cai đã đem đến Đêm hội “Trung thu yêu thương” khép lại trong niềm hoan hỷ, an lạc của các em nhỏ và Phật tử xa gần.

 Một số hình ảnh đêm “Đêm Hội Trăng Rằm” tại chùa Tân Bảo, Lào Cai:















 






























































Cùng các cháu phá cỗ Trung thu



















Hoàng Tuấn

Nguồn: PTVN

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin