Chi tiết tin tức

Nam Định: Đại hội Phật giáo huyện Trực Ninh lần thứ VIII

09:40:00 - 01/08/2016
(PGNĐ) -  Sáng ngày 28.7, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện Trực Ninh, Ban Trị sự GHPGVN huyện Trực Ninh đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu Phật giáo lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021.


Toàn cảnh đại hội đại biểu Phật giáo huyện Trực Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2021

 

Đến chứng minh và tham dự đại hội có HT. Thích Thanh Nghị, CM BTS GHPGVN huyện Trực Ninh; TT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Vượng, nguyên Phó BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Đại hội; TT. Thích Thanh Thịnh, UVTT kiêm Trưởng ban Pháp chế BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Thanh Huỳnh, UVTT kiêm Trưởng ban Nghi lễ BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Mật Duy, Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hiền, Phó BTS GHPGVN tỉnh; Ni sư Thích Đàm Hân, UVTT kiêm Trưởng ban TTXH BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh, BTS GHPGVN các huyện và thành phố.

 


Các đại biểu làm lễ chào Quốc kỳ và Đạo kỳ

 

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp của tỉnh có ông Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Ngô Anh Vũ, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; Đại tá Phạm Đắc Thế, Trưởng phòng ANXH (PA88) CA tỉnh; Đại tá Lưu Mạnh Lực, PCT Hội Cựu chiến binh tỉnh.

 


Ban Chứng minh và Chủ tọa đoàn

 

Về phía lãnh đạo chính quyền các cấp của huyện có ông Bùi Đức Ngọc, Phó Bí thư Thường trực-Chủ tịch HĐND huyện; ông Đặng Ngọc Hà, Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; ông Đồng Văn Mạnh, Trường phòng Nội vụ huyện cùng quý đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo 19 xã và 2 Thị trấn trong huyện cùng Phật tử thuộc các chùa trên địa bàn huyện.

 

ĐĐ. Thích Thanh Hùng - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện, Phó ban Tổ chức đại hội, đã đọc diễn văn khai mạc đại hội

 

ĐĐ. Thích Thanh Hùng - Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện, Phó ban Tổ chức đại hội, đã đọc diễn văn khai mạc đại hội, tri ân sự chứng minh của chư tôn Giáo phẩm lãnh đạo GHPGVN tỉnh, GHPGVN các huyện và thành phố, biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo chính quyền các cấp và nêu rõ rằng: "Trong nhiệm kỳ 2012-2017, BTS GHPGVN huyện nhà đã nỗ lực để khắc phục những khó khăn, phát huy sức mạnh để từng bước ổn định thực hiện các chương trình hoạt động Phật sự lợi đạo ích đời, góp phần xây dựng ngôi nhà chung Giáo hộiPhật giáo Việt Nam ngày càng thêm thêm xương minh, đỉnh thịnh". Đồng thời Đại đức cũng mong muốn trong nhiệm kỳ 2016-2021 sắp đến BTS GHPGVN huyện sẽ được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ của GHPGVN tỉnh cũng như các cấp lãnh đạo chính quyền và toàn thể Tăng Ni Phật tử.

 


ĐĐ. Thích Hạnh Duy - Phó BTS GHPGVN huyện báo cáo tổng kết và phương hướng công tác Phật sự

 

Đại hội đã nghe ĐĐ. Thích Hạnh Duy - Phó BTS GHPGVN huyện báo cáo tổng kết công tác Phật sự nhiệm kỳ 2012-2017 và chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ 2016-2021 của Phật giáo huyện nhà.

Theo báo cáo, dân số trong huyện có khoảng 200 ngàn dân thì trong đó tín đồ Phật tử chiếm tới 65%; tổng số các sư trong huyện là 89 vị (15 Tăng và 74 Ni); 59/59 ngôi chùa trong toàn huyện đều có sư trụ trì, có 28 chùa được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa (5 chùa cấp Bộ công nhận và 23 chùa cấp tỉnh công nhận); 46/59 chùa được công nhận là chùa tinh tiến; về Tăng sự: Trong nhiệm kỳ qua có 10 vị Tăng Ni thụ giới tỷ khiêu, 10 vị thụ giới Sa di,, 3-5 ngàn người quy y Tam bảo; về Giáo dục: 10 vị theo học Trung cấp Phật học tỉnh, 1 vị học trường Đại học KHXHNV, 5 vị học HVPGVN tại Hà Nội, 2 vị học HVPGVN tại TP.HCM, 1 vị học Cao học và 1 vị du học tại Ấn Độ; về Hướng dẫn Phật tử: được triển khai gắn liền với các cơ sở tự viện, hướng dẫn tu học cho các Phật tử. Một số tổ Phật tử tiêu biểu có hoạt động tích cực trong việc hoằng dương đạo pháp như Tổ Dược Sư, Tổ Liên Hoa, Tổ Tinh Tiến, Tổ Tịnh Tâm, tổ Trợ niệm vãng sinh…; về Hoằng pháp:  đã tổ chức nhiều khóa tu mùa hè dành cho các em thanh thiếu nhi Phật tử, mở các pháp hội thuyết pháp tại các đạo tràng…; về Nghi lễ: chú trọng công tác tổ chức các ngày lễ trọng của Phật giáo, thiết lập các đàn cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ; về Văn hóa: thực hiện nếp sống văn minh của người Phật tử, nhiều công trình thờ tự được trùng tu, tôn tạo trang nghiêm, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; về Từ thiện xã hội: trong nhiệm kỳ qua, toàn thể Tăng Ni huyện nhà đã ủng hộ số tiền lên đến 600 triệu đồng cho các chương trình như xây nhà tình nghĩa, ủng hộ khuyến học, ủng hộ người mù, khuyết tật, gia đình chính sách, cảnh sát biển… Ban Trị sự GHPGVN huyện đã thành lập được Hội Chữ thập đỏ quy tụ các Tăng Ni Phật tử trong toàn huyện vào các hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng.

 

TT. Thích Quảng Hà trao tặng bằng tuyên công đức cho các tập thể và cá nhân xuất sắc

 

Dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nam Định đã trao 16 Bằng tuyên dương công đức, Ủy ban Nhân dân huyện và UBMTTQVN huyện tặng 61 Bằng khen đến tập thể, cá nhân thuộc Phật giáo huyện đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động Phật sự địa phương.

 

Ông Bùi Đức Ngọc, Phó Bí thư Thường trực-Chủ tịch HĐND huyện Trực Ninh phát biểu chúc mừng

 

Phát biểu tại Đại hội, ông Bùi Đức Ngọc, Phó Bí thư Thường trực-Chủ tịch HĐND huyện Trực Ninh đánh giá cao những kết quả mà Phật giáo huyện Trực Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ về an sinh xã hội của địa phương. Ông mong rằng, trước những cơ hội mới, Phật giáo huyện Trực Ninh sẽ tiếp nối các bậc tiền nhân, vận động Tăng Ni, Phật tử thực hiện hoàn thành các công tác Phật sự mà Đại hội đề ra, đưa Phật giáo huyện ngày càng phát triển lớn mạnh về nhiều mặt.

TT. Thích Quảng Hà - PCT HĐTS GHPGVN, Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Nam Định đã thay mặt Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh lấy ý kiến Đại biểu suy cử thành phần nhân sự Ban Trị sự và Ban Thường trực BTS GHPGVN huyện Trực Ninh nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Tân Trưởng BTS GHPGVN huyện Trực Ninh phát biểu nhận nhiệm vụ

 

Đại hội đã cung thỉnh HT. Thích Thanh Nghị vào ngôi vị Chứng minh BTS GHPGVN huyện; đại hội đã bầu 15 Tăng Ni Phật tử vào BTS GHPGVN huyện do TT. Thích Tâm Vượng làm Trưởng ban. Đồng thời Đại hội cũng cử 19 Tăng Ni tham dự đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh.

 


TT. Thích Quảng Hà ban đạo từ

 

Phát biểu với đại hội, TT. Thích Quảng Hà tán thán công đức của chư Tôn đức Tăng Ni BTS GHPGVN huyện nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần chung vào các thành quả của GHPGVN tỉnh nhà. Đặc biệt, huyện Trực Ninh với sự xuất hiện của các bậc cao tăng như HT. Phạm Quang Tuyên, HT. Thích Thế Long, HT. Thích Thuận Đức… những người đã đặt nền tảng cơ bản cho Phật giáo Trực Ninh đạt được kết quả cao như ngày hôm nay. Trong đó, hai Hòa thượng Thích Thế Long và Thích Thuận Đức được nhà nước công nhận là lão thành cách mạng, và được đặt tên đường tại thành phố Nam Định. Thượng tọa mong muốn thế hệ Tăng Ni hôm nay của tỉnh nói chung, Trực Ninh nói riêng chú trọng về phẩm hạnh đạo đức trong đời sống tu tập, tránh xa mọi cám dỗ của ngũ dục thế gian; có chính kiến trong sử dụng mạng xã hội, tránh phát tán những thông tin làm phương hại đến sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc…; Tăng Ni Phật tử cùng chung tay góp sức bảo vệ môi trường theo đúng tinh thần Thông điệp Phật đản Phật lịch 2560 mà Đức Pháp chủ đã gửi đến toàn thể Tăng Ni Phật tử ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Thượng tọa cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo chính quyền các cấp huyện Trực Ninh đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ để Phật giáo huyện có thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay, mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ hơn cho các hoạt động Phật sự nhiệm kỳ mới được thành công.

 


Ông Bùi Đức Ngọc tặng hoa chúc mừng Thượng tọa Thích Tâm Vượng, Tân Trưởng BTS GHPGVN huyện Trực Ninh

 

Tiếp theo, ĐĐ. Thích Tâm Định, Chánh Thư ký Thư ký Ban Trị sị GHPGVN huyện đã lên thông qua dự thảo Nghị quyết đại hội đại biểu Phật giáo huyện Trực Ninh, lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2016-2021).

 


Ông Ngô Anh Vũ tặng hoa chúc mừng

 

Đại hội kêu gọi toàn thể Tăng Ni, Phật tử các giới trong huyện thực hiện tốt phương châm “ Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, tích cực tham gia các hoạt động ích đạo, lợi đời. Quyết tâm thực hiện thành tựu Nghị quyết Phật sự nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã đề ra, cùng các giai tầng xã hội trong huyện nhà xây dựng quê hương Trực Ninh phát triển bền vững mọi mặt; Vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 


Các Phật tử tặng hoa chúc mừng thành công đại hội

 

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp và tuyên bố bế mạc sau một buổi sáng làm việc trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị và đoàn kết.

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Quảng Bá

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin