Chi tiết tin tức

Nam Định: chùa Thiên Phúc đúc tôn tượng Tam thánh Tây phương

21:21:00 - 13/09/2015
(PGNĐ) -  Sáng ngày 13.9, chùa Thiên Phúc, thôn Hậu Bồi, xã Mỹ Phúc, huyện Mỹ Lộc long trọng tổ chức lễ đúc tôn tượng Tam thánh Tây phương bằng đồng nặng 4,3 tấn.

Quang cảnh chùa Thiên Phúc

 

Quang lâm tham dự và chứng minh buổi lễ có HT. Thích Minh Tâm, TV HĐCM TW GHPGVN, CM BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Thinh, Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Thanh Đường, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh Cao Bằng; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BST GHPGVN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh cùng Chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh, thành phố và huyện Mỹ Lộc.

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ


Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, UV BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y Tế; ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế; ông Đặng Phúc Giao, PCT UBMTTQVN tỉnh; bà Bùi Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định; ông Hoàng Văn Tuyến, Bí thư Huyện ủy Mỹ Lộc; ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc; ông Nguyễn Hoàng An, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Hàng hải Việt Nam cùng đại diện các sở, ban, ngành và đông đảo bà con phật tử.

 

Niệm Phật cầu gia bị


Ngôi chùa Thiên Phúc đã được các bậc tiền nhân xây dựng từ lâu đời, trải qua bao năm tháng với những biến cố thăng trầm của thời gian và lịch sử, ngôi chùa đã xuống cấp. Đặc biệt, trong thời kỳ kháng chiến, thực dân Pháp đã bắn phá làm chùa sập đổ hoàn toàn. Trong những năm cuối thế kỷ 20, nhà chùa cùng dân làng đã góp công, góp của xây dựng tạm lại ngôi chùa vì điều kiện lúc đó còn khó khăn nhiều mặt. Vừa qua, nhà chùa và dân làng đã xin phép các cấp chính quyền xây dựng lại ngôi chính điện bằng gỗ lim. Đến nay phần móng đã cơ bản hoàn thành.

 

Đại biểu các cấp chính quyền


Để cho phù hợp với tiến độ của việc xây dựng chính điện, nhà chùa được sự phát tâm ủng hộ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và phật tử  xa gần đã tổ chức lễ đúc tôn tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 3 mét, nặng 2,1 tấn; tôn tượng Bồ tát Quan Âm và Đại Thế Chí bằng đồng cao 2,5 mét, nặng 1,1 tấn để tôn trí tại chính điện sau khi xây dựng xong, để phụng thờ và cầu nguyện quốc thái dân an. 

 

TT. Thích Quảng Hà phát biểu tại buổi lễ


Thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh, TT. Thích Quảng Hà đã lược nói ý nghĩa về lịch sử của đức Phật A Di Đà, Quan Âm và Thế Chí cho toàn thể đại chúng tham dự. Qua đó khuyến khích mọi người thực hành theo hạnh nguyện lớn lao của các Ngài để xây dựng một cõi Tịnh độ nhân gian. Đồng thời Thượng tọa mong muốn Chư Tăng trụ xứ và bà con phật tử địa phương hãy cố gắng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy đúng ý nghĩa của ngôi chùa để làm lợi lạc cho quần sinh.

 

Chính thức rót đồng đúc tôn tượng Tam thánh Tây phương

 

Sau đó toàn thể đại chúng đã gia trì thần chú Đại bi cầu nguyện cho công việc đúc tôn tượng tam thánh Tây Phương được viên thành như ý.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Thanh Nghĩa
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin