Chi tiết tin tức

Nam Định: Chùa Vọng Cung tổ chức lễ Hằng thuận quy y Tam bảo cho hai đôi bạn trẻ

20:24:00 - 14/03/2017
(PGNĐ) -  Sáng ngày 13.03, chư Tăng Ni chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định, đã tổ chức lễ Hằng thuận quy y Tam bảo cho hai đôi bạn trẻ là Tiết Minh Thành tự phúc Tín và Trần Thị Thu Thuỷ hiệu diệu Chung; Phạm Văn Chương pháp danh Tâm Khai và Nguyễn Thị Dung pháp danh Diệu Viên.

Quang cảnh buổi lễ

 

Tham dự và chứng minh buổi lễ Hằng thuận quy y Tam bảo cho hai đôi bạn trẻ có Đại đức Thích Giác Vũ - Phó Trụ trì chùa Vọng Cung; Ni sư Thích Đàm Hân, Thích Đàm Hảo...thành viên Ban Trụ trì chùa Vọng Cung cùng sự tham dự của các Phật tử, họ hàng, và gia đình của hai đôi bạn trẻ.

 

Đại đức Thích giác Vũ chia sẻ cùng hai đôi bạn trẻ và người tham dự buổi lễ về ý nghĩa Hằng thuận

 

Trong buổi lễ, Đại đức Thích Giác Vũ đã chia sẻ về tinh thần kinh Thiện Sinh và ý nghĩa Hằng thuận cho các bạn trẻ. Cầu nguyện và mong muốn cho hai đôi bạn trẻ phải sống hòa hợp yêu thương bằng trái tim hiểu biết, để bảo vệ hạnh phúc gia đình, và biết an ủi nhường nhịn lẫn nhau. Và quan trọng hơn hết là các bạn phải có bổn phận cung kính hiếu dưỡng đối với ông bà cha mẹ hai bên, thuận thảo với anh chị em, họ hàng người thân, Đại đức Thích Giác Vũ nhấn mạnh. Ngoài ra hai đôi bạn trẻ còn có trách nhiệm đóng góp lợi ích xã hội, hộ trì phụng sự Tam bảo và ứng dụng tu tập lời Phật dạy vào trong đời sống hằng ngày, để được sống yêu thương và hạnh phúc. Giữ gìn đạo hiếu là truyền thống tốt đẹp của người Phật tử, là làm tròn bổn phận của người con, là tấm gương tốt cho con cháu sau này biết hiếu thuận với mình. Đó là đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn trái nhớ kẻ trồng cây của người con Việt Nam.

 

Đại đức Thích Giác Vũ trao nhẫn cho hai đôi bạn trẻ

 


 

Trách nhiệm của hai đôi bạn trrẻ khi bước vào đời sống gia đình là các bạn phải có lòng thành thật và sống chung thủy với nhau. Bởi vì thành thật là đức tính tốt đẹp luôn giúp cho chúng ta biết yêu thương và tin tưởng lẫn nhau; Tiếp theo là các bạn phải biết cảm thông tha thứ và nhường nhịn lẫn nhau, vì đó là yếu tố quan trọng để duy trì hạnh phúc đời sống gia đình; Cuối cùng là các bạn phải đồng tâm cùng hướng về con đường lành theo lời Phật dạy, xây dựng một xã hội tràn đầy tình yêu thương và chia sẻ, Đại đức Thích giác Vũ dẫn lời Phật dạy chia sẻ cùng hai đôi bạn trẻ.

 

Phóng sinh cầu phúc

 

Thả bóng bay chúc phúc

 

Chư tôn đức Tăng Ni và gia đình họ hàng của các bạn trẻ đã đối trước Phật đài thành tâm cầu nguyện Tam bảo gia hộ cho hai đôi bạn trẻ mãi sống bên nhau bằng trái tim thương yêu có hiểu biết.

Kết thúc buổi lễ, chư tôn đức Tăng Ni và hai đôi bạn trẻ cùng mọi người đã làm lễ phóng sinh và thả bóng bay chúc phúc.

 

Hai đôi bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm cùng Đại đức Thích Giác Vũ

 

Tin: Hà Thanh Nam - Ảnh: Phúc Tuệ

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin