Chi tiết tin tức

Quảng Trị: Lễ cầu siêu tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

19:25:00 - 09/10/2013
(PGNĐ) -  Ngày 08 tháng 10 năm 2013 nhằm ngày 05 tháng 09 năm Quý Tỵ tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - tỉnh Quảng Trị, phái đoàn hành hương, tham quan Lào và Thái Lan đã trang nghiêm thành kính tổ chức Lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sĩ đã an nghỉ vì sự bình yên của Tổ quốc.

Quang lâm thắp hương, đảnh lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ có Thượng tọa Thích Huệ Phước - UV HĐTS, Phó trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh thư ký GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế, trú trì chùa Từ Lâm, chư tôn đức Tăng Ni cùng Đạo tràng, Phật tử thiện tín các tỉnh thành tham gia chuyến hành hương, tham quan Lào và Thái Lan.

Sau nghi thức cầu siêu, Thượng tọa Thích Huệ Phước đã phát biểu chia sẻ, nhắc nhớ lại cho mỗi Phật tử luôn tri ân những Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì sự bình yên của tổ quốc. Đồng thời Thượng tọa cũng nêu ý nghĩa của chuyến đi hành hương, tham quan Lào và Thái Lan, đây là cơ hội giao lưu trao đổi nền văn hóa Phật giáo giữa các nước trong khu vực. Chuyến đi đã kết thúc hoan hỷ và đầy ý nghĩa đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đạo hữu Phật tử thiện tín.

Một số hình ảnh của Lễ cầu siêu:  

 

Tượng đài Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn


Nghi thức cầu siêu

 

 

 

 

 



 

Thượng tọa Thích Huệ Phước phát biểu chia sẻ

 

 

Đại diện Phật tử dâng lời niệm ân

 

Toàn cảnh nghĩa trang

 

 

 

 

 



Chụp hình lưu niệm

 

Được biết, ngày ngày 7/10/2013 nhằm ngày 03/09 Quý Tỵ, phái đoàn hành hương, tham quan tại Lào và Thái Lan do Thượng Tọa Thích Huệ Phước dẫn đầu đã có chuyến viếng thăm chùa Wat PhNum Yoi (chùa Hoàng Gia) tại đất nước Thái Lan.
Chùa Wat PhNum Yoi được xây dựng vào năm PL.2529, là công sức của hàng ngàn Phật tử của 19 tỉnh vùng I Sáng - Thái Lan. Với diện tích rộng lớn, lối kiến trúc độc đáo như một cung điện nguy nga, tráng lệ, ngôi chùa đã khiến cho phái đoàn Phật tử Việt Nam không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấy.

Nghệ thuật kiến trúc chùa là một niềm tự hào của người dân Thái Lan. Ngôi chùa Wat PhNum Yoi được sơn phủ một màu vàng hoàng gia nên còn được gọi là Chùa Vàng. Trong ngôi chùa, hàng trăm bức tượng Phật được tạc khá tinh xảo được thờ trong những bảo điện nguy nga, lộng lẫy. Đặc biệt, tại ngôi chùa này không chỉ thờ tượng Phật, mà các vị Sư nổi tiếng của đất nước này cũng được tạc tượng để thờ tại nơi đây. Tại đây, phái đoàn đã có dịp chiêm ngưỡng bảo tháp Xá lợi- nới lưu giữ Xá lợi của Đức Phật Thích ca. Các Phật tử tại Thái Lan đã cho biết, Xá lợi tại Bảo tháp được cất giữu một cách cẩn thận với sự bảo bọc của gần 10kg vàng đặt trên tầng cao nhất của bảo tháp, đây là một món quà vô cùng quý giá mà Đức vua của đất nước Srilanca đã dâng tặng cho ngôi chùa.

Không xa về khoảng cách địa lý lại có nét đồng điệu nhau về văn hóa Tôn giáo, sự kiện Xá lợi Phật được đem về cất giữ tại chùa  Wat PhNum Yoi - Thái Lan không chỉ là niềm vui của Phật tử tại đất nước được mệnh danh là Đất nước của những nụ cười này mà đây còn là tin vui đối với Phật tử Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để Phật tử Việt Nam có cơ hội đến chiêm ngưỡng Xá Lợi của Đức Thế Tôn.

Phái đoàn hành hương đã không khỏi xúc động, trang nghiêm đảnh lễ, dâng hương trước Xá lợi Phật để bày tỏ tấm lòng thành kính của những người con Phật.

Một số hình ảnh của chuyến thăm:

 

Cổng ngôi chùa Wat PhNum Yoi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đảnh lễ trước Xá lợi Phật

 

 

 

 

Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh TT Huế (Phật Giáo TT. Huế)

 
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin