Chi tiết tin tức

Hải Phòng: Chùa An Hồng (Đại Bi Linh Ứng) tổ chức Vu lan PL.2557

17:17:20 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2013 nhằm ngày 12 tháng 7 năm Quý tỵ, nhân mùa Vu Lan PL.2557, DL.2013. ĐĐ. Thích Giác Hảo – Trụ trì chùa An Hồng ( Đại Bi Linh Ứng tự) xã An Hồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng đã tổ chức Đại lễ Vu Lan –Báo Ân – Báo Hiếu nhằm mục đích nhắc nhở các Phật tử phải nhớ đến công sinh thành dưỡng dục của 2 đấng sinh thành

 

Quang lâm và chứng minh buổi lễ có ĐĐ. Thích Giác Hảo – Trụ trì chùa An Hồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng,Chưtôn đức Ni một số chùa trên địa bàn Hải Phòng cùng đông đảo bà con Phật tử nhân dân địa phương và một số tỉnh thành lân cận như Hải Dương, Quảng Ninh… cũng về tham gia đại lễ. 

Về phía quan khách có sự hiện diện của các ông bà lãnh đạo UBND, UB MTTQVN xã An Hồng, huyện An Dương cùng các ban ngành đoàn thể huyện An Dương, xã An Hồng và một số xã khác trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ, các Phật tử đã được nghe ĐĐ. Thích Giác Hảo giảng một thời Pháp ngắn giải thích cho các Phật tử hiểu về ý nghĩa của ngày rằm tháng 7, ngày xá tội vong nhân và ý nghĩa của câu nói: “ Cúng quanh năm không bằng rằm tháng 7”. Đó là ngày để nhắc nhở chúng ta phải luôn luôn nghĩ tưởng đến thâm ân của 2 đấng sinh thành. Thể hiện sự hiếu kính đối với cha mẹ bằng những hành động, những việc làm cụ thể, nhất là lúc cha mẹ còn hiện tiền, noi theo gương hiếu hạnh của Ngài Mục Kiền Liên. Đừng để lúc cha mẹ mất đi rồi mới thấy hối tiếc về những việc mình đã làm. Đến lúc đó dù có hối tiếc đi chăng nữa thì cũng đã quá muộn màng. Nhân đây, Đại đức trụ trì cũng đã hướng cho các Phật tử làm những việc làm thiết thực, có ích, đúng Pháp để báo đáp công ơn của cha mẹ như cúng dàng trai tăng, tụng kinh hồi hướng công đức cho cha mẹ hiện tiền cũng như cha mẹ đã quá vãng.

Trong buổi lễ các Phật tử cũng đã được nghe Ý nghĩa của nghi lễ cài hoa hồng, được cài lên ngực áo của mình những bông hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, thể hiện lòng biết ơn của con cái đối với cha mẹ với cảm xúc dâng trào.

Trước khi kết thúc buổi lễ, ĐĐ. Thích Giác Hảo đã hướng dẫn các Phật tử và nhân dân địa phương tụng kinh Vu lan – Báo hiếu, đi nhiễu Phật tại chính điện để hồi hướng công đức cho cha mẹ hiện tiền và các chân linh sớm được siêu thoát. 

Phattuvietnam.net xin giới thiệu một số hình ảnh của buổi lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thành Trung (PD: Phúc Thiện)

Nguồn : phật tử việt nam net

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin