Chi tiết tin tức

Nam Định: Hệ phái Phật giáo Linh Quang họp tổng kết và chúc mừng tấn phong

22:37:00 - 09/01/2018
(PGNĐ) -  Sáng ngày 09.01, tại chùa Linh Quang, Hệ phái Phật giáo Linh Quang Trà Lũ Trung, Xuân Bắc, Xuân Trường, Nam Định họp Tổng kết công tác Phật sự năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời trong hội nghị này, Hệ phái đã tổ chức buổi lễ chúc mừng 31 chư tôn đức Tăng Ni thuộc hệ phái được tấn phong Giáo phẩm Thượng toạ, Ni trưởng và Ni sư.

Toàn cảnh hội nghị

 

Buổi lễ có sự tham dự của TT. Thích Thanh Trường, Chứng minh Hệ phái; TT. Thích Thanh Giác, Chủ tịch kiêm Trưởng ban điều hành Hệ phái; chư tôn đức trong ban điều hàn Hệ phái: TT. Thích Thanh Lợi, TT. Thích Bản Thức, TT. Thích Thanh Bản, TT. Thích Giác Vũ... cùng toàn chư Tăng Ni trong Hệ phái.

 

TT. Thích Thanh Giác phát biểu khai mạc

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tọa Thích Thanh Giác cho biết: “Mọi công tác Phật sự trong năm qua của Tăng Ni toàn Hệ phái đã được những thành tựu nhất định trên các mặt như Tăng sự, Hoằng pháp, Hướng dẫn Phật tử, Văn hóa... ". Thượng tọa mong muốn những thành công đó là nền tảng vững chắc cho Tăng Ni Hệ phái trong các công tác Phật năm 2018, và sự hoạt động có hiệu quả Hệ phái góp phần vào thành tựu chung của ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam." Đồng thời Thượng tọa chúc mừng 31 Tăng Ni trong toàn Hệ phái được tấn phong lên hàng Giáo phẩm Thượng tọa, Ni trưởng và Ni sư nhân dịp đại hội đại biểu Phật giáo toàn lần thứ VIII tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự vinh dự và tự hào của chư Tăng Ni trong Hệ phái.

 

 

Theo báo cáo của Hệ phái cho biết, công tác Phật sự và thế sự của Tăng Ni luôn ổn định, giữ vững tinh thần đoàn kết cao trong các công tác; Hệ thống ban điều hành Hệ phái có 42 thành viên chia thành 3 ban và 7 tiểu ban; Tổng số Tăng Ni trong toàn Hệ phái có 290 vị; trong Hệ phái có nhiều chùa thành lập được đạo tràng Bát quan trai, đạo tràng Tịnh độ, lớp tu học giáo lý, Hội thanh niên Phật tử,... với số lượng Phật tử tham gia tương đối đông. Điển hình như chùa Phổ Chiếu, chùa Hào Khê, chùa Hang... thành phố Hải Phòng; chùa Nhất Trụ, chùa Lưu Khê... thành phố Hà Nội; chùa Vọng Cung, chùa Trùng khánh, chùa An Lạc, chùa Diêm Điền... tỉnh Nam Định; chùa Đoan Khê... tỉnh Hưng Yên...Công tác xây dựng chùa cảnh trong năm qua của Tăng Ni Hệ phái ước tính trên 50 tỷ đồng; Công tác từ thiện ủng hộ các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó, nấu cháo từ thiện.. với số tiền trên 500 triệu đồng...

 

Chư tôn đức Tăng trong Hệ phái được tấn phong giáo phẩm Thượng tọa

 

Trong dịp này, ban điều hành Hệ phái đã trao hoa và quà chúc mừng 31 chư tôn đức Tăng Ni thuộc hệ phái được tấn phong lên hàng Giáo phẩm Thượng toạ, Ni trưởng và Ni sư.

 

Chư tôn đức Ni trong Hệ phái được tấn phong giáo phẩm Ni trưởng và Ni sư

 

Được biết, Hệ phái Phật giáo Linh Quang Trà Lũ Trung thuộc dòng Lâm Tế, do Tổ Thích Phổ Liên, sơ Tổ chùa Linh Quang, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định truyền thừa đến nay được 11 đời. Chư Tôn đức Tăng Ni trong Hệ phái thuộc số một tỉnh, thành phía Bắc, ở Mỹ, Pháp…

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin