Chi tiết tin tức

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho đồng bào và học sinh vùng cao tỉnh Yên Bái

10:36:00 - 16/03/2014
(PGNĐ) -    Trong ba ngày, từ ngày 10 đến 12/03/2014, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, chư Tăng Ni thành phố Nam Định, Tăng Ni sinh trường TCPH tỉnh Nam Định và quý Phật tử thành phố Nam Định do Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Nam Định làm trưởng đoàn đã có chuyến đi từ thiện tặng quà cho các gia đình khó khăn và các em học sinh vùng cao tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Trạm Tấu và Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Tham gia đoàn còn có đại đức Thích Thanh Lợi, Phó Thư ký-Chánh Văn phòng ban Nghi lễ HĐTS GHPGVN, Trụ trì chùa Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, UV ban TT-XH TW HĐTS GHPGVN, Trưởng ban TT-XH GHPGVN tỉnh Nam Định; bà Trần Huyền Ái, UV BTS GHPGVN tỉnh Yên Bái cùng 45 chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử.

Buổi chiều ngày 10/03, đoàn đã đến xã Nghĩa Lợi tặng 200 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn, bao gồm chăn, áo ấm, mì, đường, dép, xà phòng, khăn mặt, bàn chải… cho các gia đình khó khăn của một số xã, bản và phường như Nghĩa An, Trung Tâm, Tân An, Pú Trạng… thuộc thị xã Nghĩa Lộ.

Thay mặt cho chính quyền địa phương, ông Hoàng Quang Bình, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Nghĩa Lộ đã phát biểu cám ơn chân thành tới đoàn và mong muốn được sự quan tâm hơn nữa của chư tôn đức Tăng Ni Phật tử tới bà con và nhân dân nơi đây.

Ông Hoàng Quang Bình, Chủ tịch UBMTTQ thị xã Nghĩa Lộ phát biểu cám ơn

Sáng ngày 11/03, được sự hướng dẫn của ông Giàng A Súa, phòng Nội vụ huyện và ông Đào Văn Hiếu, UBMTTQ huyện, đoàn đã đến thăm và tặng 400 phần quà, mỗi phần quà trị giá 350 ngàn, bao gồm chăn, áo ấm, mì, SGK, vở viết, tất, nước mắm, muối, đường, dép, xà phòng, khăn mặt, bàn chải… cho các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS cùng trường mầm non Hoa Đào xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Tại nơi này, đoàn đã giao lưu văn nghệ với thầy cô và học sinh của hai trường. Đem lại cho các em cảm giác thật gần gũi và yêu thương trong sự chia sẻ của chư tôn đức Tăng Ni cùng quý Phật tử.

 

Đầu giờ chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và tặng 200 phần quà cho thầy cô và học sinh trường cấp Dân tộc bán trú xã Pá Hau, huyện Trạm Tấu.

 

 

Sáng ngày 12/03, đoàn đã đến thăm và tặng 400 phần quà, mỗi phần trị giá 350 ngàn, , bao gồm chăn, áo ấm, mì, SGK, vở viết, tất, nước mắm, muối, đường, dép, xà phòng, khăn mặt, bàn chải… cho các em học sinh trường Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Căng Chải.

 

 

Trong buổi phát quà tại nơi này còn có sự hiện diện của ông Đỗ Công Tú, phòng Nội vụ huyện; ông Hoàng Văn Đồng, trưởng phòng Giáo dục huyện, ông Lò Văn Thông, chủ tịch UBMTTQ xã Nậm Có; thầy Lò Văn Bích, Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo thầy cô, học sinh và bà con nhân dân quanh trường tham dự rất đông vui.

 

Thay mặt đoàn, đại đức Thích Thanh Lợi đã có lời phát biểu chia sẻ với thầy và trò của trường. Mong muốn các thầy cô từng bước khắc phục khó khăn trong sự nghiệp trồng người, để cho vùng đất nơi đây ngày một phát triển hơn với thế hệ lãnh đạo tương lai là những học sinh của bản trường.

 

Thầy Lò Văn Bích, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu cám ơn tới đoàn. Thầy nói: “Chính nhờ sự chia sẻ này của đoàn mà các em cảm thấy được yêu thương và che chở, sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, xứng đáng là những con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.”

 

 

Sau đó, tại sân khấu của trường, đoàn đã tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ với thầy cô và học sinh của trường. Chương trình đã đem lại cho các em nhiều tiếng cười, niềm vui trong sự chia sẻ đầy yêu thương và kết nối giữa miền xuôi, và miền ngược.

 

 

Được biết đa phần các trường tại vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Căng Chải đều do Nhà nước đài thọ chi phí hoàn toàn. Đời sống của giáo viên cũng còn nhiều khó khăn và vất vả. Có lẽ, chỉ có tình yêu nghề, yêu thương các em tại nơi đây đã cho các thầy, các cô một động lực to lớn trong sự nghiệp trồng người.

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin