Chi tiết tin tức

Thái Bình: Gia đình Tuệ Uyển tổ chức Hoa hồng xuống phố

17:17:23 - 24/07/2013
(PGNĐ) -  Ngày 14/7, Hoa Hồng Xuống phố chính thức được phát động tại Thái Bình. Chương trình dự kiến diễn ra với sự tham gia của các thành viên trong CLB Kết Nối Trái Tim và gần 70 bạn trẻ trên thành phố đã đăng ký tham gia qua mạng xã hội Facebook. Năm đầu tiên Hoa Hồng Xuống Phố về đến Thái Bình đã thu được những thành công ngoài dự kiến, đây sẽ là tiền đề để những mùa Vu Lan sau tại Thái Bình, Hoa Hồng Xuống Phố tiếp tục Kết Nối Tình Yêu Thương – Sẻ Chia Niềm Hiếu Đạo.

Ngày 14/7, chương trình Hoa Hồng Xuống Phố (HHXP) chính thức được phát động trên toàn quốc.

Trước đó, ngày 10/7, chương trình đã có buổi Tọa Đàm Trực Tuyến Ba Miền. Tại đầu cầu Thái Bình, mặc dù có một chút trục trặc do thay đổi địa điểm vào phút cuối, buổi tọa đàm vẫn được diễn ra thành công với sự có mặt của hơn 30 thành viên Gia đình Tuệ Uyển Thái Bình (GĐTUTB), giải đáp thắc mắc và trang bị sẵn sàng cho các Tuệ xuống phố.

Ngày 12/7, GĐTUTB "về làng" với 1000 hoa tại thị trấn Tiền Hải. Thành phần tham gia chính hôm nay là các thành viên GĐTUTB, thực hiện cùng sự hỗ trợ của các thành viên tiêu biểu đến từ CLB Kết Nối Trái Tim thành phố Thái Bình do bạn Phạm Mai Hương chủ nhiệm. HHXP Thái Bình bước đầu thành công. Chương trình dự kiến diễn ra trong 1 ngày từ 9h-16h vì đây là khu vực nông thôn, mật độ thấp. Kết quả bất ngờ là sau khi chia nhóm tỏa ra các đường làng thôn xóm, qua 2 giờ đồng hồ các nhóm đã tập trung đông đủ trở về nơi tập kết.

Chương trình buổi chiều dành cho phần giao lưu giữa GĐTUTB và CLB Kết nối Trái Tim. Lúc này, những thành viên của HHXP mới thực sự có những lời chào thân thương với nhau, tìm hiểu nhau và sẻ chia cho nhau những cảm xúc của ngày Về Làng. Những bài hát, những câu chuyện, cuộc phỏng vấn vui nhộn, màn Hỏi Xoáy Đáp Xoay,… Thật sự chúng con cảm thấy như những người ruột thịt đang cùng chung một mái nhà. Trưởng ban nhân sự của CLB chia sẻ: “Hôm nay mình được phân công cùng với ba bạn của GĐTU là Trang, Minh, Sang tại khu vực xã Tây An. Quãng đường tuy ngắn nhưng chị em mình đã trò chuyện chia sẻ với nhau khá nhiều, về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Thật sự chỉ có 2 giờ đồng hồ thôi nhưng mình cảm thấy như chúng mình như những người thân trong một nhà vậy.” Buổi giao lưu tưởng như không thể dứt được, nhưng cuộc hội ngộ nào cũng phải chia tay, các thành viên GDTU và CLB đã đến lúc phải nói tạm biệt để ra về.

Ngày 11/7, BTC đã có buổi họp offline chuẩn bị cho chương trình, gồm các thành viên trong CLB Kết Nối Trái Tim, đại diện của GĐTUTB và một thành viên đến từ GĐTUNT đã tham gia HHXP mùa trước chia sẻ kinh nghiệm. Tại buổi họp, các thành viên đã được cung cấp những thông tin cơ bản cần biết về chương trình Hoa hồng Xuống Phố, thảo luận và giải đáp những thắc mắc của mọi người. Sau đó, các thành viên thuộc BTC đã họp và thống nhất lần cuối về kế hoạch Xuống Phố ngày 14/7. 

Ngày 14/7, Hoa Hồng Xuống phố chính thức được phát động. 
Chương trình dự kiến diễn ra với sự tham gia của các thành viên trong CLB Kết Nối Trái Tim và gần 70 bạn trẻ trên thành phố đã đăng ký tham gia qua mạng xã hội Facebook.

Buổi sáng nay tại Thái Bình trời mưa to như bão, mây đen kéo ngập trời. Các thành viên đều hoang mang lo lắng liệu chương trình có thể triển khai được hay không với thời tiết như thế này?!

Đến 10h sáng, BTC đã thống nhất dù hoàn cảnh nào, chương trình vẫn sẽ diễn ra. Dự đoán những tình huống khó khăn nhất, chúng con trong BTC đã nghĩ có lẽ sẽ chỉ có khoảng 10 người tham gia. Ban nhân sự của CLB liên tục nhận được tin nhắn thông báo của những thành viên thông báo sẽ không đi được.

Khó khăn càng lớn hơn khi buổi trưa đi nhận Bưu phẩm từ đầu cầu Hà Nội, gồm có 49 quyển "Bông Hồng Cài Áo" từ thầy Tường Thanh, 49 huy hiệu tri ân của chương trình từ thầy Lãnh Phong và 500 hoa hồng hỗ trợ của đầu cầu Hà Nội. Trong số này, 500 hoa hồng nhận được chưa được gắn băng dính, trong khi nhân lực ngày hôm nay có lẽ chỉ khoảng 10 người xuống phố. Trời mưa càng lúc nặng hạt và không có dấu hiệu quang mây.

Đến 14h30 thì trời ngớt mưa, một chút nắng hửng. Tại điểm tập kết là Vườn hoa Thái bình, sau khi điểm danh, sự vui mừng lan tỏa khắp theo từng giọt nắng với sự có mặt của gần 40 bạn trẻ. Các thành viên của GĐTUTB đã thông báo tham gia tưởng như không đến được vì phương tiện đi lại khó khăn và thời tiết không thuận lợi, cũng đã có mặt sau ít phút.

Trong số những bạn ở đây có một số bạn chưa hiểu rõ về chương trình cũng như công việc phải làm, BTC đã cung cấp lại những thông tịn cơ bản của chương trình, hướng dẫn cách thức cài hoa,… Các bạn cùng nhau thực tập cài hoa cho người bên cạnh trước khi xuống phố. Huy hiệu HHXP nhận từ đầu cầu Sài Gòn dường như đã thổi thêm tinh thần nhiệt huyết vào từng bạn trẻ. Chúng con cài lên ngực áo, ánh mắt ai nấy rạng ngời, xin cảm niệm công đức của quý thầy _()_

Điểm danh lần cuối, chia nhóm và tuyến đường, 16h00, 47 trái tim nhiệt huyết với 2200 bông hoa hiếu đạo bắt đầu xuống phố. Hoa Hồng Xuống Phố - "Kết Nối Tình Thương Yêu, Chia 
Sẻ Niềm Hiếu Đạo".

Sau khi xuống phố được khoảng 15 phút, trời lại bắt đầu đổ mưa rào, nhưng cơn mưa lần này đã không làm hoang mang bất kỳ một thành viên nào, linh động khắc phục khó khăn, tiếp tục sẻ chia tình Hiếu Đạo.

Đến 17h30, các nhóm quay về tập kết tại điểm xuất phát. Thành công hơn dự kiến, số hoa lúc này của chúng con chỉ còn lại khoảng 600 hoa, mà chương trình sẽ tiếp tục tại hội người mù Thái bình và KTX Lưu Học Sinh tại Cao đẳng Y TB. Với số lượng hoa như thế này thì sẽ không đủ. Bạn Hà (PCN CLB) đưa ra ý kiến trong lúc ăn tối tất cả sẽ tập trung làm thêm hoa. Sau vài phút hội ý, BTC quyết định sẽ làm theo phương án này. Vật liệu nhanh chóng được đưa về và khẩn trương làm.

Với sự nỗ lực, đoàn kết, trong 1 giờ đồng hồ, hơn 250 bông hoa đã xuất hiện. Khắp các nẻo đường hoa hồng tiếp tục sẻ chia tình hiếu đạo.

21h, các nhóm quay về tập trung tại Quảng trường 14-10. Tại đây, chúng con nhận xét sơ qua ngày hôm nay, chia sẻ với nhau những nỗ lực, những thành công. Tập "Bồng hồng Cài áo" là phần quà trao lại cho các bạn, kết thúc HHXP 2013 tại Thái Bình.

Năm đầu tiên Hoa Hồng Xuống Phố về đến Thái Bình đã thu được những thành công ngoài dự kiến, đây sẽ là tiền đề để những mùa Vu Lan sau tại Thái Bình, Hoa Hồng Xuống Phố tiếp tục Kết Nối Tình Yêu Thương – Sẻ Chia Niềm Hiếu Đạo.

Thay mặt cho những người làm chương trình tại Thái Bình, chúng con xin tri ân sự quan tâm giúp đỡ của các quý thầy và các đầu cầu khác trên cả nước. Xin cảm ơn các thành viên Gia Đình Tuệ Uyển Thái Bình đã mạnh dạn bước đi những bước chân đầu tiên để trưởng thành. Xin thắp lên ngọn lửa yêu thương trong trái tim nhiệt huyết của những bạn trẻ Thái Bình. 

Xin nguyện cầu cho tất cả một mùa Vu Lan tràn đầy yêu thương.

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát _()_

________ Tuệ Hoàng Anh (GĐTU Thái Bình)

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin