Chi tiết tin tức

Nam Định: Họp bàn lần cuối về công tác tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2015

21:52:00 - 05/11/2015
(PGNĐ) -  Chiều ngày 5.11, tại Trúc Lâm Thiên Trường - Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh và UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan đã họp bàn lần cuối cùng về công tác tổ chức lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông năm 2015.

Tham dự buổi họp về phía Giáo hội có TT. Thích Quảng Hà, PCT HĐTS GHPGVN, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh; TT. Thích Tâm Thiệu, Ni sư Thích Đàm Hiền, đồng UV HĐTS GHPGVN, Phó BTS GHPGVN tỉnh; Đại đức Thích Nguyên Chính, VP1 TW GHPGVN; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh VP BTS GHPGVN tỉnh. 

 

Toàn cảnh buổi họp

 

Đại đức Thích Giác Vũ thông qua nội dung chương trình buổi họp


Về phía lãnh đạo các cơ quan TW và địa phương có ông Khuất Việt Hùng, PCT chuyên trách UBATGTQG; ông Uông Việt Dũng, Phó VP UBATGTQG; ông Trần Lê Đoài, PCT UBND tỉnh Nam Định cùng lãnh đạo Sở GTVT tỉnh,  Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Y tế, Sở Thông tin Truyền thông, Công ty Điện lực, UBND thành phố. 

 

TT. Thích Tâm Thiệu phát biểu khai mạc


Phát biểu khai mạc buổi họp, TT. Thích Tâm Thiệu đã báo cáo các công tác tổ chức cho đến thời điểm này của TW GHPGVN và BTS GHPGVN tỉnh. Đồng thời Thượng tọa mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố và phường Lộc Vượng quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để cho đại lễ cầu siêu này được thành công tốt đẹp. Thông qua đại lễ này sẽ truyền tải thông điệp mang một ý nghĩa nhân văn cao cả cho cả người đi và người ở lại; nghiêm chỉnh chấp hành tốt Luật giao thông khi tham gia giao thông.

 

Ông Khuất Việt Hùng phát biểu chia sẻ một số nội dung và công tác phối kết hợp từ Trung ương đến địa phương


Tại buổi họp, ông Khuất Việt Hùng, PCT chuyên trách UBATGTQG cho biết, năm 2015 là năm thứ tư Việt Nam cùng thế giới thực hiện Nghị quyết tổ chức hoạt động Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông kêu gọi mọi người hành động tưởng nhớ nạn nhân cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát người thân của họ đồng thời là cơ hội để mỗi người nhắc nhở bản thân, người thân về sự trân trọng cuộc sống và có những hành động cụ thể góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng. Ông cũng cho biết thêm, trên thế giới, mỗi năm có 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông. Dự báo vào năm 2020, có khoảng 2 triệu người chết và hàng trăm triệu người bị thương vì tai nạn giao thông. Ở Việt Nam, mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng hơn 20 người và làm cho gần 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Tai nạn giao thông mang nỗi đau về tinh thần và thiệt hại to lớn cho không chỉ gia đình nạn nhân mà còn cả xã hội. Do đó, thông qua đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông sẽ có một hiệu ứng xã hội tích cực trong việc chấp hành và tuân thủ luật giao thông để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân mình và mọi người.

 


Để đại cầu siêu được thành công viên mãn và mang đúng ý nghĩa của nó, ông hy vọng vào công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của TW GHPGVN và BTS GHPGVN tỉnh. Đặc biệt là sự quan tâm, giúp đỡ của UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan.

 

Ông Trần Lê Đoài phát biểu đúc kết về các công tác phối hợp của các sở, ban, ngành


Theo ông Trần Lê Đoài, PCT UBND tỉnh, cho biết mọi công tác phối hợp cùng UBATGTQG, TW GHPGVN và BTS GHPGVN tỉnh Nam Định của sở, ban, ngành đã hoàn thành cơ bản khối lượng các công việc. Từ giờ cho đến ngày tổ chức đại lễ thì một số sở như Công an cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trước và sau đại lễ, nhất là về giao thông, phân luồng giao thông, phòng cháy chữa cháy, dẫn đoàn; Sở Y tế chú ý khâu an toàn thực phẩm và các kíp trực phục vụ; Công ty Điện lực kiểm tra lại nguồn điện, chuẩn bị máy phát dự phòng; Sở Thông tin Truyền thông tăng cường thời lượng tuyên truyền cho đại lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng trong toàn tỉnh; Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch hỗ trợ, tạo thuận lợi giúp các công tác treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho đại lễ…

 

TT. Thích Quảng Hà chia sẻ rằng Nam Định sẽ cố gắng dành hết tâm sức và trí tuệ để đại lễ thành công viên mãn


 Được biết, buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào sáng ngày 8/11/2015 (tức ngày 27/9/Ất Mùi), với sự tham gia của khoảng 6.000-7.000 người. 

 

Đại đức Thích Nguyên Chính, đại diện VP1 TW GHPGVN, góp ý cần tăng cường thêm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền


Đại lễ cầu siêu là dịp tốt để kêu gọi mọi người hành động tưởng nhớ nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát người thân của họ. Đồng thời là cơ hội để mỗi người nhắc nhở bản thân, người thân về sự trân trọng cuộc sống và có những hành động cụ thể góp phần tạo ra một môi trường giao thông an toàn cho mình và cộng đồng xã hội.

 

Tin: Giác Vũ - Ảnh: Phúc Định
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin