Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng quà tại vũng lũ huyện Mù Cang Chải

19:29:00 - 20/08/2017
(PGNĐ) -  Từ ngày 17-19.8, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi và trao tặng 400 phần quà cho bà con các dân tộc thuộc xã Lao Chải, Kim Nọi, Púng Luông bị ảnh hưởng bởi cơn lũ vừa qua và trao tặng quà cho thầy cô trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Phổ thông cơ sở Kim Nọi, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

TT. Thích Giác Vũ trao quà tặng cho ông Lý A Lù - PCT UBND xã Lao Chải

 

Trưởng đoàn là TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định; Phó đoàn Phật tử Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định. Tham gia đoàn còn có Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Mạnh Hải; Phật tử Trần Thị Hậu, PGĐ công ty TNHH MTV Logistics T.H.T; phóng viên đài PTTH Nam Định, và các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung, thành phố Nam Định.

 

Đoàn trao tặng 150 phần quà bà con các dân tộc xã Lao Chải

 

Tiếp đoàn tại các nơi có ông Lý A Lù, PCT UBND xã Lao Chải; ông Mùa A Súa, Chủ tịch UBND xã Kim Nọi; ông Vàng Búa Tua, Chủ tịch UBND xã Púng Luông; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Hiệu phó trường PTDTBT Tiểu học và THCS Kim Nọi, và đại diện các phòng, ban, ngành của các địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân.

 

Phật tử Trần Thị Hiền trao tặng phong bì 200 ngàn cho các hộ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Lao Chải

 

Vừa qua, theo các phương tiện truyền Thông đại chúng cho biết từ ngày 2/8 đến 4/8, do ảnh hưởng của các đợt lũ, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng tại một số tập trung ở một số xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Thiệt hại về người là 8 người chết, 6 người mất tích và 9 người bị thương; có 55 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó nhà bị cuốn trôi hoàn toàn là 39 nhà, nhà bị sạt lở đất, hư hỏng nặng 16 nhà; có 166 công trình công cộng, trong đó: 141 công trình thuỷ lợi bị thiệt hại,14 công trình giao thông, 2 công trình cấp nước tập trung, 1 công trình văn hóa, 2 công trình khác; Các tuyến đường liên xã đều bị thiệt hại nặng nề... Tổng giá trị thiệt hại khoảng trên 540 tỷ đồng.

 

Đoàn thăm hỏi bà con các dân tộc tại xã Lao Chải

 

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc và tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đi đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao tặng 400 phần quà, gồm 200 ngàn tiền mặt và 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm, màn tuyn, xô đựng nước, quần áo, mì chính, nước mắm, đường, bánh… cho bà con các dân tộc thuộc xã Lao Chải, Kim Nọi, Púng Luông bị ảnh hưởng bởi cơn lũ vừa qua và trao tặng quà, gồm quạt trần, vở viết, bút, mì chính, dầu ăn, quần áo… cho thầy cô trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Phổ thông cơ sở Kim Nọi, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Ngoài ra, Hội cũng trao tặng 22 phần quà, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng, cho các gia đình có người bị mất, bị thương nặng, và nhà cửa bị sập hoàn toàn. Tổng trị giá các phần quà khoảng 350 triệu đồng.

 

Đoàn trao tặng 10 phần quà, trị giá 20 triệu cho các hộ bị thiệt hại nặng nề do lũ tại xã Lao Chải

 

Trợ duyên cho chương trình này của Hội Từ thiện chùa Vọng Cung có sự đồng hành của Hội Chữ thập đỏ thành phố Nam Định; Phật tử Trần Duyên Tuyến và Phật tử Trần Thị Hiền - Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Mạnh Hải; Phật tử Bùi Xuân Huy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Phúc Thái; Phật tử Vũ Đình Tân và Phật tử Trần Thị Hậu, Giám đốc và Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Logistics T.H.T; Phật tử Trần Thế Long - Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Châu Giang; Phật tử Đỗ Thị Lan Phương, GĐ Công ty TNHH MTV Cầu Bắc; Phật tử Nguyễn Thị Oanh, Cửa hàng N.D.G; nhóm Phật tử, doanh nhân, Trần Ngọc Anh - KCN Hoà Xá; Phật tử Trần Hữu Hảo, Cửa hàng điện Lan Đằng … ngoài ra còn có các Phật tử, các nhà hảo tâm, các mạnh thường đã cùng chung tay chia sẻ nỗi mất mát với đồng bào huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

 

Đoàn trao tặng 12 phần quà, trị giá 24 triệu cho các hộ bị thiệt hại nặng nề do lũ tại xã Kim Nọi

 

Tại những nơi đến thăm, đoàn bày tỏ lòng cảm thông, sự sẻ chia đối với những mất mát, đau thương mà nhân dân Mù Cang Chải phải gánh chịu; đồng thời, động viên người dân khắc phục mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Sự tàn phá khủng khiếp của cơn lũ tại Mù Cang Chải

 

Dấu vết trận lũ kinh hoàng vẫn còn

 

Những tảng đá to từ trên núi theo nước lũ trôi xuống tàn phá tất cả

 

 

Chuyển đồ từ trên xe xuống nơi tập kết hàng

 

Trao tặng 150 quà cho bà con xã Lao Chải

 

 

 

 

 

Chuyển đồ từ xe xuống nơi trao quà

 

 

Sắp xếp từng phần quà chu đáo

 

Trao tặng 150 phần quà cho bà con tại xã Kim Nọi

 

Trao tặng quà cho thầy cô trường PTDTBT Tiểu học và THCS Kim Nọi

 

Trao tặng 100 phần quà cho bà con tại xã Púng Luông

 

Chờ đợi đến lượt nhận quà

 

 

Sự rạng rỡ trên từng khuôn mặt

 

 

Lưu niệm tại trường PTDTBT Tiểu học và THCS Kim Nọi

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin