Chi tiết tin tức

HP: Chùa Linh Sơn khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo

17:17:16 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Trên tinh thần Từ Bi trong đạo Phật, sáng ngày 14 tháng 7 năm 2013, nhằm ngày 7 tháng 6 năm Quý tỵ, tại chùa Linh Sơn, thôn Ngọc Khê, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, ĐĐ. Thích Quảng Thành đã mời hơn 20 y, bác sỹ thuộc đoàn thanh niên từ thiện tuổi trẻ Khoa huyết học truyền máu, bệnh viện Bạch Mai, TP. Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 hộ nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng
image

Trên tinh thần Từ Bi trong đạo Phật, sáng ngày 14 tháng 7 năm 2013, nhằm ngày 7 tháng 6 năm Quý tỵ, tại chùa Linh Sơn, thôn Ngọc Khê, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, ĐĐ. Thích Quảng Thành đã mời hơn 20 y, bác sỹ thuộc đoàn thanh niên từ thiện tuổi trẻ Khoa huyết học truyền máu, bệnh viện Bạch Mai, TP. Hà Nội tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 hộ nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Nhận lời mời của ĐĐ. Thích Quảng Thành - Trụ trì chùa Linh Sơn, ngay từ sáng sớm, hơn 20 y bác sỹ thuộc khoa huyết học - truyền máu, bệnh viện Bạch Mai TP. Hà Nội đã có mặt tại chùa Linh Sơn, thôn Ngọc Khê, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên TP. Hải Phòng để khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân trong xã Phù Ninh. Bà con, Phật tử, nhân dân trong xã cũng đã có mặt từ rất sớm để đi khám bệnh và nhận thuốc miễn phí.

Nhân đây sư Thầy Thích Quảng Thành cũng đã phát hơn 300 xuất quà từ thiện cho bà con, Phật tử, nhân dân trong xã Phù Ninh. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện được tấm lòng của Sư Thầy trụ trì đối với bà con, Phật tử trong xã; Nhằm động viên, khích lệ bà con để bà con có đủ sức khỏe lao động sản xuất, hay các cụ già cao niên trong xã có sức khỏe tốt sẽ giúp con cái yên tâm trong quá trình công tác.

Ngoài việc làm các công tác từ thiện để giúp các Phật tử, bà con địa phương trong xã yên tâm trong quá trình lao động, sản xuất. Sư Thầy Thích Quảng Thành còn giúp đỡ những người khuyết tật trong xã, nuôi 10 cháu bé mồ côi từ 18 tháng tuổi cho đến 11 tuổi. Các cháu lớn đến độ tuổi đi học đều được sư Thầy cho đi học ở các trường học trong xã. Đây cũng là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tấm lòng của sư Thầy trụ trì đối với thế hệ trẻ của Đất nước.

Khi được phỏng vấn, Anh Trung trưởng đoàn thanh niên làm công tác từ thiện thuộc khoa huyết học - truyền máu bệnh viện Bạch Mai, TP. Hà Nội cho biết thì đoàn chuyên đi làm từ thiện, khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, các vùng nông thôn có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng. Đến nay đoàn đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 1 triệu người dân trong cả nước. Trong thời gian tới đoàn vẫn tiếp tục công việc có ý nghĩa này. Đặc biệt là trong thời gian tới, đoàn sẽ chú trọng tới đối tượng bệnh nhân là người già và những người có công với cách mạng.

Sau đây là một số hình ảnh Phattuvietnam.net ghi nhận được:

ĐĐ. Thích Quảng Thành - Trụ trì chùa Linh Sơn

ĐĐ. Thích Quảng Thành chụp hình với cháu bé mồ côi 18 tháng tuổi

ĐĐ. Thích Quảng Thành chụp hình lưu niệm cùng Y Bác Sỹ BV Bạch Mai - HN

Một số trẻ mồ côi được sư Thầy trụ trì cưu mang

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin