Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao nhà tình nghĩa

06:22:00 - 06/02/2018
(PGNĐ) -  Ngày 05.02, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nuôi (tức Miếu), sinh năm 1928. Trú tại xóm 7A, xã Nam Vân, thành phố Nam Định.

Các đại biểu tham dự buổi trao nhà tình nghĩa

 

Tham dự buổi trao nhà tình nghĩa có TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải; Phật tử Trần Thị Hậu, PGĐ công ty TNHH MTV Logistic THT; Phật tử Trần Thị Oanh, Chủ cửa hàng NDG. Về phía xã Nam Vân có ông Phạm Minh Sắt, Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch HĐND xã; ông Vũ Văn Tuấn, Phó bí thư - Chủ tịch UBND xã; ông Lại Văn Hải, PCT UBND xã; ông Lại Viết Hải, Chủ tịch UBMTTQVN xã; ông Phạm Quang HIển, PCT HĐND xã, và đại diện các phòng, ban của xã, thôn sở tại và bà con nhân dân địa phương.

 

TT. Thích Giác Vũ trao tổng số tiền là 42,5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Nuôi

 

Được biết, bà Nguyễn Thị Nuôi sinh được 6 người con, 2 người đã chết, 4 người còn lại hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của xã, cuộc sống đặc biệt khó khăn.

Nhà bà có 3 gian đã xây dựng từ lâu, tường bằng đất, nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng, tường đất nghiêng đổ về phía sau, mái ngói, cột kèo đã mục nát, hư hỏng nghiêm trọng. Vào ngày mồng 4 tháng 10 năm 2017, nhà bà đã bị sụp đổ một nửa, nên cuộc sống đã khó khăn lại chồng chất khó khăn. Điều này ảnh hưởng tới nơi ăn ở và sinh hoạt hàng ngày của gia đình bà. Do đó, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cùng các Phật tử đã chung tay góp sức xây dựng lại cho gia đình bà ngôi nhà khang trang hơn. Tổng số tiền Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng cho gia đình bà là 42,5 triệu đồng.

 

Thầy trò Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Nuôi

 

Thay mặt Hội, Thượng toạ Thích Giác Vũ đã phát biểu chia sẻ và động viên gia đình bà Nguyễn Thị Nuôi. Đồng thời Thượng toạ gửi lời cám ơn và chúc sức khoẻ tới các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và lãnh đạo chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tốt nhất cho gia đình bà Nguyễn Thị Nuôi có một ngôi nhà khang trang hơn khi Tết nguyên đán đang cận kề. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái và sự chia tràn đầy yêu thương của những người con Phật.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Ngọc Nga

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin