Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung trao tiền xây, sửa nhà tình nghĩa

15:33:00 - 03/06/2019
(PGNĐ) -  Sáng ngày 02.6, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung đã đến thăm hỏi và trao tặng tiền xây, sửa nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Trường Quang, sinh năm 1981, trú tại ngõ 70, đường Ngô Quyền, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định.  

TT. Thích Giác Vũ trao tặng 25 triệu đồng cho anh Quang

 

Tham dự buổi trao tặng tiền có TT. Thích Giác Vũ, Phó trụ trì kiêm Trưởng ban Từ thiện chùa Vọng Cung; bà Trần Thị Tuyến, Chủ tịch Hội Chữ thâp đỏ thành phố Nam Định; ông Lê Văn Long, Phó chủ tịch UBND phường Ngô Quyền; Phật tử Trần Thị Hậu, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Logistics THT; Phật tử Trần Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Mạnh Hải cùng các Phật tử trong Hội Từ thiện, lãnh đạo tổ dân phố và bà con lân bang, xóm phố.

 

Các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung tặng quà cho anh Quang

 

Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Trường Quang thuộc diện khó khăn của phường. Bố mẹ mất sớm, anh lấy vợ sinh được 2 người con. Đến năm 2015, vợ chồng ly hôn, hiện anh đi làm nghề giao hàng thuê để nuôi 2 con nhỏ. Nhà anh khoảng 25 m2, lợp proximang đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa. Trong khi mùa mưa bão đang cận kề, sẽ ảnh hưởng đến đời sống gia đình. Hiểu được hoàn cảnh của anh, Thượng tọa Thích Giác Vũ đã kêu gọi các Phật tử Hội Từ thiện chùa Vọng Cung ủng hộ cho gia đình anh Quang 25 triệu đồng để xây, sửa lại nhà cho khang trang hơn.

 

TT. Thích Giác Vũ cùng các Phật tử trao tặng 10 triệu đồng và 1 phần quà cho gia đình em Nghĩa

 

Trong sáng cùng ngày, Hội Từ thiện chùa Vọng Cung cũng đến thăm, trao tặng 10 triệu đồng và 1 phần quà cho gia đình cháu Trần Văn Nghĩa, sinh năm 1998. Trú tại số 4B/237 Hàn Thuyên, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định. Cháu Nghĩa mới mất vì tai nạn giao thông ở đường Điện Biên, thành phố Nam Định. Gia đình em Nghĩa cũng hết sức khó khăn. Bà nội của em 88 tuổi bị gẫy tay nằm liệt 4 tháng nay, trong khi bố em thì bị tai biến giờ ở nhà, mẹ em làm phụ xây, em còn 1 cô em gái đang học lớp 12. Bản thân em Nghĩa là lao động chính trong gia đình, giờ em mất đi cũng là một mát lớn lao đối với gia đình.

 

Các Phật tử thăm hỏi và động viên gia đình em Nghĩa

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Nghiêm

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin