Chi tiết tin tức

Lễ Tạ Pháp Trường hạ Ban Trị sự GHPGVN TP. Vũng Tàu

17:17:23 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Sáng ngày 19 tháng 8 năm 2013 (Nhằm 13/7/Quý Tỵ) Ban Trị sự GHPGVN thành phố Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Lễ Tạ Pháp – Bế giảng ba tháng An cư kiết hạ tại giảng đường Linh Sơn Cổ Tự.

Về chứng minh tham dự có sự hiện diện của HT. Thích Trí Tịnh, Thành viên HĐCM GHPGVN kiêm Giám luật trường hạ, HT. Thích Thiện Từ, HT. Thích Huệ Chơn, đồng chứng minh BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, HT. Thích Giác Tùng, Phó BTS Tĩnh kiêm Trưởng BTS GHPGVN TP. Vũng Tàu, TT. Thích Minh Hạnh, Ủy viên HĐTS, Phó BTS GHPGVN tỉnh BR-VT, ĐĐ. Thích Minh Thường, Phó BTS GHPGVN tỉnh BRVT kiêm Trưởng Ban Pháp chế, TT. Thích Thông Luận, Trưởng BTS GHPGVN huyện Đất Đỏ, TT. Thích Minh Thiện, Phó BTS GHPGVN huyện Tân Thành, cùng Chư tôn đức Tăng Ni trong Thành phố

Về phía Chính quyền, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Oanh, Phó Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ông Nguyễn Văn Ngon, Phó Giám đốc Sở Nội vụ - Trưởng Ban Tôn giáo Tỉnh, Ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng PA 88 Công an Tỉnh, Ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch UBMTTQ TP, Ông Vũ Thái Tường, Phó Ban Dân vận TP, Bà Trần Bích Thủy, Phó phòng Nội vụ TP, Bà Hoàng Thị Lê Dung, Phó Chủ tịch UBMTTQ TP

Trong bài phát biểu khai mạc, TT. Thích Thích Phước Huệ thay lời cho Hòa thượng Thiền chủ đã bày tỏ: “An cư Kiết hạ là truyền thống ngàn đời của Phật giáo, Ngày nào còn Tăng đoàn  thì ngày ấy chúng Tăng còn thực hiện pháp An cư. Nhờ ba tháng An cư kiết hạ thúc liễm thân tâm trao dồi tam vô lậu học mà chư Tăng Ni có nhiều thời gian, hạn chế các duyên để gia tâm tu học và thiền tập quán chiếu. Khi còn tại thế  chính Đức Thế Tôn cũng chưa từng bỏ quên một mùa An cư nào”

Đại đức Thích Minh Thường, Phó BTS GHPGVN TP. Vũng Tàu đã báo cáo tình hình tu học và sinh hoạt của các hành giả: “… Ba tháng đã trôi qua trong tinh thần tỉnh thức và hòa hợp của các hành giả an cư. Tuy thời gian chỉ có 90 ngày nhưng với sự chiếu cố của Chư tôn đức trong Ban Trị sự, Ban chức sự trường hạ, sự tận tâm giảng dạy của Chư tôn đức trong Ban Hoằng pháp tỉnh, sự quan tâm sâu sắc của Ủy ban MTTQ TP, Ban Tôn giáo tỉnh, các cơ quan chức năng, sự nổ lực miệt mài của các hành giả và sự hộ trì đắc lực của Quý Phật tử đến nay Khóa An cư kiết hạ đã thành tựu viên mãn…”
 
Ban Trị sự GHPGVN Thành phố đã tuyên dương công đức của Chư tôn đức trong Ban Chức sự trường hạ và Chư vị Giáo thọ sự phụ trách giảng dạy suốt ba tháng qua. Đồng thời cũng biểu dương những Tăng Ni tinh tấn hành đạo và xuất sắc trong quá trình học tập kinh luật
 
Ông Nguyễn Xuân Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN TP. VT đã chân thành khen ngợi sự nổ lực quyết tâm thực hiện các công tác Phật sự trọng yếu của BTS TP. VT, đồng thời cũng tri ân sự góp sức chung tay của BTS đối với các công tác xã hội và ủng hộ Quỹ vì người nghèo.

Cuối cùng HT. Thích Trí Tịnh, Thành viên HĐCM GHPGVN, đã ban đạo từ sách từ sự tu tập trang nghiêm của Tăng Ni và nhắc nhỡ Tăng Ni phát huy hơn nữa truyền thống Uống nước nhớ nguồn và tinh thần phụng sự hết mình vì đạo pháp.

Buổi lễ khép lại trong tinh thần vô cùng hoan hỷ và đạo vị.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thích Thiện Thông

 

 
 
 
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin