Chi tiết tin tức

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà học sinh vùng cao

21:46:00 - 10/03/2019
(PGNĐ) -  Ngày 09/03, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tổ chức chương trình “Áo ấm vùng cao”, trao tặng quần áo đồng phục và các phẩm vật cần thiết cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

TT. Thích Giác Vũ phát biểu chia sẻ với thầy cô và các em học sinh

 

Đoàn do Thượng tọa Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Phật tử Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Logistic THT và các Phật tử trong Hội Từ thiện và Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định.

Tiếp đoàn có thầy Tạ Văn Kha, Hiệu trưởng trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám cùng các thầy trò trong Ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh tại điểm trường chính.

 

Giao lưu văn nghệ giữa Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và nhà trường

 

Trường PTDTBT Tiểu học Lùng Tám có 1 điểm trường chính, 3 điểm trường lẻ và 45 giáo viên. Toàn trường có 532 học sinh, trong đó có 385 học sinh thuộc hộ nghèo; trong số đó có 193 học sinh bán trú nhưng 179 học sinh là thuộc diện hộ nghèo... hoàn toàn nhờ vào sự giúp đỡ của nhà nước và các tổ chức xã hội.

 

Đoàn trao tặng quà cho các em

 

Hiện nay điểm trường chính đã được xây sửa khang trang hơn nhờ sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội, còn các điểm trưởng lẻ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng các thầy cô giáo vẫn luôn nỗ lực đảm bảo chất lượng chương trình học ở các điểm trường. Hiệu trưởng trường PTDTBT tiểu học Lùng Tám, Tạ Văn Kha, cho biết: “Giáo dục vùng cao rất vất vả, các thầy cô luôn coi học sinh như con mình, vì thế dù gian khó vẫn cố gắng bám lấy điểm trường. Để đảm bảo chất lượng dạy và học, nhà trường thường xuyên cho giáo viên tham gia các lớp tập huấn để áp dụng cách dạy mới vào bài giảng. Với những học sinh lớp 2 trở lên về học ở trường chính thì các giáo viên phải có cách bồi dưỡng để học sinh theo sát chương trình học”. Chính sự tận tụy của các thầy cô giáo đã giúp cho những đứa trẻ ở vùng sâu vùng xa có thêm kiến thức, biết viết cái chữ. Thế nhưng, những điểm trường lẻ rất cần sự giúp đỡ về cơ sở vật chất để các cháu được theo đuổi ước mơ, tìm kiếm điều mình muốn trong tương lai làm cô giáo, bác sĩ...

 

Phật tử Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Nam Định trao quà cho các em

 

Tại buổi trao tặng quà, Thượng tọa Thích Giác Vũ đã thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi các thầy cô và toàn thể học sinh nhà trường, mong các thầy trò nhà trường cố gắng khắc phục mọi khó khăn từ cơ sở vật chất, giáo cụ giảng dạy, học tập, và cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, nhất là việc gieo con chữ ở vùng cao, vùng sâu và vùng xa của Tổ quốc. Nhân dịp này, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 532 phần quà, gồm chăn bông, màn tuyn, gối bông, chiếu, gạo, quần áo đồng phục, sách, bút, truyện, vợt cầu lông, dầu ăn, mì chính, bánh... trị giá khoảng 150 triệu đồng.

 

TT. Thích Giác Vũ trò chuyện với các em học sinh

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: CTV

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin