Chi tiết tin tức

Nam Định: Hội truyền thống Trường Sơn - Đường HCM tỉnh trao nhà tình nghĩa và tặng kỷ niệm chương

22:09:00 - 10/10/2015
(PGNĐ) -  Tối nay, ngày 10.10, tại Nhà Văn hóa 3/2 tỉnh Nam Định, Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định đã trao tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho Hội viên là nạn chân chất độc da cam, tặng kỷ niệm chương “Chiến sĩ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh anh hùng” và bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào của Hội thời gian qua.

Tới tham dự chương trình có Thiếu tướng Trần Danh Đích, PCT Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Kiền, PCT Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; bà Phan Thị Thu Hằng, UV Ban TVTU-Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lương Hùng Tiến, PCT UBMTTQVN tỉnh; Đại tá Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh; NSƯT Đào Quang, Chủ tịch VNNT tỉnh; Đại đức Thích Giác Vũ, Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh và đại biểu đại diện các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cùng các Hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định.

 

Các đại biểu tham dự chương trình


Trong ba năm qua (2013-2015), được sự giúp đỡ của Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Báo Sài Gòn giải phóng, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup và UBMTTQVN tỉnh Hội đã tiếp nhận 800 triệu đồng, triển khai hỗ trợ cho hội viên nghèo xây mới nhà ở.

 

Đại tá Bùi Ngọc Lại trao nhà tình nghĩa cho các Hội viên thuộc diện khó khăn


Đặc biệt năm 2015, Hội nhận được sự giúp đỡ của quỹ xã hội - từ thiện Công đoàn Bộ GTVT số tiền 300 triệu đồng; chùa Vọng Cung ủng hộ 40 triệu và gần 100 phần quà cho các gia đình chính sách; Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đại Phong, Ý Yên ủng hộ 50 triệu và nhiều tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay góp sức cùng Hội xây nhà cho các Hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trung ương Hội tặng 14 kỷ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc trong phong trào

 

Trung ương Hội tặng 3 bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong phong trào


Để ghi nhận những sự đóng góp của các tổ chức, các cá nhân, các nhà hảo tâm và mạnh thường quân, Trung ương Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã trao tặng 14 kỷ niệm chương “Chiến sĩ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh anh hùng” và 3 bằng khen của cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào của Hội thời gian qua.

 

Gây quỹ hoạt động cho Hội


Những căn nhà được hỗ trợ thời gian qua mới chỉ đáp ứng được phần nào trong số hàng trăm ngôi nhà của bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến Trường Sơn hiện đã bị hư hỏng và xuống cấp. Do đó rất cần sự chung tay góp sức từ cộng đồng để thể hiện tinh thần tri ân “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

Tin: Điều Ngự Tử - Ảnh: Phúc Định
 

Bình luận
Gửi bình luận của bạn

Danh bạ website Phật giáo
Sự kiện - Hội thảo
  • Về Thiền học khởi nguyên của Phật Giáo Việt Nam
  • Giới thiệu sách - Tìm người trong hơi thở
  • Chuyện xưa... mai trắng Hà thành
  • Đôi dòng xúc cảm
  • 108 Lời tự tại – Nâng cao phẩm chất cuộc sống
  • Ai trộm chuỗi tràng hạt của Phật?
  • Em nên đi tu hay lấy chồng?
  • Trần Nhân Tông – đức Vua, Phật hoàng của dân tộc Việt
  • Bình an giữa cuộc đời
  • Ăn và Đạo Pháp

Đăng ký bản tin