Chi tiết tin tức

Chùa Bằng: Ngày tu tập thứ hai “An vui trong hiện tại”

17:17:18 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Sáng ngày 27 tháng 06 năm 2013, nhằm ngày 20 tháng 05 năm Quý Tỵ, nhận lời mời của Ban tổ chức, Đại đức Thích Quảng Thiện – Giáo thọ sư trường Trung cấp Phật học Thành phố Hồ Chí Minh, Giảng viên lớp Trung cấp Giảng sư và Cao cấp Giảng sư của Ban Hoằng pháp TW, trú xứ Tu viện Quảng Hương Già Lam (quận Gò Vấp - tp.Hồ Chí Minh) đã quang lâm giảng đường chùa Bằng (Linh Tiên tự), có thời pháp thoại cho 500 khóa sinh tham dự khóa tu với chủ đề “An vui trong hiện tại”.
image

Sáng ngày 27 tháng 06 năm 2013, nhằm ngày 20 tháng 05 năm Quý Tỵ, nhận lời mời của Ban tổ chức, Đại đức Thích Quảng Thiện – Giáo thọ sư trường Trung cấp Phật học Thành phố Hồ Chí Minh, Giảng viên lớp Trung cấp Giảng sư và Cao cấp Giảng sư của Ban Hoằng pháp TW, trú xứ Tu viện Quảng Hương Già Lam (quận Gò Vấp - tp.Hồ Chí Minh) đã quang lâm giảng đường chùa Bằng (Linh Tiên tự), có thời pháp thoại cho 500 khóa sinh tham dự khóa tu với chủ đề “An vui trong hiện tại”.

Trong bài giảng, Đại đức đã chia sẻ với các bạn trẻ những tình huống quen thuộc trong đời thường như chuyện tắc đường kẹt xe hàng ngày hay mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái trong gia đình,...Qua đó, rút ra được lẽ sống tỉnh thức cho các bạn: Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng, nó luôn tồn tại những chướng ngại vật, và thất bại là khi ta không thể vượt qua những chướng ngại đó để đến được cái đích của sự thành công. Trong đời sống thường ngày, đôi khi chúng ta gặp phải những chuyện không như ý muốn, ta phải tự tìm cho mình những niềm vui giản dị để có thể tận hưởng cuộc sống một cách an lạc nhất. Ta có thể không thay đổi được cuộc sống, nhưng ta có thể tìm được niềm hạnh phúc trong đời hiện tại từ những điều tưởng chừng đơn giản. 
Đại đức mong rằng, tất cả các bạn khóa sinh hãy biết tận hưởng niềm an lạc ngay giờ phút hiện tại, khi được thực hành nếp sống quy củ nơi chốn thiền môn, được gần bên các đạo hữu đồng tu, được quý Thầy chỉ bảo dạy dỗ từ cách ăn cách nói, đến tư duy và lối sống khuôn thước, giúp các em tìm được chân giá trị của nụ cười, biết sống thật tự tại giữa cuộc sống luôn xoay vòng.
Sau bài pháp thoại, Đại đức đã dành thời gian để lắng nghe và chia sẻ với những tâm tư, trăn trở của các bạn khóa sinh, giúp các bạn tìm được lối đi đúng đắn giữa trăm ngàn lựa chọn cho hiện tại và tương lai.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được của buổi sáng hôm nay:

  
  
  
5h00 sáng, sau khi thức chúng, các bạn được quý Thầy hướng dẫn cách tụng kinh, lễ Phật và kinh hành niệm Phật 
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Giờ phút thiền hành đầy an lạc của thầy và trò
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Đúng 8h00, Đại đức Giảng sư quang lâm Pháp tòa chia sẻ Phật pháp với các bạn khóa sinh
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Giờ thọ trai
  
  
  
  

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin