Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tặng vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch

15:22:00 - 29/10/2021
(PGNĐ) -  Sáng ngày 28.10, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung (thành phố Nam Định) đã trao tặng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Nam Định một số vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

TT. Thích Giác Vũ và các Phật tử trao tặng một số vật tư y tế cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Nam Định

 

Thượng toạ Thích Giác Vũ, Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung và các Phật tử đã trao tặng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Nam Định 200 bộ đồ bảo hộ y tế cấp độ 3, 20 thùng cồn 70 độ sát khuẩn, và 20kg bông.

Đồng thời trong sáng cùng ngày, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã trao tặng 7 phần quà trợ cấp hàng tháng, mỗi phần quà gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt, 10 kg gạo, bánh bông lan, dầu ăn, mì chính, và 1 thùng mì tôm cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trên địa bàn thành phố Nam Định.

Tổng trị giá các phần quà trao tặng khoảng hơn 40 triệu đồng.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Nam Định, Trưởng phòng Y tế thành phố Trần Văn Mùi đã trân trọng cám ơn Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và các Phật tử đã luôn chung tay, góp sức cùng chính quyền thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm của Hội từ thiện chùa Vọng Cung trong các hoạt động vì cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, đem lại cuộc sống an lành và hạnh phúc cho nhân dân.

 

TT. Thích Giác Vũ và các Phật tử trao tặng 7 phần quà trợ cấp hàng tháng cho các gia đình đặc biệt khó khăn 

 

Được biết, để nhanh chóng khoanh vùng dập dịch, thành phố Nam Định đã chỉ đạo cơ quan y tế tổ chức test nhanh đối với toàn bộ người dân 25 phường, xã. Tính đến 19 giờ ngày 27-10-2021, đã xác định 730 trường hợp F1 và hơn 1.000 trường hợp F2. Thành phố cũng đã tổ chức tiêm vắc-xin cho 103.283/152.283 người, đạt tỷ lệ 67,82%. Số vắc-xin còn thiếu để phủ mũi 1 là 14 nghìn liều; để phủ mũi 2 là 79.100 liều. Thành phố cũng ưu tiên phân bổ tiêm trên diện rộng cho địa bàn có nguy cơ cao, người trên 50 tuổi, các đối tượng ưu tiên theo quy định. Đảm bảo hoàn thành tiêm mũi 1 vắc-xin phòng COVID-19 cho toàn thành phố Nam Định trước ngày 7-11-2021.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Nam Định cũng đã ban hành các quyết định thiết lập 6 vùng cách ly y tế tại phường Vị Hoàng; phường Phan Đình Phùng; xã Nam Vân; xóm Nam Hùng 1, xã Nam Phong; phường Vị Xuyên; phường Nguyễn Du gồm 76 hộ dân với 255 nhân khẩu.

 

Điều Ngự Tử

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin