Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi phát cháo và áo ấm cho bệnh nhân tâm thần

16:31:00 - 11/01/2015
(PGNĐ) -  Đoàn do Đại đức Thích Giác Vũ Hội phó Hội Từ thiện chùa Vọng Cung làm trưởng đoàn; Sư cô Thích Đàm Hưởng, thành viên Hội Từ thiện chùa Vọng Cung; Phật tử Phúc Định, Hội phó Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi; Phật tử Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH và DV An Trường Phát, thành phố Nam Định; Phật tử Trần Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Tân Trường Phát, thành phố Nam Định cùng các Phật tử chùa Vọng Cung.

Sau khi được sự đồng ý của Ban Giám đốc bệnh viện, đoàn đã tổ chức buổi phát cháo từ thiện và áo ấm cho 120 bệnh nhân đang đều trị tại nơi đây.

Được biết, số tiền nấu cháo, mua sữa, hoa quả và áo ấm cho bệnh đều do thành viên của hai Hội và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ, đóng góp.

Theo Thạc sĩ-Bác sĩ Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc bệnh viện, cho biết, số lượng bệnh nhân ở bệnh viện tăng giảm theo mùa. Những mùa nông nhàn thì bệnh nhân đến điều trị đông, có thời điểm lên tới 200 bệnh nhân, còn trung bình thì từ 100-130 bệnh nhân. Tiền ở và thuốc điều trị cho các bệnh nhân hoàn toàn miễn phí nhưng mỗi tháng các bệnh nhân phải đóng 750 ngàn tiền ăn. Đây cũng là một khoản tiền đáng kể đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều khi người thân của họ chọn cách là để các con em của mình ở nhà vì không có điều kiện đóng tiền ăn hàng tháng.

Trải qua 17 năm xây dựng và trưởng thành, ngày nay bệnh viện đã phát triển lớn mạnh là một bệnh viện chuyên khoa Tâm thần của tỉnh Nam Định, có cơ sở hạ tầng khang trang, có trang thiết bị y tế khá hiện đại và đồng bộ, với đội ngũ cán bộ viên chức y tế đông đảo và chuyên nghiệp.

Hội Từ thiện chùa Vọng Cung và Hội Thiện nguyện Hương Từ Bi sẽ kết hợp phát cháo và đồ ăn (xôi, bánh mì, sữa, chuối…) vào sáng chủ nhật hàng tuần cho các bệnh nhân nơi đây. Điều này cũng giảm bớt được phần nhỏ khó khăn nào cho các bệnh nhân đang điều trị hàng ngày tại đây.

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn cũng đến thăm và tặng quà gồm 20 kg gạo, 1 thùng sữa, 2 áo ấm và 2 triệu đồng tiền mặt cho gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Lan  ở khu 3 tầng, số 13, đường Trần Huy Liệu, thành phố Nam Định. Do chồng bà mất sớm nên một mình bà nuôi hai người con là Nguyễn Võ Hoàng Quân (1974), Nguyễn Sĩ Quỳnh (1979) bị bệnh tâm thần, còn một người con nữa đỡ bệnh hơn thì gắng đi làm phụ giúp cho mẹ.

Mong rằng ngày càng có nhiều hơn sự chia sẻ của mọi giai tầng trong xã hội đến với những hoàn cảnh, đối tượng khó khăn trong cuộc sống.

Xin giới thiệu một số hình ảnh:

 

Đoàn phát cháo cho các bệnh nhân

 

 

 

 

 

 

Ánh mắt thơ ngây của bệnh nhân nhí

 

 

 

 

Chào theo tác phong quân đội với niềm vui rạng rỡ

 

Một kiểu chào khác

 

Thăm hỏi các bệnh nhân

 

Đoàn tặng áo ấm cho các bệnh nhân

 

 

 

Thử áo mới

 

 

 

 

Niềm vui rạng rỡ

 

Niềm vui nhân đôi

 

 

Đoàn đến thăm hỏi và tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Lan

 

 

Nơi ở của hai bệnh nhân tâm thần (một người đang nằm cuốn trong chăn)

 

 

Tin: Hà Thanh Nam - ảnh: Phúc Định

 

 

 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin