Chi tiết tin tức

Nam Định: Chư Tăng Ni Hạ trường chùa Cả đặt hoa viếng và tỏ chức cầu siêu cho các AHLS

22:02:00 - 21/07/2017
(PGNĐ) -  Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2017), sáng ngày 21.7, chư Tăng Ni lãnh đạo Hạ trường chùa Cả (Thánh Ân), thành phố Nam Định đã đến dâng hương và đặt vòng hoa kính viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các AHLS tỉnh Nam Định. 

Chư Tăng Ni lãnh đạo Hạ trường chùa Cả cử hành nghi thức dâng hương trước Đài tưởng niệm các AHLS của tỉnh

 

Phái đoàn do Thượng toạ Thích Quảng Biên, UVTT BTS GHPGVN tỉnh, thủ toạ Hạ trường; Thượng toạ Thích Thanh Thinh, UV BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPGVN tỉnh và đại diện chư Tăng Ni Hạ trường chùa Cả.

Những nén hương và vòng hoa được chư Tăng Ni dâng lên nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu của mình cho Tổ quốc. 

 

Với lòng thành kính và tâm tưởng niệm chí thành

 

Trong buổi sáng cùng ngày, toàn thể chư Tăng Ni Hạ trường và khoảng 700 Phật tử đã cử hành nghi thức tụng kinh cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sĩ. Cầu nguyện các Anh hùng liệt sĩ được siêu sinh về cảnh giới an lành, phù hộ nước nhà ngày càng phồn vinh, thịnh vượng.

Việc làm trên nhằm thể hiện trọn vẹn nghĩa tình, thể hiện lòng tri ân của đạo Phật đối với các Anh hùng liệt sĩ, những người yêu nước đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.

 

Chư Tăng Ni Hạ trường chùa Cả tổ chức lễ cầu siêu cho các AHLS 

 

Để giữ được sự toàn vẹn lãnh thổ của quê hương, bao người con đất Việt đã quả cảm hy sinh, bao liệt sĩ đã hòa mình vào trong lòng đất mẹ, không có mộ chí, không bia văn. Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ hôm nay là dịp để mọi người dân Thành Nam dù ở trong hay ngoài nước cùng nhau thực hiện một truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Đạo Phật, đó là sự biết ơn sâu sắc đối với lòng kiên trung, anh dũng hy sinh của các anh vì sự nghiệp giải phóng, thống nhất đất nước, vì sự toàn vẹn của lãnh thổ, vùng trời, vùng biển và hải đảo mà tổ tiên đã để lại. Sự hy sinh anh dũng của hơn 35.000 các liệt sĩ và hơn 25.000 các thương bệnh binh của tỉnh nhà đã gửi lại một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Điều này đã góp phần tô đẹp thêm cho khí phách anh hùng Việt Nam, tạo dựng cho đất nước ta một vị thế như ngày hôm nay.

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin